CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Ngân hàng Thương mại

  • Duyệt theo:
431 Tăng cường kiểm soát nội bộ tại các ngân hàng thương mại / Phạm Thanh Hà, Lê Thị Thu Phương // .- 2021 .- Số 749 .- Tr. 58-60 .- 332.04

Hệ thống kiểm soát nội bộ có vị trí và vai trò quan trọng trong các tổ chức nói chung và ngân hàng thương mại nói riêng. Xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ khoa học và hữu hiệu sẽ giúp các ngân hàng thương mại hạn chế được các rủi ro gặp phải, nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh, giúp đạt được mục tiêu kinh doanh đã đề ra

432 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội, chi nhánh Đà Nẵng / Võ Tiến Sĩ // .- 2021 .- 1 (44) .- Tr.111-123. .- 332.12

Nghiên cứu định lượng để đo lường tác động của từng nhân tố đến sự hài lòng của nhân viên ngân hàng. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu thu thập từ kết quả khảo sát 246 nhân viên đang làm việc tại ngân hàng. Kết quả có 7 nhóm nhân tố tác động đến sự hải lòng của nhân viên: Bản chất công việc, đào tạo, thăng tiến, tiền lương, phúc lợi, môi trường làm việc, quan hệ đồng nghiệp, lãnh đạo.

433 Tác động của vốn chủ hữu lên khả năng sinh lời của các ngân hàng thương mại Việt Nam / Lê Văn Hợp // Ngân hàng .- 2021 .- Số 7 .- Tr.34-39 .- 332.12

Tập trung đánh giá các nhân tố trong đó, trọng tâm là vốn chủ hữu lên khả năng sinh lời của các ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn từ 2008 đến hết quý 3 năm 2020. Dựa trên mô hình REM, FEM, bài viết đã thực hiện kiểm định phù hợp, từ kết quả của mô hình, tác giả đưa ra một số khuyến nghị chính sách.

434 Ước lượng hiệu quả hoạt động ngân hàng thương mại Việt Nam / Nguyễn Thanh Bình // .- 2021 .- Số 749 .- Tr. 38-42 .- 332.04

Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong giai đoạn 2009-2019, phần lớn các ngân hàng thương mại đạt được hiệu quả hoạt động khá cao và có xu hướng thay đổi tốt hơn. Quy mô hoạt động ngày càng tăng trưởng, đi kèm với đó là hiệu quả kỹ thuật được cải thiện đáng kể. Đặc biệt, hiệu quả quy mô hoạt động của ngân hàng thương mại đạt kết quả tốt hơn so với hiệu quả kỹ thuật.

435 Bài toán cổ tức của các ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt nam - thực trạng và giải pháp / Trịnh Thanh Huyền, Nguyễn Thanh Hoài Thu // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2021 .- Số 212 .- Tr. 28-32 .- 332.12

Phân tích, đánh giá thực trạng chính sách cổ tức của các ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết (NHTMCP NY), bài viết đề xuất một số khuyến nghị về chính sách cổ tức cho các ngân hàng.

436 Các yếu tố tác động đến thu nhập lãi cận biên của ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (lienvietpostbank) / Đặng Thị Lan Phương // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2021 .- Số 212 .- Tr. 45-49 .- 332.12

Nghiên cứu về tố tác động đến thu nhập lãi cận biên của ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (lienvietpostbank) trong giai đoạn từ quý 1 năm 2015 đến quý 3 năm 2020. Tác giả sử dụng phương pháp hồi quy theo mô hình bình phương bé nhất (OLS) dựa trên dữ liệu chuỗi thời gian. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng hệ số vốn chủ sở hữu trên tổng tài sản và tỷ suất sinh lời trên tài sản có ảnh hưởng thuận chiều có ý nghĩa thống kê đến thu nhập lãi cận biên. Bên cạnh đó, dư nợ tín dụng trên vốn huy động có mối quan hệ ngược chiều với thu nhập lãi cận biên của các ngân hàng thương mại trong giai đoạn này.

437 Quản trị rủi ro tín dụng theo hiệp ước Basel - nghiên cứu trường hợp các ngân hàng thương mại nhà nước tại Việt Nam / Nguyễn Kim Quốc Trung // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2021 .- Số 212 .- Tr. 79-82 .- 658

Nghiên cứu hướng đến xác định các nhân tố ảnh hướng đến quản trị rủi ro theo hiệp ước Basel II tại các ngân hàng thương mại nhà nước VN. Bằng việc kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng, tác giả đã xác định được năm nhân tố có ảnh hưởng đến quản trị RRTD theo Hiệp ước Basel II bao gồm: chính sách tín dụng, quy trình tín dụng, cán bộ tín dụng, kiểm soát nội bộ, hệ thống xếp hạng tín dụng.

438 Ứng dụng thẻ điểm cân bằng và chỉ số đo lường cốt lõi trong các ngân hàng thương mại / Nguyễn Lê Nhân, Mai Thị Quỳnh Như // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 748 .- Tr. 63 - 65 .- 332.04

Một hệ thống đo lường và quản lý thực thi công việc hiệu quả là vấn đề quan trọng trong quản lý hoạt động của một ngân hàng thương mại. Bài viết này trao đổi những vấn đề liên quan đến việc áp dụng thẻ điểm cân bằng và chỉ số đo lường cốt lõi trong triển khai kế hoạch và chiến lược tại các ngân hàng thương mại, từ đó, gợi ý hướng áp dụng thẻ điểm cân bằng và chỉ số đo lường cốt lõi tại các ngân hàng thương mại.

439 Hiểu quả kỹ thuật và nhân tố tác động trong đánh giá hiệu quả hoạt động ngân hàng thương mại Việt Nam / Nguyễn Thanh Bình // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 748 .- Tr.66 - 70 .- 332.04

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm ra các nhân tố tác động đến hiệu quả kỹ thuật tại các ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn 2009 - 2019 ( bằng phương pháp bao dữ liệu - DEA và hồi quy Tobit). Kết quả nghiên cứu cho thấy, các biến độc lập quy mô tài sản ngân hàng, tỷ lệ dư nợ cho vay trên tổng tài sản, số lượng chi nhánh có tác động đến hiệu quả kỹ thuật; riêng biến tỷ lệ dư nợ cho vay trên tổng tài sản, số lượng chi nhánh có tác động đến hiệu quả kỹ thuật; riêng biến tỷ lệ dư nợ cho vay trên tổng tài sản có tác động mạnh đến hiệu quả hoạt động vẫn còn phụ thuộc nhiều vào quy mô cho vay. Với lợi thế sở hữu nhà nước, các ngân hàng thương mại nhà nước hoạt động hiệu quả hơn các ngân hàng thương mại cổ phần ...

440 Giải pháp quản lý nợ quá hạn thẻ tín dụng tại các ngân hàng thương mại / Mai Thi Quỳnh Như // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 748 .- Tr.71 - 73. .- 332.04

Bài viết khái quát về khách hàng cá nhân, nhiệm vụ chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, công việc cụ thể của quan hệ khách hàng cá nhân, những điểm mạnh, điểm yếu những thời cơ và nguy cơ đối với quan hệ khách hàng cá nhân thông qua phân tích các yếu tố: Điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức (Swot). Trên cơ sở phân tích này giúp người đọc hiểu rõ hơn về vị trí này tại ngân hàng thương mại hiện nay.