CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
311 Campuchia và chính sách phát triển du lịch / Chea Bora // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 15-17 .- 910
Để phát triển Campuchia trở thành điểm đến du lịch thực sự, Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã dành nhiều quan tâm tới việc xây dựng các khuôn khổ chiến lược và chính sách cho phát triển du lịch. Tuy vậy, nhiệm vụ này không hề dễ dàng và ngành du dịch Campuchia vẫn cần một chặng đường dài để đạt tới mục tiêu phát triển bền vững.
312 Du lịch Việt Nam hậu Covid-19 biến thách thức thành cơ hội / Phí Hải Long // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 18-19 .- 910
Ngành du lịch cần chuẩn bị sẵn sàng để có thể tham gia vòa cuộc chiến cạnh tranh sau đại dịch bằng cách tập trung xây dựng và nâng coa chất lượng dịch vụ du lịch; cải thiện trình độ và kiến thúc cho nguồn nhân lực du lịch; tận dụng quảng bá hình ảnh quốc gia chính bằng những kỳ tích mà Việt nam đã đạt được trong quá trình phòng, chống dịch Covid-19 ...
313 Nhận diện những vấn đề trong phát triển du lịch Mice tại Phan Thiết / Đỗ Tuấn Anh, Quảng Đại Tuyên // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 20-21 .- 910
Phan Thiết(Bình Thuận) đang trong quá trình thúc đẩy phát triển du lịch Mice để tận dụng và phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có. Việc đánh giá tổng thể nằm nhận diện thực trạng và xây dựng giải pháp phát triển mô hình này là yêu cầu đặt ra trong bối cảnh phát triển du lịch Mice được xác định là một hướng đi mới cho du lịch Phan Thiết.
314 Hạn chế tính mùa vụ cho du lịch Cửa Lò / Đinh Văn Tới // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 22-23 .- 910
Cửa Lò là một trong những bãi tắm đẹp của Việt Nam nhưng lại bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tính mùa vụ. Vì vậy, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để xây dựng hình ảnh du lịch Cửa Lò đẹp trong lòng du khách; xây dựng các điểm đến tại Cửa Lò ấn tượng và hấp dẫn; đa dạng các loại hình kinh doanh và các sản phẩm du lịch; hạn chế tính mùa vụ và kinh doanh lưu trú.
315 Việt Nam top 10 điểm đến hoàn hảo cho chuyến du lịch một mình / Lê Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 27-29 .- 910
Theo tạp chí LONELY PLANET, điều quan trọng nhất khi quyết định đi du lịch một mình là lựa chọn điểm đến phù hợp mong muốn và sở thích. Cuối tháng 7/2021, LONELY PLANET đưa ra gợi ý 10 điểm đến tốt nhất cho chuyến du lịch một mình.
316 Du lịch Quảng trị liên kết khai thác giá trị tiềm năng / Lan Phương // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 2 .- 910
Với chủ đề "Du lịch Quảng trị liên kết khai thác giá trị tiểm năng", hội nghị là cơ hội để Quảng trị quảng bá, giới thiệu mảnh đất, con người, tiềm năng, thế mạnh về du lịch về du lịch nói chung và du lịch biển nói riêng. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, các nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu môi trường đầu tư; tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch.
317 Hiến kế phát triển du lịch Việt Bắc / Đoàn Gia // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 3 .- 910
Tọa đàm "Hiến kế phát triển du lịch Việt Bắc" đã ghi nhận nhiều ý tưởng mới cho du lịch 6 tỉnh Việt Bắc như tạo nét độc đáo riêng; xây dựng cơ chế liên kết hiệu quả, nhằm níu chân du khách với phương châm ở lâu, chi nhiều.
318 Vai trò của du lịch nội địa trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam / Nguyễn Anh Tuấn, Lê Quang Đăng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 4-6 .- 910
Thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, có một số khuyến nghị thực hiện những giải pháp: Giải pháp cơ chế, chính sách; Khuyến khích phát triển sản phẩm du lịch mới, đặc biệt tại những khu vực còn khó khăn nhưng có tiềm năng du lịch; tăng cường năng lực quản lý điểm đến, dịch vụ du lịch an toàn; Thiết lập, kết nối mạng lưới trong thúc đẩy du lịch nội địa; Đẩy mạnh nghiên cứu thị trường và xúc tiến du lịch.
319 Cần chú trọng hơn nữa đến du lịch nội địa / Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 7-9 .- 910
Chú trọng phát triển du lịch nội địa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Nghiên cứu thị trường du lịch nội địa căn cơ, có hệ thống hơn nhằm có đủ thông tin về nhu cầu, tâm lý và thói quen tiêu dùng của khách du khách, phân đoạn thị trường theo mục đích du lịch và khả năng thanh toán; chú trọng khách nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, nghỉ cuối tuần, mua sắm.
320 Gắn y học cổ truyền với du lịch để tạo sản phẩm độc đáo hậu Covid-19 / Việt Hùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 10-11 .- 910
Du lịch sức khỏe là gắn y học cổ truyền với du lịch được xem là một dòng sản phẩm chủ đạo, góp phần quan trọng vào việc phục hồi, thúc đầy du lịch bứt phá sau đại dịch. Đánh giá cao về loại hình độc đáo này, nhiều chuyên gia y học, doanh nghiệp dược liệu, lữ hành cho rằng khả năng phát triển thành một dòng sản phẩm du lịch, có tính cạnh tranh quốc tế là rất khả thi; đáp ứng nhu cầu du lịch chăm sóc sức khỏe đang ngày càng gia tăng.