CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
311 Du lịch thực tế ảo sản phẩm dành cho du khách trong thời đại dịch / Lương Thị Hát, Trịnh Thị Tuyết, Trần Thị Thu Thảo // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 36 .- 910
Nội dung: Phát triển sản phẩm du lịch thực tế ảo là hướng đi phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phúc tạp như hiện nay đồng thời bắt kịp xu hướng số hóa trong thời đại CMCN 4.0
312 Ứng dụng công nghệ trong dịch vụ nhà hàng khách sạn / Nguyễn Đức Hiếu, Từ Tuấn Cường // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 37-38 .- 910
Bài viết nhìn nhận từ góc độ khách hàng và lao động du lịch về tính hiệu quả của công nghệ cũng như những tác động đến chất lượng dịch vụ và nhân lực trong tương lai.
313 Du lịch Ninh Thuận đẩy mạnh thu hút đầu tư về du lịch / Thụy Bất Nhi // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 39 .- 910
Ninh Thuận sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú, đa dạng, có thể khai thác phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.
314 Hà Nội phát triển nông nghiệp làng nghề gắn với du lịch / Hiền Nhân // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 42-43 .- 910
Hà Nội được mệnh danh là " Đất trăm nghề", là nơi lưu giữ hơn 1.350 làng nghề thủ công truyền thống đa dạng và phong phú. Những năm gần đây, Hà Nội xác định phát triển nông nghiệp, làng nghề gắn với du lịch là một thế mạnh.
315 Kiên Giang kỳ vọng du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn / Lê Trang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 44-45 .- 910
Với nguồn tài nguyên đa dạng, hấp dẫn như biển đảo Phú Quốc, Hà Tiên, Rừng U Minh Thượng... Kiên Giang hiện là một trong những tỉnh đón lượng du khách đông nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bằng nhiều định hướng và giải pháp cụ thể, Kiên Giang kỳ vọng đến năm 2030 du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.
316 Bắc Giang tạo điểm nhấn phát triển du lịch / Thanh Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 42-43 .- 910
Bắc Giang là vùng đất kinh Bắc xưa, nơi lưu giữ những truyền thống văn hóa đậm nét, đa dạng và sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú có thể xem là "mỏ vàng". Bắc Giang phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phát triển bền vững, đảm bảo an ninh trật tự.
317 Đồng Nai phát huy giá trị di sản văn hóa phục vụ cho du lịch / Kim Oanh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 50-51 .- 910
Với kho tàng di sản văn hóa độc đáo, những di tích lịch sử - cách mạng giá trị gắn với hệ sinh thái dặc sắc, Đồng Nai có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch hiện nay, ngành du lịch Đồng Nai đang thực hiện nhiều giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa trong hoạt động du lịch.
318 Du lịch núi Bà Đen chinh phục nóc nhà Nam Bộ / Bá Phúc // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 52-53 .- 910
Núi Bà Đen nằm ở Đông Bắc thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh cách trung tâm thành phố 11km. Đây là ngọn núi cao nhất Nam Bộ (986m), nằm trong quần thể di tích lịch sử văn hóa thắng cảnh và du lịch núi Bà Đen đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là khu du lịch quốc gia.
319 Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm du lịch qua website đại lý du lịch trực tuyến (OTA) tại Việt Nam / Phùng Thị Hằng, Mai Thị Kim Ngân, Bùi Thị Xuân Hạnh, Trần Quốc Huy, Lê Thị Hạnh Quỳnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 609 .- Tr. 139-141 .- 910
Nghiên cứu xem xét mối quan hệ tác động giữa các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm du lịch qua website của các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) tại Việt Nam. Từ đó, nhóm nghiên cứu đề xuất giải pháp và chính sách khuyến nghị nhằm ưu việt hóa các website OTA của doanh nghiệp Việt Nam.
320 Phát triển sản phẩm du lịch thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam / Đỗ Văn Tính // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 609 .- Tr. 87-89 .- 910
Nghiên cứu thực trạng phát triển sản phẩm du lịch thành phố Hội An; Đánh giá và đưa ra kiến nghị nhằm phát triển du lịch Hội An.