CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
311 Xây dựng hệ thống thông tin du lịch số trong bối cảnh Covid-19 / Bùi Thị Thanh Diệu, Vũ Thị Lê // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 34-35 .- 910

Hệ thống thông tin du lịch số trong lĩnh vực du lịch ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động và định hướng phát triển ngành. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 , du khách có thói quen, chủ động tìm kiếm thông tin, lựa chọn sản phẩm, dịch vụ theo phương thức tiếp cận thông qua các thiết bị điện tử. Vì vậy xây dựng và phát triển HTTT Du lịch số là giải pháp hiệu quả, góp phần khắc phục những tổn thất do Covid-19 gây ra cho du lịch Việt Nam.

312 Du lịch thực tế ảo sản phẩm dành cho du khách trong thời đại dịch / Lương Thị Hát, Trịnh Thị Tuyết, Trần Thị Thu Thảo // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 36 .- 910

Nội dung: Phát triển sản phẩm du lịch thực tế ảo là hướng đi phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phúc tạp như hiện nay đồng thời bắt kịp xu hướng số hóa trong thời đại CMCN 4.0

313 Ứng dụng công nghệ trong dịch vụ nhà hàng khách sạn / Nguyễn Đức Hiếu, Từ Tuấn Cường // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 37-38 .- 910

Bài viết nhìn nhận từ góc độ khách hàng và lao động du lịch về tính hiệu quả của công nghệ cũng như những tác động đến chất lượng dịch vụ và nhân lực trong tương lai.

314 Du lịch Ninh Thuận đẩy mạnh thu hút đầu tư về du lịch / Thụy Bất Nhi // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 39 .- 910

Ninh Thuận sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên và nhân văn phong phú, đa dạng, có thể khai thác phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn.

315 Hà Nội phát triển nông nghiệp làng nghề gắn với du lịch / Hiền Nhân // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 42-43 .- 910

Hà Nội được mệnh danh là " Đất trăm nghề", là nơi lưu giữ hơn 1.350 làng nghề thủ công truyền thống đa dạng và phong phú. Những năm gần đây, Hà Nội xác định phát triển nông nghiệp, làng nghề gắn với du lịch là một thế mạnh.

316 Kiên Giang kỳ vọng du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn / Lê Trang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 44-45 .- 910

Với nguồn tài nguyên đa dạng, hấp dẫn như biển đảo Phú Quốc, Hà Tiên, Rừng U Minh Thượng... Kiên Giang hiện là một trong những tỉnh đón lượng du khách đông nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bằng nhiều định hướng và giải pháp cụ thể, Kiên Giang kỳ vọng đến năm 2030 du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

317 Bắc Giang tạo điểm nhấn phát triển du lịch / Thanh Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 42-43 .- 910

Bắc Giang là vùng đất kinh Bắc xưa, nơi lưu giữ những truyền thống văn hóa đậm nét, đa dạng và sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú có thể xem là "mỏ vàng". Bắc Giang phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phát triển bền vững, đảm bảo an ninh trật tự.

318 Đồng Nai phát huy giá trị di sản văn hóa phục vụ cho du lịch / Kim Oanh // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 50-51 .- 910

Với kho tàng di sản văn hóa độc đáo, những di tích lịch sử - cách mạng giá trị gắn với hệ sinh thái dặc sắc, Đồng Nai có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch hiện nay, ngành du lịch Đồng Nai đang thực hiện nhiều giải pháp bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa trong hoạt động du lịch.

319 Du lịch núi Bà Đen chinh phục nóc nhà Nam Bộ / Bá Phúc // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 52-53 .- 910

Núi Bà Đen nằm ở Đông Bắc thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh cách trung tâm thành phố 11km. Đây là ngọn núi cao nhất Nam Bộ (986m), nằm trong quần thể di tích lịch sử văn hóa thắng cảnh và du lịch núi Bà Đen đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là khu du lịch quốc gia.

320 Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm du lịch qua website đại lý du lịch trực tuyến (OTA) tại Việt Nam / Phùng Thị Hằng, Mai Thị Kim Ngân, Bùi Thị Xuân Hạnh, Trần Quốc Huy, Lê Thị Hạnh Quỳnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 609 .- Tr. 139-141 .- 910

Nghiên cứu xem xét mối quan hệ tác động giữa các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sản phẩm du lịch qua website của các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) tại Việt Nam. Từ đó, nhóm nghiên cứu đề xuất giải pháp và chính sách khuyến nghị nhằm ưu việt hóa các website OTA của doanh nghiệp Việt Nam.