CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Xây Dựng

  • Duyệt theo:
1 Đánh giá khả năng chịu cắt chọc thủng của sàn bê tông cốt sợi thép bằng mô hình XGBoost / Trần Xuân Linh // .- 2023 .- Số 06 (61) - Tháng 12 .- Tr. 14-19 .- 690

Nghiên cứu này ứng dụng mô hình học máy XGBoost để dự đoán khả năng chịu cắt chọc thủng của sàn bê tông cốt sợi thép.

2 Hoàn thiện công tác quy hoạch khu công nghệ cao góp phần thực hiện mục tiêu phát triển KHCN quốc gia / Nguyễn Thị Hồng Vân // .- 2024 .- Tháng 2 .- Tr. 22-27 .- 690

Tổng quan văn bản pháp luật quy định về khu công nghệ cao; Thực trạng phát triển các khu công nghệ cao Việt Nam; Kinh nghiệm quốc tế trong phát triển khu công nghệ cao; Đề xuất khung hướng dẫn quy hoạch thiết kế khu công nghệ cao.

3 Các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động đầu tư xây dựng công trình giao thông ngầm đô thị trong giai đoạn thi công tại Hà Nội / Nguyễn Thị Hoan, Nguyến Đức Long // .- 2024 .- Tháng 2 .- Tr. 45-49 .- 690

Bài báo chỉ ra các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động đầu tư xây dựng công trình giao thông ngầm đô thị trong giai đoạn thi công tại Hà Nội, sử dụng phân tích Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA, và phân tích hồi quy đa biến.

4 Xây dựng mô hình học máy được tối ưu hóa bằng thuật toán jellyfish search để dự báo năng suất lao động trên công trường / Võ Huỳnh Kim Chi, Trương Đình Nhật, Nguyễn Thanh Phong, Lê Thị Thùy Linh // .- 2024 .- Tháng 2 .- Tr. 50-55 .- 690

Nghiên cứu này trình bày các so sánh và đánh giá hiệu suất của các mô hình học máy, bao gồm bốn mô hình đơn ANN, SVR, LR, CART và ba mô hình hỗn hợp Voting, Bagging, Stacking.

5 Áp dụng phương pháp phần tử hữu hạn để nghiên cứu dao động riêng của tấm có chiều dày biến đổi / Nguyễn Chí Thọ, Lê Trường Sơn, Phan Mạnh Đoàn, Phạm Đức Thảo // .- 2024 .- Tháng 2 .- Tr. 56-59 .- 690

Lý thuyết tính toán được kiểm chứng độ tin cậy thông qua so sánh với các kết quả đã công bố, trên cơ sở đó bài báo tiến hành khảo sát ảnh hưởng của một số tham số chiều dày, điều kiện biên, độ cứng của nền đàn hồi đến đáp ứng dao động riêng của tấm có chiều dày biến đổi

6 Đánh giá chất lượng silica từ tro trấu ở Thừa Thiên Huế sử dụng trong sản xuất bê tông chất lượng siêu cao / Phạm Việt Hùng, Ngô Quý Tuấn, Lê Vũ Trường Sơn, Trịnh Ngọc Đạt // .- 2024 .- Tháng 2 .- Tr. 60-63 .- 690

Nghiên cứu này đề xuất mô hình nhiệt phân liên tục theo hướng công nghiệp hóa được kiểm soát chế độ nhiệt phân tự động dùng để sản xuất tro trấu giàu silica vô định hình.

7 Quy ước đặt tên các gói thông tin theo ISO 19650 / Võ Lê Duy Khánh, Vương Thị Thùy Dương, Trần Quang Phú, Trần Thị Quỳnh Như, Nguyễn Nguyên Khang // .- 2024 .- Tháng 2 .- Tr. 64-67 .- 690

Bằng phương pháp nghiên cứu lý thuyết, bài báo đã liệt kê các nguyên tắc và mô tả quy ước đặt tên các IC theo bộ tiêu chuẩn quốc tế ISO 19650 và Hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn quốc tế ISO 19650-2:2018 và sửa đổi phụ lục quốc gia của Vương quốc Anh ban hành năm 2021.

8 Phân tích động lực học mô hình khung thép có xét đế gắn thiết bị hệ cản khối lượng qua thí nghiệm bàn rung / Phạm Đình Hải, Phan Quốc Tuấn // .- 2024 .- Tháng 2 .- Tr. 68-71 .- 690

Trình bày nghiên cứu sử dụng phần mềm phân tích kết cấu SAP2000 để so sánh sự phản ứng của hệ khung có gắn hệ cản và không có hệ cản khối lượng. Các thông số về chuyển vị, gia tốc, lực cắt đáy được xác định và sau đó gửi kết quả để so sánh với kết quả thí nghiệm. Kết quả cho thấy hệ cản khối lượng có ảnh hưởng đến chuyển vị, gia tốc và phản ứng của kết cấu.

9 Đánh giá độ tin cậy mờ theo thời gian của kết cấu khung phẳng chịu tải trọng động / Lê Công Duy, Phan Đình Thoại // .- 2024 .- Tháng 2 .- Tr. 75-79 .- 690

Bài báo trình bày tổng quan về cơ sở lý thuyết đánh giá độ tin cậy của kết cấu theo công thức “Tỷ số diện tích”. Từ đó, nhóm tác giả sử dụng phần mềm Maple để giải phương trình vi phân dao động cho kết cấu khung phẳng 5 tầng và 1 nhịp chịu tải trọng động dạng tuần hoàn với tham số đầu vào dạng số mờ.

10 Phân tích ứng xử động khung phẳng bê tông cốt thép dưới tải trọng va chạm / Trần Vĩnh Hoàng Anh, Đỗ Văn Tín // .- 2024 .- Tháng 2 .- Tr. 80-85 .- 690

Nghiên cứu về khung phẳng bê tông cốt thép (BTCT) bị va chạm bởi các phương tiện giao thông, đặc biệt xe tải tầm trung. Khung BTCT có 3 nhịp 2 tầng được áp một tải tĩnh có giá trị 1000kN tại vị trí 1.5m từ mặt đường sau đó thiết kế cốt thép chịu tải trọng tĩnh này.