Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
Tác giả: Nguyễn Ngọc Hoa, Nguyễn Như Quỳnh
Số trang:
Tr. 28-30
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 589
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Ngân hàng thương mại, Kinh doanh, Kết quả, Yếu tố ảnh hưởng
Chủ đề:
Ngân hàng Thương mại
&
Kết quả kinh doanh
Tóm tắt:
Nghiên cứu này tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả HĐKD của các NH thương mại (NHTM) trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với mẫu nghiên cứu điều tra 315 cán bộ nhân viên làm việc tại các NHTM trên địa bàn, trong giai đoạn 03 năm (30 quan sát).Sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), kết quả nghiên cứu chỉ ra có 06 nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả HĐKD của NHTM đó là: Khả năng quản trị, khá năng marketing, khả năng tài chính, khả năng đổi mới sản phẩm-dịch vụ, khả năng tổ chức phục vụ, khả năng quản trị rủi ro.
Tạp chí liên quan
- Tác động của thực hiện các yếu tố ESG tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mại tại khu vực châu Á
- Khuyến nghị thực hiện trách nhiệm xã hội tại các ngân hàng thương mại Việt Nam
- Ảnh hưởng của truyền thông nội bộ đến hạnh phúc và kết quả làm việc của nhân viên tại các ngân hàng thương mại ở Hà Nội
- Rủi ro khí hậu và các giải pháp ứng phó của hệ thống ngân hàng Việt Nam
- Tác động của tính bất định đến tính không minh bạch của ngân hàng thương mại Việt Nam