CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
301 Tác động của đại dịch covid-19 đến sản xuất và tiêu thụ sản phẩm : trường hợp nghiên cứu tại làng nghề truyền thống đúc đồng Huế / Phan Văn Hòa // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 527 .- Tr. 109-120 .- 910

Nghiên cứu phân tích các tác động của đại dịch covid-19 đến sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại làng nghề truyền thống đúc đồng Huế. Từ đó, đưa ra gợi ý các giải pháp để khôi phục sản xuất góp phần phát triển sản xuất, bảo tồn và phát huy nghề truyền thống, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

302 Xây dựng thương hiệu du lịch : thực trạng đối với thị trường khách du lịch Đài Loan / Nguyễn Thị Khánh Chi // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 227 .- Tr. 75-78 .- 910

Bài viết này tìm hiểu thực trạng xây dựng thương hiệu du lịch của Việt Nam đối với thị trường khách du lịch Đài Loan. Kết quả nghiên cứu đề xuất định hướng và một số giải pháp xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam.

303 Bình Định tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch / Thanh Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 54-55 .- 910

Bình Định đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Bình Định xác định tạo điểm nhấn cho các sản phẩm du lịch bằng sự khác biệt để thu hút du khách.

304 Đến Việt Nam bắt đầu từ Phú Thọ / Nguyễn Đức Hòa // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 56-57 .- 910

Phú Thọ là miền đất chứa đựng các giá trị văn hóa vùng đất tổ gắn với cội nguồn dân tộc Việt Nam và nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú... Từ đó, đã tạo nên những sản phẩm du lịch độc đáo lôi cuốn du khách, tạo sức hút đối với nhà đầu tư, đến Việt Nam, hãy bắt đầu từ Phú Thọ.

305 Quản lý dữ liệu khách hàng đảm bảo tính cạnh tranh và đạo đức kinh doanh/ Nhóm tác giả / Nhóm tác giả // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 60 .- 910

Việc sử dụng dữ liệu giúp các doanh nghiệp hoạt động thuận lợi, tiết kiệm chi phí và đạt được lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ này có những tác động đối với quyền riêng tư cá nhân và đối với quản trị dữ liệu mà các doanh nghiệp du lịch cần lưu ý nhằm đảm bảo tính cạnh tranh và đạo đức kinh doanh.

306 Phát huy vai trò của người dân trong phát triển du lịch bền vững tại Tràng An / Nguyễn Thị Thu Mai, Chung Chí Thành // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr.10-11 .- 910

Là di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, quần thể danh thắng Tràng An đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam. Du lịch phát triển đã mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sốn cộng đồng, tạo cơ hội giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh của đại phương và đất nước...

307 Xóm ngòi điểm đến hấp dẫn trên khu du lịch Hồ Hòa Bình / Đặng Tuấn Hùng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 14-15 .- 910

Cơ hội mới đang mở ra cho xã Suối Hoa khi được quy hoạch là khu vực trọng điểm của khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình, Xóm nằm bên vịnh ngòi hoa thơ mộng thuộc xã Suối Hoa , huyên Tân Lạc, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, rừng núi bạt ngàn, hang động tự nhiên kỳ thú và khí hậu trong lành.

308 Sơn La phát triển du lịch gắn với nông nghiệp / Nguyễn Thị Thanh Huyền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 16-17 .- 910

Sơn La có nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, đặc biệt là tài nguyên du lịch tự nhiên trong đó có khu du lịch quốc gia Mộc Châu gắn với các loại hình du lịch hấp dẫn. Đây là trung tâm sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của Tỉnh Sơn La, là vùng bảo tồn rừng sinh thái quốc gia.

309 Khai thác giá trị văn hóa ẩm thực Quảng Ninh trong du lịch / Vũ Văn Viện // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 18-19 .- 910

Quảng Ninh có tiềm năng rất lớn về tài nguyên để phát triển du lịch cả về tự nhiên và nhân văn. Việc khai thác giá trị văn hóa ẩm thực với tư cách là một loại hình du lịch cần được quan tâm để ẩm thực Quảng Ninh trở thành một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

310 Khu du lịch người giữ rừng nâng cao giá trị kinh tế dưới những tán rừng / Lê văn Tấn, Chung Lê Khang // .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 30-31 .- 910

Khu du lịch người giữ rừng ra đời với mục tiêu phát triển du lịch dựa vào hệ sinh thái rừng ngập mặn, hướng tới sự phát triển bền vững.