CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
321 Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm du lịch qua website đại lý du lịch trực tuyến (OTA) tại Việt Nam / Phùng Thị Hằng, Mai Thị Kim Ngân, Bùi Thị Xuân Hạnh, Trần Quốc Huy, Lê Thị Hạnh Quỳnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 609 .- Tr. 139-141 .- 910
Nghiên cứu xem xét mối quan hệ tác động giữa các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm du lịch qua website của các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) tại Việt Nam. Từ đó, nhóm nghiên cứu đề xuất giải pháp và chính sách khuyến nghị nhằm ưu việt hóa các website OTA của doanh nghiệp Việt Nam.
322 Phát triển sản phẩm du lịch thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam / Đỗ Văn Tính // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 609 .- Tr. 87-89 .- 910
Nghiên cứu thực trạng phát triển sản phẩm du lịch thành phố Hội An; Đánh giá và đưa ra kiến nghị nhằm phát triển du lịch Hội An.
323 Du lịch Việt Nam : chuyển đổi số trong bối cảnh đại dịch / Hoàng Văn Thành, Nguyễn Bình Minh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 56-58 .- 910
Số hóa trong lĩnh vực du lịch đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới. Trong bối cảnh covid-19, chuyển đổi số gắn với chuyển đỏi số gắn với chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch là giải pháp quan trọng trong việc tái cấu trúc kinh doanh, đẩy mạnh phát triển du lịch nội địa để thích ứng với trạng thái bình thường mới và sẵn sàng mở đón khách du lịch nước ngoài ngay khi điều kiện cho phép
324 Hòa Bình khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh để đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn / Bùi Văn Khánh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 4-5 .- 910
Với sự nỗ lực vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương cũng như các tổ chức, cá nhân đầu tư kinh doanh dịch vụ du lịch, diện mạo du lịch hòa Bình ngày càng thay đổi khởi sắ. Hòa bình đặt mục tiêu đẩy mạnh khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh nhằm phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.
325 Xây dựng Hải Phòng trở thành trung tâm du lịch quốc tế / Lê Khắc Nam // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 8-9 .- 910
Với những lợi thế về cảnh thiên nhiên và vị trí trung tâm vùng, hệ thống kết nối với giao thông đường bộ, Hải Phòng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch và đang từng bước trở thành một trong những trung tâm thu hút và kết nối khách du lịch phía Bắc, góp phần mục tiêu đưa Du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
326 Đắk Nông xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù / Tôn Thị Ngọc Hạnh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 10-11 .- 910
Đắk Nông là tỉnh có vị trí quan trong về chính trị, kinh tế văn hóa - xã hội an ninh quốc phòng trong khu vực tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Thiên nhiên đã ban tặng cho Đắk Nông một kho tàng danh thắng và di sản văn hóa hết sức độc đáo, đa dạng. Đắk Nông đã cơ bản hoàn thành qui hoạch tổng thể phát triển du lịch, triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm đưa du lịch trở thành ngành mũi nhọn trong phát triển kinh tế.
327 Campuchia và chính sách phát triển du lịch / Chea Bora // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 15-17 .- 910
Để phát triển Campuchia trở thành điểm đến du lịch thực sự, Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã dành nhiều quan tâm tới việc xây dựng các khuôn khổ chiến lược và chính sách cho phát triển du lịch. Tuy vậy, nhiệm vụ này không hề dễ dàng và ngành du dịch Campuchia vẫn cần một chặng đường dài để đạt tới mục tiêu phát triển bền vững.
328 Du lịch Việt Nam hậu Covid-19 biến thách thức thành cơ hội / Phí Hải Long // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 18-19 .- 910
Ngành du lịch cần chuẩn bị sẵn sàng để có thể tham gia vòa cuộc chiến cạnh tranh sau đại dịch bằng cách tập trung xây dựng và nâng coa chất lượng dịch vụ du lịch; cải thiện trình độ và kiến thúc cho nguồn nhân lực du lịch; tận dụng quảng bá hình ảnh quốc gia chính bằng những kỳ tích mà Việt nam đã đạt được trong quá trình phòng, chống dịch Covid-19 ...
329 Nhận diện những vấn đề trong phát triển du lịch Mice tại Phan Thiết / Đỗ Tuấn Anh, Quảng Đại Tuyên // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 20-21 .- 910
Phan Thiết(Bình Thuận) đang trong quá trình thúc đẩy phát triển du lịch Mice để tận dụng và phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có. Việc đánh giá tổng thể nằm nhận diện thực trạng và xây dựng giải pháp phát triển mô hình này là yêu cầu đặt ra trong bối cảnh phát triển du lịch Mice được xác định là một hướng đi mới cho du lịch Phan Thiết.
330 Hạn chế tính mùa vụ cho du lịch Cửa Lò / Đinh Văn Tới // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 22-23 .- 910
Cửa Lò là một trong những bãi tắm đẹp của Việt Nam nhưng lại bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tính mùa vụ. Vì vậy, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để xây dựng hình ảnh du lịch Cửa Lò đẹp trong lòng du khách; xây dựng các điểm đến tại Cửa Lò ấn tượng và hấp dẫn; đa dạng các loại hình kinh doanh và các sản phẩm du lịch; hạn chế tính mùa vụ và kinh doanh lưu trú.