CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Doanh nghiệp
311 Nghiên cứu hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp / Trần Công Minh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 628+629 .- Tr. 92-94 .- 658
Bài viết đề xuất khái niệm và hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp nhằm giúp các nhà quản lý có thể lựa chọn phương án kinh doanh, xác định mục tiêu chiến lược để nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
312 Khai thác hiệu quả hiệu ứng FOMO trong hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp / Nguyễn Hoàng Nam, Đặng Thị Thanh Lam, Cao Thị Thu Giang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 630 .- Tr. 22-24 .- 658
Bài báo này góp phần làm rõ khái niệm FOMO, đồng thời phân tích các thông điệp quảng cáo mà các nhà bán thường sử dụng để tạo ra hiệu ứng FOMO. Bên cạnh đó bài báo chỉ ra tác động FOMO đến hành vi người tiêu dùng. Trên cơ sở đó bài báo đề xuất các khuyến nghị đối với doanh nghiệp trong việc sử dụng FOMO nhằm làm tăng hiệu ứng bán hàng và xây dựng thương hiệu.
313 Sự hài lòng đối với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp công nghệ thông tin / Nguyễn Ngọc Trang, Bùi Thị Thu Hương // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 117-121 .- 658
Bài viết nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động qua việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Từ đó, tác giả đề xuất các giải pháp nâng cao sự hài lòng của người lao động qua việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp công nghệ thông tin trong bối cảnh chuyển đổi số.
314 Mô hình đánh giá sự sẵn sàng của doanh nghiệp đối với cách mạng công nghiệp lần thứ tư / Nguyễn Thị Hoàng Yến // .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 122 -124 .- 658
Cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện đang là một thực tế mà các quốc gia, khu vực cũng như các tổ chức, doanh nghiệp đang phải chấp nhận và thích ứng thông qua những chiến lược và chương trình hành động phù hợp. Vì vậy, việc nắm được bản chất các thuật ngữ liên quan và các mô hình đánh giá sự sẵn sàng của doanh nghiệp đối với cách mạng công nghiệp lần thứ tư là điều cần thiết với các nhà quản lý.
315 Gắn nâng cao năng suất, chất lượng với sự đổi mới sáng tạo tại doanh nghiệp / Trịnh Vũ Minh // .- 2023 .- Số 796 (Kỳ 1 tháng 03) .- Tr. 125 -126 .- 658
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và chịu ảnh hưởng bởi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, sử dụng hệ thống quản lý, công cụ cải tiến nhằm nâng cao năng suất, chất lượng thì doanh nghiệp cũng cần đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo. Đổi mới sáng tạo trong sản xuất là một trong những yêu cầu sống còn giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh doanh cũng như năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hiện nay.
316 Các thước đo quan trọng ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp / Võ Thanh Tuấn, Trương Mộng Loan // Tài chính .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 60-62 .- 658
Chuyển đổi số được xem là xu hướng tất yếu trong mọi lĩnh vực, ngành nghề. Xây dựng quy trình chuyển đổi số hoàn chỉnh và phù hợp đang là thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Bài viết bàn luận về các mô hình số đã được đề xuất và chỉ ra các chỉ số đo lường quan trọng ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp
317 Thực trạng kinh tế Việt Nam năm 2022 và triển vọng năm 2023 / Phạm Anh Tuấn, Lý Đại Hùng // Nghiên cứu kinh tế .- 2023 .- Số 1(536) .- Tr. 3-13 .- 330
Nghiên cứu này đánh giá những đặc điểm nổi bật của thực trạng kinh tế Việt Nam năm 2022, chỉ rõ những vấn đề, thách thức từ đó đưa ra những đánh giá đối với triển vọng tăng trưởng kinh tế năm 2023. Kinh tế Việt Nam đã trải qua năm 2022 với tín hiệu tích cực về tăng trưởng kinh tế, ổn định vĩ mô và hội nhập kinh tế quốc tế.
318 Chính sách tài chính hỗ trợ, tạo động lực cho doanh nghiệp phục hồi và phát triển / Nguyễn Như Quỳnh // .- 2023 .- Số 792+793 .- Tr. 35-39 .- 332.1
Đại dịch Covid-19 cùng những tác động bất lợi từ kinh tế thế giới như giá cả leo thang, lạm phát tiếp tục tăng cao, chuỗi cung ứng đứt gãy gây ra những bất lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và ảnh hưởng đến phục hồi kinh tế toàn cầu. Trên cơ sở đó bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm hỗ trợ, tạo động lực cho doanh nghiệp phục hồi và phát triển trong thời gian tới.
319 Tác động của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến sự gắn kết của nhân viên: nghiên cứu tại các doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông tại Hà Nội / Nguyễn Duy Thành, Đào Đức Trung // Jabes - Nghiên cứu kinh tế và kinh doanh châu Á .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 39-54 .- 658
Dựa trên quan điểm của lý thuyết trao đổi xã hội (SET), nghiên cứu này đánh giá tác động của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cùng với đặc điểm của người lao động đến sự gắn kết của nhân viên. Nghiên cứu sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính theo cả hai phương pháp đơn hướng và đa hướng với dữ liệu thu thập từ 453 nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp công nghệ thông tin truyền thông trên địa bàn Hà Nội. Kết quả cho thấy trách nhiệm xã hội tác động tích cực đến sự gắn kết của nhân viên, trong đó trách nhiệm pháp lý có tác động mạnh nhất. Nghiên cứu cũng sử dụng các biến kiểm soát là giới tính và thâm niên làm việc. Kết quả cho thấy chỉ có thâm niên làm việc tác động đến sự gắn kết của nhân viên.
320 Công bố thông tin báo cáo bộ phận của các doanh nghiệp niêm yết - trường hợp tại các doanh nghiệp VN30 / Phạm Thị Bích Thu // Kế toán & Kiểm toán .- 2023 .- Số 1+2(232+233) .- Tr. 102-108 .- 657
Nghiên cứu nhằm đánh giá mức độ công bố thông tin báo cáo bộ phận của các doanh nghiệp niêm yết thuộc rổ cổ phiếu VN30 sử dụng phương pháp phân tích văn bản. Nghiên cứu chỉ ra một số doanh nghiệp niêm yết đã thực hiện tương đối tốt yêu cầu về công bố thông tin bộ phận, thực hiện báo cáo bộ phận theo lĩnh vực kinh doanh và theo khu vực địa lý. Nghiên cứu đã đưa ra một số khuyến nghị với cơ quan quản lý nhà nước, với doanh nghiệp niêm yết nhằm tăng cường công bố báo cáo bộ phận.