CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
331 Bến Tre đưa người nông dân thành chủ thể chính phát triển du lịch nông nghiệp / Phan Thanh Ngân, Dương Thanh Tùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 29-31 .- 910
Mười năm trở lại đây, Du lịch Bến tre đóng góp ngày càng nhiều vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó có sự đóng góp hiệu quả của lực lượng nông dân trong hoạt động du lịch sinh thái, trải nghiệm rừng ngập mặn, khám phá làng nghề và văn hóa bản địa, du lịch gắn với đời sống của cư dân vùng biển ....
332 Bắc Giang đánh thức tiềm năng du lịch cộng đồng / Nhâm Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 32-33 .- 910
Trong định hướng phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang, du lịch cộng đồng được xác định là một trong những loại hình cần tập trung đầu tư xây dựng thành sản phẩm đặc trưng. Mô hình du lịch công đồng nhằm thu hút hút du khách, góp phần quảng bá vùng đất, nét đẹp văn hóa và mang lại thu nhập cho người dân.
333 Quảng Bình thúc đẩy liên kết, hợp tác trong phát triển du lịch / Đặng Đông Hà // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 34-35 .- 910
Giải pháp quan trọng để thúc đẩy tốc độ tăng trưởng và phát triển du lịch Quảng Bình là tăng cường hợp tác, liên kết đặc biệt là kiên kết các địa phương trong vùng để phát huy những lợi thế, tiềm năng của mỗi địa phương tạo thành thương hiệu chung nhằm thu hút khách du lịch.
334 Những lưu ý trong khai thác di sản đền tháp Chăm ở Ninh Thuận / Nguyễn Ngọc Sơn, Nguyễn Thanh Tùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 36-37 .- 910
Xác định văn hóa Chăm là một nét đặc thù riêng có, thời gian qua Ninh Thuận đã quan tâm đầu tư, bảo tồn và đưa các di sản văn hóa Chăm vào khai thác phát triển du lịch, Trong đó, các đền tháp Chăm được đánh giá là những điểm đến thu hút nhiều khách tham quan nhất.
335 Bảo tồn nhà cổ vùng đất Nam Trung Bộ gắn với phát triển du lịch / Trần Thanh Thảo Uyên // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 44-45 .- 910
Những ngôi nhà cổ vùng đất Nam Bộ là sự kết tinh giữa trí tuệ và sức lao động của nhiều thế hệ tính triết lý thể hiện qua các hoàng phi, câu đối, bao lam, đại tự... làm cho từng ngôi nhà mang đặc trưng riêng và chứa chiều sâu văn hóa mỗi vùng miền. Để những dấu ấn văn hóa, lịch sử ở những ngôi nhà cổ Nam Bộ thực sự "sống", một trong những giải pháp là gắn với phát triển du lịch.
336 Tăng cường liên kết marketing du lịch vùng Tây Nguyên- Nam Trung Bộ / Nguyễn Văn Hà, Lê Thị Thu Hằng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 46-47 .- 910
Hợp tác phát triển du lịch Tây Nguyên - Nam Trung Bộ gồm 4 tỉnh Phú Yên- Bình Định, Đắk Lắk - Gia Lai được ký kết tại hội chợ VITM Hà Nội năm 2016. Bài viết có đánh giá khách tham quan tại 4 tỉnh. Tuy nhiên, nếu nhìn từ góc độ marketing du lịch, triển khai mối liên kết trên thực tế cũng như xúc tiến du lịch của mỗi địa phương còn hạn chế.
337 Đẩy mạnh marketing địa phương thu hút du khách đến Nghệ An / Đinh Văn Tới, Hoàng Thị Thúy Hằng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 5 .- Tr. 48-49 .- 910
Nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, Nghệ An có nhiều tiềm năng, lợi thế về du lịch. Tuy nhiên, đến nay du lịch Nghệ An chưa phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế sẵn có. Một trong những giải pháp mad Nghệ An cần quan tâm thúc đẩy hiện nay là xây dựng chiến lược marketing địa phương nhằm phát triển ngành công nghiệp không khói.
338 Bền vững kinh tế trong du lịch : khoảng trống nghiên cứu / Nguyễn Thị Thanh Hải, Nguyễn Thu Hằng, Hoàng Thị Doãn, Trần Thế Sơn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 611 .- Tr. 28 - 30 .- 910
Bài báo tổng hợp và đánh giá khái quát về thực trạng nghiên cứu liên quan tới tính bền vững kinh tế trong du lịch phát triển bền vững.
339 Cơ hội và thách thức trong hợp tác du lịch Việt Nam - Trung Đông / Nguyễn Thị Thanh Bình // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 611 .- Tr. 52 - 54 .- 910
Việt Nam và nhiều nước Trung Đông đã có truyền thống hợp tác hữu nghị tốt đẹp và đạt được những thành tựu nhất định trong hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư. Tuy nhiên, hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Trung Đông còn gặp rất nhiều hạn chế. Trong những năm gần đây, Việt Nam và một số quốc gia Trung Đông đã nâng cao chỉ số cạnh tranh trong phát triển du lịch nhằm thu hút khách du lịch của hai bên, thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam và một số quốc gia Trung Đông.
340 Phục hồi du lịch tại Hà Giang : khai thác hiệu quả truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội / Nguyễn Hùng Tiến, Lê Hải Yến // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 609 .- Tr. 34-36 .- 910
Du lịch Hà Giang trong đại dịch; Cơ hội khi du lịch nội địa đóng vai trò chủ đạo trong phục hồi du lịch; Truyền thông du lịch trên các nền tảng mạng xã hội có hiệu quả mạnh mẽ; Một số đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông của mạng xã hội để phục hồi du lịch.