CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch
111 Ảnh hưởng của sự bất an trong công việc và thu nhập giảm đến ý định rời bỏ công việc của nhân viên ngành du lịch trong bối cảnh COVID-19 / Lục Mạnh Hiển, Nguyễn Quang Vĩnh // Kinh tế & phát triển .- 2022 .- Số 296 .- Tr. 52-63 .- 658
Trên cơ sở áp dụng lý thuyết trao đổi xã hội, mục tiêu của nghiên cứu nhằm đánh giá sự tác động của sự bất án trong công việc và thu nhập giảm đến ý định rời bỏ công việc. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát với 350 nhân viên đang làm việc tại các khách sạn, nhà hàng và điểm du lịch tại Hà Nội thông qua thông qua email và google form. Phương pháp PLS-SEM được sử dụng nhằm đánh giá độ tin cậy, giá trị hội tụ, giá trị phân biệt của các khái niệm và kiểm định các giả thuyết được đề xuất. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự bất an trong công việc, thu nhập giảm có tác động đến sự căng thẳng trong công việc và ý định rời bỏ công việc, và sự căng thẳng trong công việc cũng tác động đến ý định rời bỏ công việc. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy vai trò trung gian của sự căng thẳng trong công việc trong mối quan hệ giữa sự bất an trong công việc, thu nhập giảm và ý định rời bỏ công việc.
112 Các nhân tố ảnh hưởng đến thái độ đối với hình ảnh tổng thể điểm đến và ý định tiếp tục thăm viếng của du khách nội địa trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19: Nghiên cứu cho trường hợp tỉnh Bình Định / Trần Thanh Phong, Phan Trọng Nghĩa // Kinh tế & phát triển .- 2022 .- Số 296 .- Tr. 64-73 .- 658
Nghiên cứu sử dụng lý thuyết hình ảnh điểm đến để chỉ ra các nhân tố chính ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến du lịch trong việc thu hút khách du lịch nội địa. Nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) trên một mẫu 438 khách du lịch đã đến tỉnh Bình Định, để kiểm định mối quan hệ giữa các cấu trúc bậc một. Kết quả kiểm định chỉ ra có 7 nhóm nhân tố chính tác động đến hình ảnh tổng thể của điểm đến đó là: (1) cảnh quan; (2) Văn hóa và Ẩm thực; (3) hoạt động giải trí; (4) khả năng tiếp cận điểm đến; (5) môi trường du lịch; (6) giá cả và giá trị; (7) an toàn và an ninh. Kết quả kiểm định cũng chỉ ra mức độ tác động cùng chiều của hình ảnh tổng thể điểm đến với ý định lựa chọn điểm đến du lịch là lớn nhất. Kết quả nghiên cứu cũng đã bổ sung và hoàn thiện cho nhân tố "an toàn và an ninh của điểm đến", có ảnh hưởng mạnh đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch.
113 Lào Cai sẵn sàng phát triển du lịch trong bối cảnh bình thường mới / Nguyễn Đức Tân, Lê An Khang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 18 – 19 .- 910
Những năm qua, Du lịch Lào Cai đã từng bước khẳng định vị thế mình trên bản đồ du lịch Việt Nam. Giai đoạn 1991 - 2019, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 20%/ năm. Do ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19, trong 2 năm 2020 và 2021, du lịch Lào Cai chịu ảnh hưởng nặng nề. Điều đó dòi hỏi Lào Cai phải đề ra các giải pháp để năm bắt cơ hội, phát triển du lịch trong bối cảnh bình thường mới.
114 Du lịch Đắk Nông khát vọng vươn xa / Phương Nhi // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 22 – 23 .- 910
Với những lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, nét văn hóa đặc thù cùng sự độc đáo của công viên địa chất toàn cầu Unesco Đắk Nông, tỉnh Đắk Nông có nhiều tiềm năng tỏa sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam nói chung, khu Tây Nguyên nói riệng, với mục tiêu đưa du lịch trở thành một trong ba ngành kinh tế mũi nhọn ( sau công nghiệp, nông nghiệp công nghiệp cao ), Đắk Nông đã ban hành nhiều co chế, chính sách thu hút các nhà đầu tư đồng thời tập trung xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho du lịch tỉnh, đưa hình ảnh của Đắk Nông đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
115 Định hướng hoạt động khoa học công nghệ phục vụ phát triển du lịch trong bối cảnh mới / Phạm Văn Thủy // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 28 – 29 .- 910
Sự xuất hiện và diễn biến khó lường của đại dịch Covid - 19 từ đầu năm 2020 đến nay đã gây ra những tác động nghiêm trọng đối với nền kinh tế toàn cầu nói chung mà du lịch là một trong những nhóm ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Du lịch là ngàng đầu tiên rơi vào trạng thái tê liệt vì dịch bệnh nhưng cũng là một trong nghững ngành dự báo sẽ phục hồi trước tiên. Tuy nhiên, những tổn thương của thời kỳ dịch bệnh cũng sẽ tạo nên những xu hướng mới làm thay đổi kinh doanh du lịch ...
116 Hà Nội đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch / Đặng Hương Giang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 32 – 33 .- 910
Từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch covid - 19 đã tác động nặng nề, tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch nói chung và du lịch thủ đô nói riêng, với bề dày ngàn năm văn hiến, truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời, thủ đô Hà Nội được đánh giá là một trong những địa phương có nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn độc đáo nhất trong cả nước, đặc sắc trong khu vực và trên thế giới.
117 Du lịch thành phố Hồ Chí Minh kiên trì, chủ động, sáng tạo thích ứng với đại dịch / Nguyễn Thị Ánh Hoa // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 34 – 35 .- 910
Một năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều tổ thất đối ngành du lịch nói chung, du lịch thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Văn Hóa, thể thao và du lịch; sự quan tâm sâu sâu sát của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố; sự phối hợp đồng lòng, chung sức của các doanh nghiệp, ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã vừa thực hiện tốt công tác hỗ trợ phòng chống dịch Covid - 19 vừa đưa hoạt động du lịch bước vào gia đoạn phục hồi trong trạng thái bình mới.
119 Thừa Thiên Huế sẵn sàng phục hồi du lịch / Trần Hữu Thùy Trang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 48 – 49 .- 910
Đại dịch đã tác động tiêu cực đến lĩnh vực du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, kiến lượng du khách và doanh thu du lịch tiếp tục sụt giảm so với năm trước. Hàng nghìn lao động trong ngành du lịch tỉnh phải nghỉ việc, nhiều cơ sở lưu trú dừng đón khách, hoạt động lữ hành gần như tê liệt hoàn toàn, đứng trước thách thức đó, Sở du dịch đã chủ động tham mưu cho UBND Tỉnh ban hành các chính sách và triển khai đồng bộ các giải pháp để biến thách thức thành cơ hội, đưa du lịch Huế từng bước phục hồi.
120 Khu du lịch Hồ Hòa Bình - Những điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn / Đặng Tuấn Hùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 50 – 51 .- 910
Hồ Hòa Bình là những vùng dất còn mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Mường, Thái, Tày, Dao, Mông… nơi đây có đến " Văn hóa Hòa Bình" nổi tiếng, quê hương của sử thi "Đẻ đất, đẻ nước", các di tích danh lam thắng cảnh, lễ hội, cảnh quan thiên nhiên đặc sắc. Đặc biệt, đến với khu du lịch hồ Hòa Bình, du khách có cơ hội khám phá, trải nghiệm những điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn.