CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch

  • Duyệt theo:
101 Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định chọn homestay làm nơi lưu trú khi du lịch tại tỉnh Bình Định của du khách nội địa / Phạm Thị Thùy Duyên // Khoa học (Trường Đại học Quy nhơn) .- 2021 .- Tập 15, số 6 .- Tr. 26-37 .- 338.4 791

Nghiên cứu mục đích nhằm đo lường các nhân tố dẫn đến việc khách du lịch nội địa có ý định chọn homestay để lưu trú khi du lịch tỉnh Bình Định thông qua việc khảo sát 200 đối tượng. Kết quả cho thấy có năm nhân tố mà khách du lịch nội địa bị ảnh hưởng khi chọn homestay làm nơi lưu trú khi du lịch tỉnh Bình Định.

102 Nghệ An kích cầu du lịch năm 2022 "Du lịch an toàn trải nghiệm trọn vẹn" / Khải Bình // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 12-13 .- 910

Đánh giá sáng kiến của UBND tỉnh Nghệ An trong việc tổ chức các sự kiện kích cầu du lịch, Nghệ An cần tiếp tục mở rộng hợp tác để thúc đẩy quá trình phục hồi và phát triển du lịch; thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid-19, tập trung đa dạng hóa và làm mới các sản phẩm, nâng cấp hệ thống lưu trú, khu điểm du lịch.

103 Du lịch Trà Vinh thích ứng an toàn, hướng tới "Miền đất thuận thiên" / Dương Hoàng Sum // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 18-19 .- 910

Du lịch Trà Vinh với sự chủ động thích ứng linh hoạt và những định hướng đúng đắn, ngành du lịch đã xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, vừa đáp ứng nhu cầu của du khách vừa góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo tinh thần nghị quyết 08-NQ/TW của bộ chính trị.

104 Tác động của chuỗi cung ứng du lịch đến chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp lữ hành và sự hài lòng của khách du lịch: Bằng chứng từ đánh giá của khách du lịch nội địa ở Việt Nam / Nguyễn Hải Quang, Lê Thi Hà My, Lê Hữu Đại // Kinh tế & phát triển .- 2022 .- Số 297 .- Tr. 31-40 .- 658

Chuỗi cung ứng du lịch là những thành phần tạo nên các sản phẩm du lịch đa dạng cho khách du lịch. Mục tiêu của nghiên cứu này xác định tác động trực tiếp của chuỗi cung ứng du lịch đến sự hài lòng của khách du lịch và tác động gián tiếp qua doanh nghiệp lữ hành ở Việt Nam. Kết quả phân tích dữ liệu từ việc khảo sát 540 khách du lịch nội địa cho thấy các nhà cung cấp du lịch là những thành phần quan trọng trong chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp lữ hành; và doanh nghiệp lữ hành có vai trò trung gian trong mối quan hệ giữa các nhà cung cấp du lịch với khách du lịch. Những phát hiện từ nghiên cứu này là cơ sở để đưa ra những hàm ý trong việc liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp lữ hành với các nhà cung cấp du lịch nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch có nhiều giá trị hơn cho khách du lịch.

105 Ảnh hưởng của sự bất an trong công việc và thu nhập giảm đến ý định rời bỏ công việc của nhân viên ngành du lịch trong bối cảnh COVID-19 / Lục Mạnh Hiển, Nguyễn Quang Vĩnh // Kinh tế & phát triển .- 2022 .- Số 296 .- Tr. 52-63 .- 658

Trên cơ sở áp dụng lý thuyết trao đổi xã hội, mục tiêu của nghiên cứu nhằm đánh giá sự tác động của sự bất án trong công việc và thu nhập giảm đến ý định rời bỏ công việc. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát với 350 nhân viên đang làm việc tại các khách sạn, nhà hàng và điểm du lịch tại Hà Nội thông qua thông qua email và google form. Phương pháp PLS-SEM được sử dụng nhằm đánh giá độ tin cậy, giá trị hội tụ, giá trị phân biệt của các khái niệm và kiểm định các giả thuyết được đề xuất. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự bất an trong công việc, thu nhập giảm có tác động đến sự căng thẳng trong công việc và ý định rời bỏ công việc, và sự căng thẳng trong công việc cũng tác động đến ý định rời bỏ công việc. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy vai trò trung gian của sự căng thẳng trong công việc trong mối quan hệ giữa sự bất an trong công việc, thu nhập giảm và ý định rời bỏ công việc.

106 Các nhân tố ảnh hưởng đến thái độ đối với hình ảnh tổng thể điểm đến và ý định tiếp tục thăm viếng của du khách nội địa trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19: Nghiên cứu cho trường hợp tỉnh Bình Định / Trần Thanh Phong, Phan Trọng Nghĩa // Kinh tế & phát triển .- 2022 .- Số 296 .- Tr. 64-73 .- 658

Nghiên cứu sử dụng lý thuyết hình ảnh điểm đến để chỉ ra các nhân tố chính ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến du lịch trong việc thu hút khách du lịch nội địa. Nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) trên một mẫu 438 khách du lịch đã đến tỉnh Bình Định, để kiểm định mối quan hệ giữa các cấu trúc bậc một. Kết quả kiểm định chỉ ra có 7 nhóm nhân tố chính tác động đến hình ảnh tổng thể của điểm đến đó là: (1) cảnh quan; (2) Văn hóa và Ẩm thực; (3) hoạt động giải trí; (4) khả năng tiếp cận điểm đến; (5) môi trường du lịch; (6) giá cả và giá trị; (7) an toàn và an ninh. Kết quả kiểm định cũng chỉ ra mức độ tác động cùng chiều của hình ảnh tổng thể điểm đến với ý định lựa chọn điểm đến du lịch là lớn nhất. Kết quả nghiên cứu cũng đã bổ sung và hoàn thiện cho nhân tố "an toàn và an ninh của điểm đến", có ảnh hưởng mạnh đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch.

107 Lào Cai sẵn sàng phát triển du lịch trong bối cảnh bình thường mới / Nguyễn Đức Tân, Lê An Khang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 18 – 19 .- 910

Những năm qua, Du lịch Lào Cai đã từng bước khẳng định vị thế mình trên bản đồ du lịch Việt Nam. Giai đoạn 1991 - 2019, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 20%/ năm. Do ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19, trong 2 năm 2020 và 2021, du lịch Lào Cai chịu ảnh hưởng nặng nề. Điều đó dòi hỏi Lào Cai phải đề ra các giải pháp để năm bắt cơ hội, phát triển du lịch trong bối cảnh bình thường mới.

108 Du lịch Đắk Nông khát vọng vươn xa / Phương Nhi // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 22 – 23 .- 910

Với những lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, nét văn hóa đặc thù cùng sự độc đáo của công viên địa chất toàn cầu Unesco Đắk Nông, tỉnh Đắk Nông có nhiều tiềm năng tỏa sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam nói chung, khu Tây Nguyên nói riệng, với mục tiêu đưa du lịch trở thành một trong ba ngành kinh tế mũi nhọn ( sau công nghiệp, nông nghiệp công nghiệp cao ), Đắk Nông đã ban hành nhiều co chế, chính sách thu hút các nhà đầu tư đồng thời tập trung xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho du lịch tỉnh, đưa hình ảnh của Đắk Nông đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

109 Định hướng hoạt động khoa học công nghệ phục vụ phát triển du lịch trong bối cảnh mới / Phạm Văn Thủy // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 28 – 29 .- 910

Sự xuất hiện và diễn biến khó lường của đại dịch Covid - 19 từ đầu năm 2020 đến nay đã gây ra những tác động nghiêm trọng đối với nền kinh tế toàn cầu nói chung mà du lịch là một trong những nhóm ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Du lịch là ngàng đầu tiên rơi vào trạng thái tê liệt vì dịch bệnh nhưng cũng là một trong nghững ngành dự báo sẽ phục hồi trước tiên. Tuy nhiên, những tổn thương của thời kỳ dịch bệnh cũng sẽ tạo nên những xu hướng mới làm thay đổi kinh doanh du lịch ...

110 Hà Nội đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch / Đặng Hương Giang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 1 + 2 .- Tr. 32 – 33 .- 910

Từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch covid - 19 đã tác động nặng nề, tiêu cực đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch nói chung và du lịch thủ đô nói riêng, với bề dày ngàn năm văn hiến, truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời, thủ đô Hà Nội được đánh giá là một trong những địa phương có nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn độc đáo nhất trong cả nước, đặc sắc trong khu vực và trên thế giới.