CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Doanh nghiệp
301 Phân tích chuỗi giá trị hàng thủy sản xuất khẩu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng / Đỗ Văn Tính // .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 28-30 .- 658
Bên cạnh những lợi thế, việc phát triển hàng thủy sản xuất khẩu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Bài viết phân tích chuỗi giá trị hàng thủy sản xuất khẩu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chuỗi giá trị cũng như việc phân phối hài hòa lợi ích của tác nhân tham gia.
302 Nhân tố tác động đến chuyển đổi số ở doanh nghiệp logistics Hà Nội / Nguyễn Thị Xuân Hòa, Lê Ngọc Hiệp // .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 37-40 .- 658.7
Qua khảo sát 150 doanh nghiệp logistics Hà Nội về nhân tố ảnh hưởng đến chuyển đổi số ở doanh nghiệp gồm khách hàng, chiến lược, công nghệ, cơ chế vận hành văn hóa doanh nghiệp và dữ liệu cho thấy nhân tố khách hàng và chiến lược có ảnh hưởng lớn nhất đến chuyển đổi số ở doanh nghiệp logistics. Vì vậy doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược để có thể giúp chuyển đổi số thành công.
303 Khởi nghiệp sáng tạo của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số / Lâm Thị Thảo // .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 44-46 .- 658
Khởi nghiệp sáng tạo phát triển đa dạng trong các lĩnh vực khác nhau. Công ty khởi nghiệp đều lấy công nghệ làm nền tảng. Bên cạnh đó, các công ty đều có những mô hình phát triển sáng tạo mang tính đột phá. Các mô hình chuyển đổi số đang tạo ra những dịch vụ tiện ích cho người dân và xã hội. Việc chuyển đổi số đã trở nên cấp thiết đối với doanh nghiệp khởi nghiệp trong sự cạnh tranh khốc liệt để tồn tại và phát triển.
304 Chuyển đổi số trong công tác kế toán / Nguyễn Thị Lời // .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 89-91 .- 657
Chuyển đối số trong lĩnh vực kế toán hiện nay là xu hướng tất yếu mà doanh nghiệp phải thực hiện để theo kịp sự phát triển của thời đại, đó là thời đại công nghệ 4.0 đã và đang đặt ra cho doanh nghiệp nói chung và công tác kế toán nói riêng nhiều thách thức cần quan tâm nghiêm túc. Với những yếu tố đó thì việc chuyển đổi số trong công tác kế toán trong điều kiện kinh tế hội nhập, là cần thiết và có tính thời sự cấp bách.
305 Nghiên cứu hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp / Trần Công Minh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 92-94 .- 658
Bài viết đề xuất khái niệm và hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp nhằm giúp các nhà quản lý có thể lựa chọn phương án kinh doanh, xác định mục tiêu chiến lược để nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
306 Khai thác hiệu quả hiệu ứng FOMO trong hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp / Nguyễn Hoàng Nam, Đặng Thị Thanh Lam, Cao Thị Thu Giang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 630 .- Tr. 22-24 .- 658
Bài báo này góp phần làm rõ khái niệm FOMO, đồng thời phân tích các thông điệp quảng cáo mà các nhà bán thường sử dụng để tạo ra hiệu ứng FOMO. Bên cạnh đó bài báo chỉ ra tác động FOMO đến hành vi người tiêu dùng. Trên cơ sở đó bài báo đề xuất các khuyến nghị đối với doanh nghiệp trong việc sử dụng FOMO nhằm làm tăng hiệu ứng bán hàng và xây dựng thương hiệu.
307 Sự hài lòng đối với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp công nghệ thông tin / Nguyễn Ngọc Trang, Bùi Thị Thu Hương // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 117-121 .- 658
Bài viết nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động qua việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Từ đó, tác giả đề xuất các giải pháp nâng cao sự hài lòng của người lao động qua việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp công nghệ thông tin trong bối cảnh chuyển đổi số.
308 Mô hình đánh giá sự sẵn sàng của doanh nghiệp đối với cách mạng công nghiệp lần thứ tư / Nguyễn Thị Hoàng Yến // .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 122 -124 .- 658
Cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện đang là một thực tế mà các quốc gia, khu vực cũng như các tổ chức, doanh nghiệp đang phải chấp nhận và thích ứng thông qua những chiến lược và chương trình hành động phù hợp. Vì vậy, việc nắm được bản chất các thuật ngữ liên quan và các mô hình đánh giá sự sẵn sàng của doanh nghiệp đối với cách mạng công nghiệp lần thứ tư là điều cần thiết với các nhà quản lý.
309 Gắn nâng cao năng suất, chất lượng với sự đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp / Trịnh Vũ Minh // .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 125 -126 .- 658
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và chịu ảnh hưởng bởi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, sử dụng hệ thống quản lý, công cụ cải tiến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng thì doanh nghiệp cũng cần đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Đổi mới sáng tạo trong sản xuất là một trong những yêu cầu sống còn giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh doanh cũng như năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hiện nay.
310 Các thước đo quan trọng ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp / Võ Thanh Tuấn, Trương Mộng Loan // Tài chính .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 60-62 .- 658
Chuyển đổi số được xem là xu hướng tất yếu trong mọi lĩnh vực, ngành nghề. Xây dựng quy trình chuyển đổi số hoàn chỉnh và phù hợp đang là thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Bài viết bàn luận về các mô hình số đã được đề xuất và chỉ ra các chỉ số đo lường quan trọng ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp