CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn

  • Duyệt theo:
4211 Cách dẫn ý nghĩ nội tâm của nhân vật trong truyện ngắn Nam Cao / TS. Mai Hảo Yến // Ngôn ngữ & đời sống .- 2011 .- Số 11 (193)/2011 .- Tr. 33-37. .- 800

Trình bày một vài khái niệm liên quan đến ý nghĩ nội tâm của nhân vật trong truyện ngắn Nam Cao, tiêu chí xác định ý nghĩ nội tâm. Các kiểu dẫn ý nghĩ nội tâm của nhân vật truyện ngắn Nam Cao: ý nghĩ nội tâm trực tiếp, ý nghĩ nội tâm trực tiếp tự do, ý nghĩ nội tâm gián tiếp, ý nghĩ nội tâm gián tiếp tự do, một số trường hợp đặc biệt.

4212 Cấu trúc điệp ngữ trong tiểu thuyết Vũ Trọng Phụng / Đinh Lựu // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 114-120 .- 808.83

Tìm hiểu về điệp ngữ nghệ thuật trong văn học nói chung, trong sáng tác của Vũ Trọng Phụng nói riêng, cụ thể như: Điệp ngữ nối tiếp, điệp ngữ cách quãng, điệp ngữ cách quảng tầng bậc, cặp điệp ngữ, cặp điệp ngữ đôi. Với nhiều dạng kết cấu và khả năng sử dụng điệp ngữ, văn Vũ Trọng Phụng ẩn dấu nhiều tầng nghĩa dẫn ta đến một sự khám phá không cùng tận

4213 Làm tốt công tác an ninh, trật tự để thu hút HSSV vào trường ngoài công lập / Nguyễn Thái Hằng // Giáo Dục & Thời Đại .- 2011 .- Tr 10 .- 370

Công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở giáo dục cần phải được chú trọng để phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, đặc biệt, với các trường đại học ngoài công lập. Nhiều năm qua,  lãnh đạo Đại học Duy Tân đã tập trung chỉ đạo việc thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự tại các cơ sở đào tạo của Nhà trường bằng nhiều biện pháp khác khau.

4214 Học mãi chữ nhân và lòng thương con người / Hồ Duy Lệ // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 60-63 .- 370

Bài viết nhằm đề cao chữ Nhân trong thời đại xưa và nay. Môn học xã hội nhân văn là môn học để hiểu về chữ Nhân, về xã hội, về con người, để làm người tốt, có ích. Ngày nay con người cần phải học chữ nhân, học làm người, học cách đối nhân xử thế trong xã hội

4215 Việt Nam học – một số vấn đề phương pháp luận / Nguyễn Phong Nam // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 50-59 .- 910

Việt Nam học là một lĩnh vực nghiên cứu đặc thù, nét khu biệt của nó nằm ở đối tượng nghiên cứu, phương pháp tiếp cận và cả ở mục tiêu đạt đến. Đối tương của ngành khoa học này không phải là các sự vật, hiện tượng hiện hữu dưới hình thái cụ thể nào đó mà là giá trị, tính chất được hàm chứa trong đó. Nghiên cứu Việt nam học do vậy bao giờ cũng phụ thuộc vào nhãn quan và tâm thế của người nghiên cứu.

4216 Văn hóa dân tộc trong trường học / Hoàng Chương // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- .- 370.152

Đưa văn hóa dân tộc vào trong học đường nói chung, trong các trường đại học nói riêng để nhằm nâng cao giá trị, vị thế của văn hóa dân tộc mặt khác còn trang bị cho sinh viên những kiến thức và hiểu biết sâu sắc về văn hóa của dân tộc mình

4217 Giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt Nam / Phạm Minh Hạc // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 7-10 .- 370.9597

Giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt Nam là giáo dục đạo làm người do chính từ sinh viên tạo dựng nên từ lao động của chính mình. Và vấn đề này đã được các trường đại học quan tâm hơn, bởi vì giáo dục kỹ thuật và giáo dục nhân văn là hai chiều kích của giáo dục đại học.

4218 Tự hào về ngôi trường mang tên một phong trào cách mạng / Nguyễn Đình An // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 22-24 .- 370

Giới thiệu về phong trào cách mạng Duy Tân, một phong trào rộng lớn và sâu sắc. Qua đó nói lên niềm tự hào của trường đại học Duy Tân, một ngôi trường mang danh xưng cao quý của một phong trào cách mạng lịch sử

4219 Chùm thơ Tết / Đoàn Văn Cừ, Nguyễn Bính, Vũ Đình Liên // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 153-161 .- 895.9221

Chào xuân Tân Mão, Khoa học và công nghệ xin trân trọng gởi đến bạn đọc “chùm thơ tết”: Chợ tết, Tết quê bà, Tết, đám cưới mùa Xuân (Đoàn Văn Cừ); Tết của mẹ tôi (Nguyễn Bính); Ông đồ (Vũ Đình Liên).

4220 Hành trình đi tìm triết lý giáo dục Việt Nam hiện đại / Trần Hồng Phong // Kỷ yếu hội nghị khoa học (Kỷ niệm 17 năm thành lập Trường 11/1994 – 11/ 2011) .- 2011 .- Tr 325 - 231 .- 370

Triết lý giáo dục là gì? Việt Nam đã có triết lý giáo dục hay chưa? Vai trò và sự cần thiết cấp bách phải xây dựng và truyền bá triết lý giáo dục của Việt Nam trong  thời kỳ mới; Các phương pháp tiếp cận xây dựng triết lý giáo dục Việt Nam hiện đại sẽ được tác giả trình bày trong tổng thuật này.