CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch

  • Duyệt theo:
281 Giải pháp thúc đẩy ngành du lịch Năm Định phát triển / Ths. Nguyễn Hồng Yến, Ths. Trần Thị Thanh Thủy // Tài chính .- 2014 .- Số 6 (596) tháng 6/2014 .- Tr. 96-9 .- 910

Bài viết đề cập đến việc ứng dụng dãy số thời gian và dự đoán thống kê trong phân tích du lịch, qua đó đề xuất những giải pháp thiết thực đẩy mạnh hoạt động du lịch của Tỉnh.

282 Đào tạo chuyên ngành du lịch – khách sạn bậc cao đẳng, đại học ở Việt Nam / ThS. Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, TS. Nguyễn Khánh Doanh // Du lịch Việt Nam, Số 5/2010 .- 2010 .- Tr. 51-53 .- 910

Trình bày thực trạng đào tạo chuyên ngành du lịch khách sạn ở Việt Nam: sự thiếu hụt về đội ngũ giảng viên chất lượng cao và giàu kinh nghiệm, chương trình đào tạo chưa hợp lý, cơ sở hạ tầng phục vụ giảng dạy còn nghèo nàn, lạc hậu, hạn chế của cơ chế quản lý. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo về du lịch, khách sạn như: nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, phát triển chương trình đào tạo, tăng cường mối quan hệ giữa ngành và nhà trường, tăng cường đầu tư.

283 Để phát triển du lịch cộng đồng đạt hiệu quả / Mai Hồng // Du lịch Việt Nam, Số 2/2010 .- 2010 .- Tr. 41-42 .- 910

Du lịch cộng đồng – hình thức du lịch hấp dẫn khách quốc tế. Phải làm cho người dân hiểu được giá trị văn hóa đang nắm giữ và họ phải được hưởng lợi trong các hoạt động du lịch.

284 Áp dụng sơ đồ Venn trong phát triển nhân lực du lịch / Nguyễn Quốc Nghi // Du lịch Việt Nam, Số 10/2009 .- 2009 .- Tr. 11-12 .- 910

Trình bày thực trạng nguồn nhân lực du lịch Cần Thơ; Giải pháp phát triển nhân lực du lịch qua sơ đồ Venn: liên kết chặt chẽ giữa Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, với các đơn vị đào tạo nghề du lịch, với các doanh nghiệp nước ngoài.

285 Du Lịch Việt Nam: Đối phó với khủng hoảng bằng kích cầu / Anh Vũ // Tạp chí Thuế Nhà nước, Số 32 + 33 - 9/ 2009 .- 2009 .- tr. 36 - 37 .- 910

Để Du lịch phát triển và vượt qua sự ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế. Ngành Du lịch Việt Nam đã khắc phục những tồn tại đang hiện hữu, như tình trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, hạ tầng cơ sở yếu kém, bố trí nhân sự chậm, nguồn kinh phí hạn hẹp và sự kết hợp giữa các ngành còn chưa chặt chẽ, đồng thời đưa ra các chính sách quảng bá Du lịch

286 Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp du lịch dưới góc độ tâm lý học / PGS. TS Nguyễn Hữu Thụ // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr. 50-51 .- 910

Đề cập đến vấn đề thương hiệu trong kinh doanh du lịch dưới góc độ tâm lý học: thương hiệu và vai trò của thương hiệu, nguyên tắc tâm lý để xây dựng thương hiệu như: biểu thượng và tên thương hiệu, cách tạo ấn tượng cho thương hiệu, cách kết hợp giữa logo và khẩu hiệu, sự khác biệt đối với các thương hiệu khác, thử mẩu trước khi sử dụng.

287 Sử dụng blog trong hoạt động du lịch / Phạm Hồng Long, Nguyễn Vân Dung // Du lịch Việt Nam, Số 9/2008 .- 2008 .- Tr. 50-51 .- 910

Nội dung bài viết nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp nói chung có cách nhìn nhận và hiểu biết đúng đắn, sâu sắc hơn về tính năng, tác dụng của blog, trên cơ sở đó có những ứng dụng cho phù hợp với điều kiện thực tế của ngành du lịch Việt Nam. Nội dung bài viết nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp nói chung có cách nhìn nhận và hiểu biết đúng đắn, sâu sắc hơn về tính năng, tác dụng của blog, trên cơ sở đó có những ứng dụng cho phù hợp với điều kiện thực tế của ngành du lịch Việt Nam

288 Sinh viên nghiên cứu khoa học: Không chỉ là rèn luyện kỹ năng / Thuỷ Trúc // .- 2005 .- tr. 7 .-

Nghiên cứu khoa học là hoạt động diễn ra thường xuyên ở các khoa du lịch nhằm rèn luyện kỹ năng khoa học cho sinh viên. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, nhiều đề tài mang tính thực tiễn và khả năng thực thi cao đã và đang được các đơn vị trong ngành du lịch đưa vào sử dụng. ...