CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch

  • Duyệt theo:
101 Phục hồi du lịch tại Hà Giang : khai thác hiệu quả truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội / Nguyễn Hùng Tiến, Lê Hải Yến // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 609 .- Tr. 34-36 .- 910

Du lịch Hà Giang trong đại dịch; Cơ hội khi du lịch nội địa đóng vai trò chủ đạo trong phục hồi du lịch; Truyền thông du lịch trên các nền tảng mạng xã hội có hiệu quả mạnh mẽ; Một số đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông của mạng xã hội để phục hồi du lịch.

102 Ý định sử dụng ứng dụng di động để lựa chọn các dịch vụ khu du lịch của giới trẻ trong thời kỳ chuyển đổi số / Bùi Thành Khoa, Trần Thị Huế Chi, Mai Thanh Hùng, Vũ Thị Mai Chi // .- 2022 .- Số 51 .- Tr. 14-23 .- 658.812

Mục tiêu bài viết nhằm tìm hiểu về ý định sử dụng các ứng dụng di động để lựa chọn các dịch vụ du lịch của thế hệ Z trong thời kỳ chuyển đổi số. Phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua sử dụng câu hỏi trực tuyến. Nghiên cứu cũng đề xuất một số giải pháp cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ liên quan đến du lịch khi xây dựng hoặc sử dụng các ứng dụng di động để quảng bá.

103 Rào cản đối với ý định lựa chọn du lịch sức khỏe của thế hệ Y : bằng chứng thực nghiệm tại Hà Nội / Phạm Hà Quế Châu, Đỗ Phương Thảo, Nguyễn Đắc Thành // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 226 .- Tr. 54-58 .- 910

Nghiên cứu xác định các yếu tố rào cản ảnh hưởng tới ý định lựa chọn du lịch sức khỏe của thế hệ Y. Kết quả cung cấp cho các đơn vị tham gia ngành du lịch hiểu rõ và thỏa mãn nhu cầu, hành vi của khách du lịch tại các điểm du lịch chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, ý nghĩa của những phát hiện này và định hướng cho những nghiên cứu tiếp theo trong tương lai sẽ được thảo luận.

104 Giải pháp khắc phục các tác động của đại dịch Covid-19 đến ngành du lịch Hà Nội / Đoàn Hồng Linh // .- 2022 .- Số 773 .- Tr. 122-124 .- 910

Tình hình kinh doanh du lịch Hà Nội trong đại dịch Covid-19; Tác động của đại dịch Covid-19 đến lao động du lịch Hà Nội; Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch Hà Nội trong trạng thái bình thường mới.

105 Chuyển đổi số sẽ là “bàn đạp” để thúc đẩy ngành du lịch hậu Covid-19 / Nguyễn Khiêm // .- 2022 .- Số 1 .- Tr. 22-27 .- 004

Covid-19 đã khiến lượng khách và tổng thu ngành du lịch lùi lại. Đứng trước điều này đòi hỏi ngành du lịch lựa chọn chuyển đổi số hay là chết. Tuy nhiên quá trình chuyển đổi số đòi hỏi thay đổi cách quản lý, phương thức tiếp cận, xúc tiến, quảng bá. Vì vậy cần đổi mới trong cả tư duy và hành động của ngành du lịch, từ cơ quan quản lý đến doanh nghiệp.

106 Truyền thông du lịch gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế biển Việt Nam / Lê Thanh Bình // Thông tin và truyền thông .- 2022 .- Số 1 .- Tr. 96-105 .- 338.4791

Trong giai đoạn mới cần quan tâm việc gia tăng gắn kết truyền thông với kinh tế biển, du lịch và an ninh môi trường kinh tế - văn hóa xung quanh một cách bền vững đối với các địa phương có thế mạnh ven biển và các địa phương khác. Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về giá trị kinh tế biển đảo cũng như quốc phòng, an ninh môi trường, kinh tế - văn hóa, bảo vệ chủ quyền biển đảo nước ta.

107 Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định chọn homestay làm nơi lưu trú khi du lịch tại tỉnh Bình Định của du khách nội địa / Phạm Thị Thùy Duyên // Khoa học (Trường Đại học Quy nhơn) .- 2021 .- Tập 15, số 6 .- Tr. 26-37 .- 338.4 791

Nghiên cứu mục đích nhằm đo lường các nhân tố dẫn đến việc khách du lịch nội địa có ý định chọn homestay để lưu trú khi du lịch tỉnh Bình Định thông qua việc khảo sát 200 đối tượng. Kết quả cho thấy có năm nhân tố mà khách du lịch nội địa bị ảnh hưởng khi chọn homestay làm nơi lưu trú khi du lịch tỉnh Bình Định.

108 Nghệ An kích cầu du lịch năm 2022 "Du lịch an toàn trải nghiệm trọn vẹn" / Khải Bình // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 12-13 .- 910

Đánh giá sáng kiến của UBND tỉnh Nghệ An trong việc tổ chức các sự kiện kích cầu du lịch, Nghệ An cần tiếp tục mở rộng hợp tác để thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển du lịch; thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid-19, tập trung đa dạng hóa và làm mới các sản phẩm, nâng cấp hệ thống lưu trú, khu điểm du lịch.

109 Du lịch Trà Vinh thích ứng an toàn, hướng tới "Miền đất thuận thiên" / Dương Hoàng Sum // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 18-19 .- 910

Du lịch Trà Vinh với sự chủ động thích ứng linh hoạt và những định hướng đúng đắn, ngành du lịch đã xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, vừa đáp ứng nhu cầu của du khách vừa góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần nghị quyết 08-NQ/TW của bộ chính trị.

110 Tác động của chuỗi cung ứng du lịch đến chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp lữ hành và sự hài lòng của khách du lịch: Bằng chứng từ đánh giá của khách du lịch nội địa ở Việt Nam / Nguyễn Hải Quang, Lê Thi Hà My, Lê Hữu Đại // Kinh tế & phát triển .- 2022 .- Số 297 .- Tr. 31-40 .- 658

Chuỗi cung ứng du lịch là những thành phần tạo nên các sản phẩm du lịch đa dạng cho khách du lịch. Mục tiêu của nghiên cứu này xác định tác động trực tiếp của chuỗi cung ứng du lịch đến sự hài lòng của khách du lịch và tác động gián tiếp qua doanh nghiệp lữ hành ở Việt Nam. Kết quả phân tích dữ liệu từ việc khảo sát 540 khách du lịch nội địa cho thấy các nhà cung cấp du lịch là những thành phần quan trọng trong chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp lữ hành; và doanh nghiệp lữ hành có vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa các nhà cung cấp du lịch với khách du lịch. Những phát hiện từ nghiên cứu này là cơ sở để đưa ra những hàm ý trong việc liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp lữ hành với các nhà cung cấp du lịch nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch có nhiều giá trị hơn cho khách du lịch.