CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Du lịch

  • Duyệt theo:
91 Cần chú trọng hơn nữa đến du lịch nội địa / Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 7-9 .- 910

Chú trọng phát triển du lịch nội địa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Nghiên cứu thị trường du lịch nội địa căn cơ, có hệ thống hơn nhằm có đủ thông tin về nhu cầu, tâm lý và thói quen tiêu dùng của khách du khách, phân đoạn thị trường theo mục đích du lịch và khả năng thanh toán; chú trọng khách nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nghỉ cuối tuần, mua sắm.

92 Gắn y học cổ truyền với du lịch để tạo sản phẩm độc đáo hậu Covid-19 / Việt Hùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 10-11 .- 910

Du lịch sức khỏe là gắn y học cổ truyền với du lịch được xem là một dòng sản phẩm chủ đạo, góp phần quan trọng vào việc phục hồi, thúc đầy du lịch bứt phá sau đại dịch. Đánh giá cao về loại hình độc đáo này, nhiều chuyên gia y học, doanh nghiệp dược liệu, lữ hành cho rằng khả năng phát triển thành một dòng sản phẩm du lịch, có tính cạnh tranh quốc tế là rất khả thi; đáp ứng nhu cầu du lịch chăm sóc sức khỏe đang ngày càng gia tăng.

93 Liên kết phát triển sản phẩm du lịch Đông - Tây Yên Tử / Bùi Thanh Thúy // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 26-28 .- 910

Đỉnh Yên Tử được coi là nóc nhà chung của 3 tỉnh: Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương. Với đặc điểm tương đồng, cùng chứa hệ thống các di sản liên quan đến phật hoàng Trần Nhân Tông và thiền phái Trúc lâm Yên tử, tiềm năng sẵn có về truyền thống văn hóa lịch sử và điều kiện tự nhiên, nếu giải quyết tốt bài toán liên kết cùng phát triển du lịch sẽ tạo nên sự chuyển mình mạnh mẽ trong công cuộc phát triển kinh tế của các địa phương.

94 Chuyển đổi số ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19 / Hồ Thị Bảo Nhung // .- 2022 .- Số 775 .- Tr. 25-27 .- 330

Trình bày chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số ngành Du lịch Việt Nam; Khó khăn, thử thách đặt ra trong phát triển du lịc số; Ứng dụng công nghệ tiên tiến giúp ngành Du lịch Việt Nam thích ứng với tình hình mới.

95 Phục hồi du lịch tại Hà Giang : khai thác hiệu quả truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội / Nguyễn Hùng Tiến, Lê Hải Yến // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 609 .- Tr. 34-36 .- 910

Du lịch Hà Giang trong đại dịch; Cơ hội khi du lịch nội địa đóng vai trò chủ đạo trong phục hồi du lịch; Truyền thông du lịch trên các nền tảng mạng xã hội có hiệu quả mạnh mẽ; Một số đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông của mạng xã hội để phục hồi du lịch.

96 Ý định sử dụng ứng dụng di động để lựa chọn các dịch vụ khu du lịch của giới trẻ trong thời kỳ chuyển đổi số / Bùi Thành Khoa, Trần Thị Huế Chi, Mai Thanh Hùng, Vũ Thị Mai Chi // .- 2022 .- Số 51 .- Tr. 14-23 .- 658.812

Mục tiêu bài viết nhằm tìm hiểu về ý định sử dụng các ứng dụng di động để lựa chọn các dịch vụ du lịch của thế hệ Z trong thời kỳ chuyển đổi số. Phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua sử dụng câu hỏi trực tuyến. Nghiên cứu cũng đề xuất một số giải pháp cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ liên quan đến du lịch khi xây dựng hoặc sử dụng các ứng dụng di động để quảng bá.

97 Rào cản đối với ý định lựa chọn du lịch sức khỏe của thế hệ Y : bằng chứng thực nghiệm tại Hà Nội / Phạm Hà Quế Châu, Đỗ Phương Thảo, Nguyễn Đắc Thành // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 226 .- Tr. 54-58 .- 910

Nghiên cứu xác định các yếu tố rào cản ảnh hưởng tới ý định lựa chọn du lịch sức khỏe của thế hệ Y. Kết quả cung cấp cho các đơn vị tham gia ngành du lịch hiểu rõ và thỏa mãn nhu cầu, hành vi của khách du lịch tại các điểm du lịch chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, ý nghĩa của những phát hiện này và định hướng cho những nghiên cứu tiếp theo trong tương lai sẽ được thảo luận.

98 Giải pháp khắc phục các tác động của đại dịch Covid-19 đến ngành du lịch Hà Nội / Đoàn Hồng Linh // .- 2022 .- Số 773 .- Tr. 122-124 .- 910

Tình hình kinh doanh du lịch Hà Nội trong đại dịch Covid-19; Tác động của đại dịch Covid-19 đến lao động du lịch Hà Nội; Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch Hà Nội trong trạng thái bình thường mới.

99 Chuyển đổi số sẽ là “bàn đạp” để thúc đẩy ngành du lịch hậu Covid-19 / Nguyễn Khiêm // .- 2022 .- Số 1 .- Tr. 22-27 .- 004

Covid-19 đã khiến lượng khách và tổng thu ngành du lịch lùi lại. Đứng trước điều này đòi hỏi ngành du lịch lựa chọn chuyển đổi số hay là chết. Tuy nhiên quá trình chuyển đổi số đòi hỏi thay đổi cách quản lý, phương thức tiếp cận, xúc tiến, quảng bá. Vì vậy cần đổi mới trong cả tư duy và hành động của ngành du lịch, từ cơ quan quản lý đến doanh nghiệp.

100 Truyền thông du lịch gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế biển Việt Nam / Lê Thanh Bình // Thông tin và truyền thông .- 2022 .- Số 1 .- Tr. 96-105 .- 338.4791

Trong giai đoạn mới cần quan tâm việc gia tăng gắn kết truyền thông với kinh tế biển, du lịch và an ninh môi trường kinh tế - văn hóa xung quanh một cách bền vững đối với các địa phương có thế mạnh ven biển và các địa phương khác. Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về giá trị kinh tế biển đảo cũng như quốc phòng, an ninh môi trường, kinh tế - văn hóa, bảo vệ chủ quyền biển đảo nước ta.