CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
331 Tăng cường liên kết marketing du lịch vùng Tây Nguyên- Nam Trung Bộ / Nguyễn Văn Hà, Lê Thị Thu Hằng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 46-47 .- 910

Hợp tác phát triển du lịch Tây Nguyên - Nam Trung Bộ gồm 4 tỉnh Phú Yên- Bình Định, Đắk Lắk - Gia Lai được ký kết tại hội chợ VITM Hà Nội năm 2016. Bài viết có đánh giá khách tham quan tại 4 tỉnh. Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc độ marketing du lịch, triển khai mối liên kết trên thực tế cũng như xúc tiến du lịch của mỗi địa phương còn hạn chế.

332 Đẩy mạnh marketing địa phương thu hút du khách đến Nghệ An / Đinh Văn Tới, Hoàng Thị Thúy Hằng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 48-49 .- 910

Nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, Nghệ An có nhiều tiềm năng, lợi thế về du lịch. Tuy nhiên, đến nay du lịch Nghệ An chưa phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế sẵn có. Một trong những giải pháp mad Nghệ An cần quan tâm thúc đẩy hiện nay là xây dựng chiến lược marketing địa phương nhằm phát triển ngành công nghiệp không khói.

333 Bền vững kinh tế trong du lịch : khoảng trống nghiên cứu / Nguyễn Thị Thanh Hải, Nguyễn Thu Hằng, Hoàng Thị Doãn, Trần Thế Sơn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 611 .- Tr. 28 - 30 .- 910

Bài báo tổng hợp và đánh giá khái quát về thực trạng nghiên cứu liên quan tới tính bền vững kinh tế trong du lịch phát triển bền vững.

334 Cơ hội và thách thức trong hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Đông / Nguyễn Thị Thanh Bình // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 611 .- Tr. 52 - 54 .- 910

Việt Nam và nhiều nước Trung Đông đã có truyền thống hợp tác hữu nghị tốt đẹp và đạt được những thành tựu nhất định trong hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư. Tuy nhiên, hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Trung Đông còn gặp rất nhiều hạn chế. Trong những năm gần đây, Việt Nam và một số quốc gia Trung Đông đã nâng cao chỉ số cạnh tranh trong phát triển du lịch nhằm thu hút khách du lịch của hai bên, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam và một số quốc gia Trung Đông.

335 Phục hồi du lịch tại Hà Giang : khai thác hiệu quả truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội / Nguyễn Hùng Tiến, Lê Hải Yến // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 609 .- Tr. 34-36 .- 910

Du lịch Hà Giang trong đại dịch; Cơ hội khi du lịch nội địa đóng vai trò chủ đạo trong phục hồi du lịch; Truyền thông du lịch trên các nền tảng mạng xã hội có hiệu quả mạnh mẽ; Một số đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông của mạng xã hội để phục hồi du lịch.

336 Phát triển du lịch sinh thái bền vững tại vịnh Hạ Long tỉnh Quảng Ninh / Tô Ngọc Thịnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 609 .- Tr. 37-39 .- 910

Bài viết sử dụng các dữ liệu thứ cấp thu thập được để phân tích, làm rõ sự đa dạng sinh học của vịnh Hạ Long và thực trạng phát triển du lịch của Quảng Ninh thời gian qua, từ đó gợi ý một số kiến nghị nhằm phát triển du lịch sinh thái bền vững nói riêng, phát triển du lịch nói chung.

337 Rào cản đối với ý định lựa chọn du lịch sức khỏe của thế hệ Y : bằng chứng thực nghiệm tại Hà Nội / Phạm Hà Quế Châu, Đỗ Phương Thảo, Nguyễn Đắc Thành // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 226 .- Tr. 54-58 .- 910

Nghiên cứu xác định các yếu tố rào cản ảnh hưởng tới ý định lựa chọn du lịch sức khỏe của thế hệ Y. Kết quả cung cấp cho các đơn vị tham gia ngành du lịch hiểu rõ và thỏa mãn nhu cầu, hành vi của khách du lịch tại các điểm du lịch chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, ý nghĩa của những phát hiện này và định hướng cho những nghiên cứu tiếp theo trong tương lai sẽ được thảo luận.

338 Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển kinh tế du lịch Việt Nam / Lê Hữu Phương, Vũ Đình Thuận // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 226 .- Tr. 59-62 .- 910

Nội dung quan trọng được nghiên cứu dưới góc độ lý luận và thực tiễn, cần đặt ra và giải quyết. Từ đó, đề xuất khuyến nghị một số giải pháp nhằm phát triển du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

339 Ý định gắn bó với nghề nghiệp của người lao động tại các cơ sở kinh doanh du lịch trong bối cảnh covid-19 ở Việt Nam / Trương Đức Thao, Bùi Cẩm Phượng // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 526 .- Tr. 76-86 .- 910

Nghiên cứu được tiến hành dựa trên kết quả khảo sát 433 người lao động trong các cơ sở kinh doanh du lịch ở Việt Nam trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2021.

340 Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến ngành du lịch Việt Nam năm 2021 / Ngô Thị Tú Oanh, Nguyễn Thị Thanh Tú // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 608 .- Tr. 104-105 .- 910

Bài viết phân tích những ảnh hưởng của dịch covid-19 tới ngành du lịch Việt Nam năm 2021, từ đó đưa ra những giải pháp để cải thiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.