CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Doanh nghiệp
301 Kiểm soát nội bộ tại các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam / Trần Thị Khánh Linh, Đặng Lê Thu Hiền, Phạm Thị Kiều Linh // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 42-46 .- 332.632
Nhằm đánh giá vai trò của kiểm soát nội bộ đến hiệu quả hoạt động của công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, nghiên cứu sử dụng dữ liệu năm 2019 của 48 công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Hose và HNK. Kết quả nghiên cứu cho thấy các công ty chưa nhận thức đầy đủ vai trò quan trọng của kiểm soát nội bộ, đồng thời đưa ra một số kiến nghị nhằm tăng cường vai trò của kiểm soát nội bộ góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
302 Thúc đẩy liên kết nông dân, doanh nghiệp và thị trường: vấn đề và giải pháp / Phạm Vĩnh Thắng // .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 22-24 .- 658
Trong lúc bối cảnh nông nghiệp hội nhập và cạnh tranh đã thay đổi nhanh chóng, tiêu thu được sản phẩm với giá bao nhiêu trở thành bài toán cốt yếu. Ngành nông nghiệp Việt Nam đang tồn tại nghịch lý một đất nước nông dân, diện tích đất canh tác tính trên đầu người thấp, nông dân lo sợ về sản phẩm nông sản đầu ra, hàng năm vẫn bỏ ra hàng tỉ USD để nhập sản phẩm nông nghiệp.
303 Phân tích chuỗi giá trị hàng thủy sản xuất khẩu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng / Đỗ Văn Tính // .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 28-30 .- 658
Bên cạnh những lợi thế, việc phát triển hàng thủy sản xuất khẩu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Bài viết phân tích chuỗi giá trị hàng thủy sản xuất khẩu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chuỗi giá trị cũng như việc phân phối hài hòa lợi ích của tác nhân tham gia.
304 Nhân tố tác động đến chuyển đổi số ở doanh nghiệp logistics Hà Nội / Nguyễn Thị Xuân Hòa, Lê Ngọc Hiệp // .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 37-40 .- 658.7
Qua khảo sát 150 doanh nghiệp logistics Hà Nội về nhân tố ảnh hưởng đến chuyển đổi số ở doanh nghiệp gồm khách hàng, chiến lược, công nghệ, cơ chế vận hành văn hóa doanh nghiệp và dữ liệu cho thấy nhân tố khách hàng và chiến lược có ảnh hưởng lớn nhất đến chuyển đổi số ở doanh nghiệp logistics. Vì vậy doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược để có thể giúp chuyển đổi số thành công.
305 Khởi nghiệp sáng tạo của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số / Lâm Thị Thảo // .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 44-46 .- 658
Khởi nghiệp sáng tạo phát triển đa dạng trong các lĩnh vực khác nhau. Công ty khởi nghiệp đều lấy công nghệ làm nền tảng. Bên cạnh đó, các công ty đều có những mô hình phát triển sáng tạo mang tính đột phá. Các mô hình chuyển đổi số đang tạo ra những dịch vụ tiện ích cho người dân và xã hội. Việc chuyển đổi số đã trở nên cấp thiết đối với doanh nghiệp khởi nghiệp trong sự cạnh tranh khốc liệt để tồn tại và phát triển.
306 Chuyển đổi số trong công tác kế toán / Nguyễn Thị Lời // .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 89-91 .- 657
Chuyển đối số trong lĩnh vực kế toán hiện nay là xu hướng tất yếu mà doanh nghiệp phải thực hiện để theo kịp sự phát triển của thời đại, đó là thời đại công nghệ 4.0 đã và đang đặt ra cho doanh nghiệp nói chung và công tác kế toán nói riêng nhiều thách thức cần quan tâm nghiêm túc. Với những yếu tố đó thì việc chuyển đổi số trong công tác kế toán trong điều kiện kinh tế hội nhập, là cần thiết và có tính thời sự cấp bách.
307 Nghiên cứu hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp / Trần Công Minh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 92-94 .- 658
Bài viết đề xuất khái niệm và hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp nhằm giúp các nhà quản lý có thể lựa chọn phương án kinh doanh, xác định mục tiêu chiến lược để nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
308 Khai thác hiệu quả hiệu ứng FOMO trong hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp / Nguyễn Hoàng Nam, Đặng Thị Thanh Lam, Cao Thị Thu Giang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 630 .- Tr. 22-24 .- 658
Bài báo này góp phần làm rõ khái niệm FOMO, đồng thời phân tích các thông điệp quảng cáo mà các nhà bán thường sử dụng để tạo ra hiệu ứng FOMO. Bên cạnh đó bài báo chỉ ra tác động FOMO đến hành vi người tiêu dùng. Trên cơ sở đó bài báo đề xuất các khuyến nghị đối với doanh nghiệp trong việc sử dụng FOMO nhằm làm tăng hiệu ứng bán hàng và xây dựng thương hiệu.
309 Sự hài lòng đối với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp công nghệ thông tin / Nguyễn Ngọc Trang, Bùi Thị Thu Hương // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 117-121 .- 658
Bài viết nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động qua việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Từ đó, tác giả đề xuất các giải pháp nâng cao sự hài lòng của người lao động qua việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp công nghệ thông tin trong bối cảnh chuyển đổi số.
310 Mô hình đánh giá sự sẵn sàng của doanh nghiệp đối với cách mạng công nghiệp lần thứ tư / Nguyễn Thị Hoàng Yến // .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 122 -124 .- 658
Cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện đang là một thực tế mà các quốc gia, khu vực cũng như các tổ chức, doanh nghiệp đang phải chấp nhận và thích ứng thông qua những chiến lược và chương trình hành động phù hợp. Vì vậy, việc nắm được bản chất các thuật ngữ liên quan và các mô hình đánh giá sự sẵn sàng của doanh nghiệp đối với cách mạng công nghiệp lần thứ tư là điều cần thiết với các nhà quản lý.