CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch

  • Duyệt theo:
91 Đến Việt Nam bắt đầu từ Phú Thọ / Nguyễn Đức Hòa // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 56-57 .- 910

Phú Thọ là miền đất chứa đựng các giá trị văn hóa vùng đất tổ gắn với cội nguồn dân tộc Việt Nam và nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú... Từ đó, đã tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo lôi cuốn du khách, tạo sức hút đối với nhà đầu tư, đến Việt Nam, hãy bắt đầu từ Phú Thọ.

92 Xóm ngòi điểm đến hấp dẫn trên khu du lịch Hồ Hòa Bình / Đặng Tuấn Hùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 14-15 .- 910

Cơ hội mới đang mở ra cho xã Suối Hoa khi được quy hoạch là khu vực trọng điểm của khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình, Xóm nằm bên vịnh ngòi hoa thơ mộng thuộc xã Suối Hoa , huyên Tân Lạc, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, rừng núi bạt ngàn, hang động tự nhiên kỳ thú và khí hậu trong lành.

93 Khai thác giá trị văn hóa ẩm thực Quảng Ninh trong du lịch / Vũ Văn Viện // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 18-19 .- 910

Quảng Ninh có tiềm năng rất lớn về tài nguyên để phát triển du lịch cả về tự nhiên và nhân văn. Việc khai thác giá trị văn hóa ẩm thực với tư cách là một loại hình du lịch cần được quan tâm để ẩm thực Quảng Ninh trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

94 Du lịch Ninh Thuận đẩy mạnh thu hút đầu tư về du lịch / Thụy Bất Nhi // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 39 .- 910

Ninh Thuận sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú, đa dạng, có thể khai thác phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

95 Du lịch Quảng trị liên kết khai thác giá trị tiềm năng / Lan Phương // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 2 .- 910

Với chủ đề "Du lịch Quảng trị liên kết khai thác giá trị tiểm năng", hội nghị là cơ hội để Quảng trị quảng bá, giới thiệu mảnh đất, con người, tiềm năng, thế mạnh về du lịch về du lịch nói chung và du lịch biển nói riêng. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, các nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu môi trường đầu tư; tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch.

96 Cần chú trọng hơn nữa đến du lịch nội địa / Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 7-9 .- 910

Chú trọng phát triển du lịch nội địa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Nghiên cứu thị trường du lịch nội địa căn cơ, có hệ thống hơn nhằm có đủ thông tin về nhu cầu, tâm lý và thói quen tiêu dùng của khách du khách, phân đoạn thị trường theo mục đích du lịch và khả năng thanh toán; chú trọng khách nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nghỉ cuối tuần, mua sắm.

97 Gắn y học cổ truyền với du lịch để tạo sản phẩm độc đáo hậu Covid-19 / Việt Hùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 10-11 .- 910

Du lịch sức khỏe là gắn y học cổ truyền với du lịch được xem là một dòng sản phẩm chủ đạo, góp phần quan trọng vào việc phục hồi, thúc đầy du lịch bứt phá sau đại dịch. Đánh giá cao về loại hình độc đáo này, nhiều chuyên gia y học, doanh nghiệp dược liệu, lữ hành cho rằng khả năng phát triển thành một dòng sản phẩm du lịch, có tính cạnh tranh quốc tế là rất khả thi; đáp ứng nhu cầu du lịch chăm sóc sức khỏe đang ngày càng gia tăng.

98 Liên kết phát triển sản phẩm du lịch Đông - Tây Yên Tử / Bùi Thanh Thúy // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 26-28 .- 910

Đỉnh Yên Tử được coi là nóc nhà chung của 3 tỉnh: Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương. Với đặc điểm tương đồng, cùng chứa hệ thống các di sản liên quan đến phật hoàng Trần Nhân Tông và thiền phái Trúc lâm Yên tử, tiềm năng sẵn có về truyền thống văn hóa lịch sử và điều kiện tự nhiên, nếu giải quyết tốt bài toán liên kết cùng phát triển du lịch sẽ tạo nên sự chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc phát triển kinh tế của các địa phương.

99 Chuyển đổi số ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19 / Hồ Thị Bảo Nhung // .- 2022 .- Số 775 .- Tr. 25-27 .- 330

Trình bày chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số ngành Du lịch Việt Nam; Khó khăn, thử thách đặt ra trong phát triển du lịc số; Ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp ngành Du lịch Việt Nam thích ứng với tình hình mới.

100 Phục hồi du lịch tại Hà Giang : khai thác hiệu quả truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội / Nguyễn Hùng Tiến, Lê Hải Yến // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 609 .- Tr. 34-36 .- 910

Du lịch Hà Giang trong đại dịch; Cơ hội khi du lịch nội địa đóng vai trò chủ đạo trong phục hồi du lịch; Truyền thông du lịch trên các nền tảng mạng xã hội có hiệu quả mạnh mẽ; Một số đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông của mạng xã hội để phục hồi du lịch.