CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn
4221 Chuẩn chương trình cốt lõi của Mĩ và một số liên hệ với việc đổi mới chương trình ngữ văn ở Việt Nam / PGS. TS. Bùi Mạnh Hùng // Khoa học Đại học Sư phạm .- 2013 .- Số 45 (79)/2013 .- Tr. 40-50. .- 370
Trình bày và phân tích một sáng kiến giáo dục mới của Mĩ – chuẩn chương trình cốt lõi dùng cho nhiều bang trên toàn Liên bang, đặc biệt là những đổi mới trong hệ thống chuẩn chương trình môn Ngữ văn. Từ đó, bài viết nêu một số đề xuất về định hướng đổi mới chương trình môn Ngữ văn. Đó phải là một chương trình tích hợp, lấy học sinh làm trung tâm và chú trọng cả bốn kỹ năng giao tiếp. Khi thiết kế các nội dung đọc, chương trình cần chú ý đến độ phức tạp tăng dần và sự đa dạng của các loại văn bản sao cho nội dung đọc thích hợp với từng lớp học, cấp học.
4222 Quy trình xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm kiến thức học phần giáo dục học đại cương theo chương trình đào tạo tín chỉ ở Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh / TS. Hồ Văn Liên, PGS. TS. Trần Thị Hương, ThS. Nguyễn Thị Thu Huyền, TS. Nguyễn Đức Danh // Khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh .- 2013 .- Số 45 (79)/2013 .- Tr. 51-61. .- 370
Xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm kiến thức học phần Giáo dục học đại cương nhằm mục đích sử dụng trong hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên bằng phương pháp trắc nghiệm khách quan. Quy trình xây dựng bộ câu hỏi trắc nghiệm kiến thức học phần Giáo dục học đại cương gồm các bước cụ thể có mối quan hệ chặt chẽ với nhau được tiến hành theo một trình tự khoa học. Từ quy trình này, 200 câu hỏi trắc nghiệm kiến thức học phần giáo dục học đại cương đã được xây dựng.
4223 Một vài nhận định cho phương hướng đào tạo theo yêu cầu trong doanh nghiệp / Nguyễn Vạn Phúc, Phạm Tấn Nhật // Thông tin Khoa học Trường Đại học Cửu Long .- 2013 .- Số 3/2013 .- Tr. 127-132 .- 370
Đánh giá nhu cầu đào tạo, thiết kế - thực hiện – đánh giá các chương trình đào tạo, việc tổ chức áp dụng các kiến thức vào trong thực tế, một số giải pháp và phương hướng đào tạo doanh nghiệp. Đề cập đến một số hạn chế của mô hình này và đưa ra những giải pháp nâng cao hiệu quả của đào tạo theo nhóm.
4224 Văn chương dân gian An Giang thời kì kháng chiến và xây dựng / TS. Nguyễn Hoa Bằng // Thông tin Khoa học Trường Đại học Cửu Long .- 2013 .- Số 3/2013 .- Tr. 158-172. .- 895
Văn chương dân gian An Giang hiện đại là một bộ phận rất đặc biệt của văn chương dân gian An Giang nói chung. Bộ phận văn chương dân gian này ra đời trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mĩ, chống Pônpốt và trong thời kì hòa bình xây dựng đất nước. Nó đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung và đặc sắc, độc đáo, sinh động về hình thức thể hiện.
4225 Mô hình Marketing giáo dục 7P: Áp dụng tại các trường đại học Việt Nam / TS. Nguyễn Hoàng // Khoa học Thương mại Trường Đại học Thương mại .- 2013 .- Số 51/2013 .- Tr. 20-27. .- 370
Bài viết sử dụng mô hình marketing giáo dục 7P để phân tích thực trạng đào tạo tại các trường đại học Việt
4226 Mấy vấn đề về xã hội hóa giáo dục từ thực tiễn thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Gia Kiệm // Đại học Thủ Dầu Một .- 2012 .- Số 4 (6)/2012 .- Tr. 93-97. .- 370
Xã hội hóa giáo dục là một chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước trong công cuộc đổi mới. Để góp phần tổng kết công tác xã hội hóa giáo dục, bài báo phân tích một số thành tựu và hạn chế trong công tác xã hội hóa giáo dục ở thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 1986 – 2012 để làm cơ sở thực tiễn đề xuất những mục tiêu, nhiệm vụ nhằm phát huy tiềm năng về trí tuệ và vật chất trong nhân dân, huy động toàn xã hội chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của đất nước.
4227 Một số vấn đề lý luận về phát triển bền vững làng nghề truyền thống ở Việt Nam / Nguyễn Đình Hiền // Đại học Quy Nhơn .- 2012 .- Số 4/2012 .- Tr. 5-14. .- 330
Trình bày quan niệm về phát triển bền vững, làng nghề truyền thống và quan niệm về phát triển bền vững làng nghề truyền thống. Nội dung và các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững làng nghề truyền thống.
4228 Ứng dụng mô hình SEM đo lường sự hài lòng của sinh viên về chất lượng dịch vụ phục vụ đào tạo / Lê Dân // Đại học Quy Nhơn .- 2012 .- Số 4/2012 .- Tr. 121-130. .- 370
Giới thiệu mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ phục vụ đào tạo dựa vào phân tích SEM nhằm tìm ra những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ đào tạo và đề ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo nói riêng và chất lượng đào tạo nói chung.
4229 Trí thức kinh kì – Người trần thuật trong Vũ Trung Tùy Bút và Tang Thương Ngẫu Lục / Đinh Phan Cẩm Vân // Khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 38 (72)/2012 .- Tr. 5-11, 23. .- 895
Người trần thuật – một vấn đề trung tâm của lí thuyết tự sự hiện đại. Tìm hiểu hình tượng này sẽ có cơ sở hiểu đúng và sâu hơn về tư tưởng tác giả, tác phẩm. Bài viết không đi vào tìm hiểu ngôi kể hay nghệ thuật kể mà là tìm hiểu người trần thuật – hình thái của hình tượng tác giả đã chi phối như thế nào đến thế giới nghệ thuật của tác phẩm, đã làm nên diện mạo riêng cho tác phẩm ra sao.
4230 Phép thuật, tướng số, bói toán, phong thủy – Niềm tin tâm linh trong văn học trung đại / PGS. TS. Lê Thu Yến, ThS. Đàm Anh Thư // Khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh .- 2012 .- Số 38 (72)/2012 .- Tr. 12-23. .- 895
Giới thiệu một số yếu tố tâm linh như phép thuật, tướng số, bói toán, phong thủy… Những yếu tố này tồn tại trong văn học trung đại như một niềm tin tuyệt đối về sự hiểu biết cũng như trình độ tư duy của con người được phản ánh trong văn học thời kì đó.