CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch
121 Du lịch toàn cầu có xu hướng khởi sắc trong quý III/2021 / Lê Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 52, 57 .- 910
Sau nửa đầu năm 2021 gần như tê liệt, hoạt động du lịch quốc tế đã có xu hướng phục hồi trở lại trong mùa hè, góp phần mang lại những tín hiệu khởi sắc trong quý 3 của năm. Đặc biệt là khu vực Châu Âu.
122 Du Lịch trải nghiệm nông thôn nhìn từ trang trại Tanaka và khu vực chùa Hương / Đỗ Hải Yến, Vũ Tuấn Anh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 38 – 47 .- 910
Du lịch trải nghiệm nông thôn là một trong những loại hình du lịch tiến tiến, đem lại cho du khách những trải nghiệm dựa trên các nguồn lực có sẵn về tự nhiên, văn hóa nông thôn. Tại trang trại Tanaka ( Hoa Kỳ ) và khu vực chùa hương ( Việt Nam ) loại hình này không chỉ góp phần đa dạng hóa các loại hình sản phẩm mà còn làm giảm tính thời vụ trong du lịch.
123 Ngành du lịch luôn "khát" nhân lực / Khải Bình // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 48 – 49 .- 910
Từ nhiều năm nay, nhân lực ngành du du lịch luôn trong tình trạng " cung không đủ cầu ", nhất là nguồn nhân lực có chất lượng. Vấn đề " khủng hoảng thừa " nguồn nhân lực chỉ là tạm thời khi đại dịch bùng phát trong gần 2 năm qua. Với sự tăng trưởng liên tục trong nhiều năm qua, kéo theo là tốc độ phát triển của hệ thống cơ sở lưu trú, Nhà hàng và các loại hình dịch vụ du lịch cho thấy : ngành du lịch luôn "khát" nhân lực.
124 Nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng chương trình lịch outbound của doanh nghiệp lữ hành Hà Nội / Nguyễn Quang Vinh, Bùi Thanh Huyền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 52 – 57 .- 910
Hoàn thiện và nâng cao chất lượng các chương trình du lịch (CTDL) là yêu cầu thường xuyên và thiết yếu đối với nhiều doanh nghiệp lữ hành. Tuy nhiên, để làm được điều này, việc xác định được các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng CTDL outbound (CTDL đưa người Việt Nam đi nước ngoài) của một số doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội dưới góc độ đánh giá, nhìn nhận của khách du lịch. Với kết quả thu được, nghiên cứu có ý nghĩa góp phần giúp các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội có căn cứ khoa học và định hướng để hoàn thiện chất lượng chương trình lịch outbound, chuẩn bị sẵn sàng cho sự hồi phục của du lịch trong thời gian tới.
125 Rủi ro công nghệ thông tin đối với các doanh nghiệp du lịch / Nguyễn Thị Thanh Nga // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 61 – 63 .- 910
Ứng dụng công nghệ thông tin ( CNTT ) có vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội và đặc biệt trong phát triển du lịch. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ tiềm ẩn những rủi ro nhất định, có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng cho doanh nghiệp.
126 Ứng dụng công nghệ số với mô hình kinh tế chia sẻ trong lĩnh vực du lịch ở Việt Nam / Lê Quang Đăng, Trần Thị Hồng Trang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 46 – 48 .- 910
Cuộc cách mạng lần thứ 4 (CMCN4.0) đã mở ra kỷ nguyên mới với đột phá về kỹ thuật - công nghệ mới. CMCN4.0 cũng tạo nền tảng quan trọng thúc đẩy sự hình thành, phát triển nhiều loại hình kinh tế mới và phương thức sản xuất kinh doanh mới, trong đó có mô hình kinh tế chia sẻ ( KTCS). Việc ứng dụng công nghệ số với mô hình KTCS trong du lịch tại Việt Nam hiện nay là thật sự cần thiết.
127 Hòa Bình phát huy lợi thế để thúc đẩy du lịch bức phá sau đại dịch / Viễn Nguyệt // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 14 – 22 .- 910
ại dịch Covid-19 đã tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế Việt Nam, trong đó ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề và Hòa Bình không phải là ngoại lệ. Lượng khách tụt giảm mạnh, nhưng công tác tuyên truyền, quảng bá, xây dựng các sản phẩm du lịch, thu hút đầu tư phát triển du lịch vẫn luôn được phát huy lợi thế để thúc đẩy du lịch bức phá sau đại dịch.
128 Nhận diện hình ảnh và tính cách thương hiệu vùng liên kết du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long / // Jabes - Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh châu Á .- 2021 .- Số 1 .- Tr. 5-24 .- 910
Nghiên cứu nhằm xác định hình ảnh và tính cách thương hiệu của điểm đến du lịch vùng liên kết TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Nghiên cứu thực hiện nhiều phương pháp như: Thu thập, phân tích thông tin thứ cấp, phương pháp chuyên gia, phương pháp thảo luận nhóm, phương pháp thu thập thông tin bằng phiếu khảo sát, phương pháp khảo sát thực địa và phương pháp lắng nghe khách hàng. Thông qua đó, đề tài đã khám phá được hình ảnh thương hiệu chung của vùng liên kết như sông nước, thuyền/ ghe chở sản vật gắn với các hình ảnh biểu tượng của TP. Hồ Chí Minh; đồng thời, xác định được tính cách thương hiệu đặc trưng của vùng liên kết như: Sự thân thiện, ngọt ngào, an toàn nhưng vẫn rất trẻ trung, sống động, nhiều sắc màu và luôn hướng về tương lai. Ngoài ra, nghiên cứu này đã thảo luận các đóng góp về mặt lý luận và ứng dụng nhằm thúc đẩy mối liên kết vùng về du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.
129 Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến ngành du lịch trên thế giới / Nguyễn Thị Minh Hương // Khoa học & Công nghệ Đại học Duy Tân .- 2021 .- Số 6(49) .- Tr. 94-102 .- 910
Sự bùng nổ của Đại dịch Covid-19 đã gây thiệt hại nặng nề trên toàn cầu, tạo cú sốc lớn trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là ngành du lịch thế giới. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch toàn cầu bị thiệt hại tương đối lớn. Lượng khách du lịch quốc tế đã giảm 72% trong 10 tháng đầu năm 2020, làm tổn thất 910-1.200 tỷ USD doanh thu xuất khẩu từ du lịch. Bài viết phân tích rõ những ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19 đến ngành du lịch thế giới.
130 Du lịch Bắc Trung Bộ - thực trạng và khuyến nghị chính sách / Bùi Thị Quỳnh Thơ // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2021 .- Số 217 .- Tr. 65-68 .- 910
Bài viết tập trung vào phân tích thực trạng phát triển du lịch và đề xuất một số giải pháp về chính sách phát triển bền vững du lịch ở các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ.