CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
341 Giải pháp khắc phục các tác động của đại dịch Covid-19 đến ngành du lịch Hà Nội / Đoàn Hồng Linh // .- 2022 .- Số 773 .- Tr. 122-124 .- 910

Tình hình kinh doanh du lịch Hà Nội trong đại dịch Covid-19; Tác động của đại dịch Covid-19 đến lao động du lịch Hà Nội; Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch Hà Nội trong trạng thái bình thường mới.

342 Phát triển du lịch sinh thái gắn liền với bảo tồn tài nguyên tại khu di tích lịch sử quốc gia Tà Thiết / Võ Hoàng Minh, Nguyễn Văn Hiệp, Vũ Ngọc Hùng // Tài nguyên & Môi trường .- 2022 .- Số 6 (380) .- Tr. 53-55 .- 910

Đánh giá thực trạng hoạt động du lịch sinh thái tại di tích lịch sử Tà Thiết, tiềm năng của khu di tích Tà Thiết để phát triển du lịch sinh thái cũng như tồn tại và thách thức trong phát triển du lịch sinh thái kết hợp bảo tồn di tích lịch sử tại khu di tích Tà Thiết.

343 Thực trạng và những tiềm năng phát triển du lịch huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội / ThS. Hoàng Thu Thủy // Tài nguyên & Môi trường .- 2022 .- Số 7 (381) .- Tr. 29-31 .- 910

Tổng quan về những tiềm năng du lịch của huyện Ba Vì; Thực trạng du lịch của huyện Ba Vì; Một số giải pháp phát triển bền vững du lịch của huyện Ba Vì; Kết luận và kiến nghị.

344 Quảng Ninh khai thác tài nguyên văn hóa phát triển du lịch bền vững / Nhóm tác giả // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 30-32 .- 910

Khai thác tài nguyên văn hóa trong du lịch tại Quảng Ninh; Tăng cường khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch bền vững.

345 Thị trường chăm sóc sức khỏe toàn cầu sẽ đạt 7 nghìn tỷ USD vào năm 2025 / Lê Hải // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 38-39 .- 910

Wellness Tourism nhằm mục đích tăng cường sức khỏe, làm mới lại cơ thể thông qua việc khai thác các hoạt động thể chất, tâm lý, thực hiện những liệu trình chăm sóc sức khỏe bằng massage, yoga, thiền... Từ đó đưa ra cơ thể đạt trạng thái cân bằng cả về thể chất và tinh thần, hướng du khách có cái nhìn cuộc sống tích cực hơn.

346 Ba Vì trải nghiệm xanh, an toàn / Đoàn Hoa // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 40-41 .- 910

Ba Vì xây dựng và tổ chức các sản phẩm du lịch mới, khai thác tiềm năng về tự nhiên, về bản sắc văn hóa để tạo ra các sản phẩm đặc trưng, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới và thú vị.

347 Đà Lạt cần quan tâm khai thác sản phẩm Yoga tour / Dương Thị Tuyến // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 42-43 .- 910

Một số định hướng phát triển sản phẩm yoga tour; Những khó khăn và thách thữ trong xây dựng sản phẩm yoga tour; Giải pháp thúc đẩy yoga tour tại Đà Lạt.

348 Đồng Nai đẩy mạnh xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng / Anh Tú // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 44-45 .- 910

Đồng Nai đang tập trung xây dựng 3 sản phẩm du lịch chính trên cơ sở lợi thế địa phương gồm du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng; du lịch văn hóa - tâm linh; du lịch nông nghiệp, nông thôn.

349 Du lịch cộng đồng sản phẩm hấp dẫn trên khu du lịch hồ Hòa Bình / Hồng Lụa // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 45-46 .- 910

Theo thông tin từ Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch Hòa Bình, hiện tại Khu du lịch hồ Hòa Bình có 107 cơ sở lưu trú, trong đó có 61 nhà nghỉ du lịch cộng đồng. Trong quá trình phục hồi các hoạt động du lịch, công tác phòng chống dịch Covid-19 luôn được các địa phương của tỉnh Hòa Bình chú trọng, nhằm bảo vệ những điểm đến xanh, an toàn cho du khách.

350 Singapore phát triển văn hóa ẩm thực đường phố như thế nào? / Bùi Xuân Thắng // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 3 .- Tr. 50-51 .- 910

Singapore tập trung vào công tác đào tạo đội ngũ chuyên gia về ẩm thực. Họ đã mời Viện Ẩm thực Mỹ mở chi nhánh quốc tế đầu tiên tại nước này nhằm giảng dạy cho các học viên cách nấu món ăn cổ điển Châu Âu, Châu Á làm đa dạng hóa ẩm thực của quốc gia nhưng không làm mất đi hương vị truyền thống của địa phương.