CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Ngân hàng số
41 Bàn về phát triển ngân hàng số ở Việt Nam / Phan Thị Ái // .- 2022 .- Số 779 .- Tr. 73-75 .- 332.12
Phân tích thực trạng phát triểsự n ngân hàng số tại Việt Nam và đề ra một số khuyến nghị nhằm đẩy mạnh sự phát triển ngân hàng số trong thời gian tới.
42 Thực trạng và giải pháp phát triển ngân hàng số tại Việt Nam / Nguyễn Thị Tuyết Nga // .- 2022 .- Số 779 .- Tr. 76-79 .- 332.12
Phân tích thực trạng triển khai ngân hàng số của các ngân hàng thương mại Việt Nam và đề xuất một số giải pháp/khuyến nghị phát triển ngân hàng số.
43 Ngân hàng số Việt Nam năm 2030 : giải pháp từ nội tại Ngân hàng Thương mại / Hà Thị Tuyết Minh, Hoàng Xuân Lâm // Ngân hàng .- 2022 .- Số chuyên đề đặ biệt .- Tr. 68-74 .- 332.12
Bài viết khái quát một số nét chính về ngân hàng sô, đánh giá thực trạng chuyển đổi số, tiến tới ngân hàng số và đưa ra một số giải pháp nhằm khắc phục hạn chế từ phía ngân hàng thương mại trong quá trình hình thành ngân hàng số vào năm 2030 của Việt Nam.
44 Hoàn thiện pháp luật về ngân hàng số ở Việt Nam hiện nay / Nguyễn Văn Phương // Ngân hàng .- 2022 .- Số chuyên đề đặ biệt .- Tr. 75-83 .- 332.12
Bài viết tập trung phân tích làm rõ khái niệm ngân hàng số và khuôn khổ pháp lý về ngân hàng số ở Việt Nam hiện nay để từ đó, đề xuất, kiến nghị xây dựng, hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật có liên, tạo cơ sở pháplý và điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi, hoạt động kinh doanh của các TCTD theo mô hình ngân hàng số.
45 Kinh nghiệm phá vỡ rào cản phát triển ngân hàng số của các ngân hàng quốc tế và bài học đối với Việt Nam / Đỗ Thị Hà Thương // Ngân hàng .- 2022 .- Số chuyên đề đặ biệt .- Tr. 121-124,159 .- 332.12
Bài viết nghiên cứu kinh nghiệm chuyển đổi số của các Ngân hàng Thương mại trên thế giới, từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam nhằm đẩy nhanh quá trình số hóa của các ngân hàng trong thời gian tới.
46 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài long của khách hang với dịch vụ ngân hang số digibank tại Vietcombank / Kim Hương Trang, Tạ Bích Hương // Ngân hàng .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 15-20,46 .- 332.12
Bài viết xác định các yếu tố vfa mức độ tác động của chúng lên sự hài long đối với dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank tại Ngân hàng Vietcombank, từ đó đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như sự hài lòng của khách hàng với loại dịch vụ này.
47 Chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng cơ hội, thách thức và khuyến nghị hoàn thiện pháp lý / Tạ Quang Đôn // Ngân hàng .- 2022 .- Chuyên đề đặc biệt .- Tr. 8-17 .- 332.12
Tổng quan về chuyển đổi số và hoạt động Fintech trong lĩnh vực ngân hàng; Cơ hội và thách thức; Định hướng hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng và một số khuyến nghị.
48 Ngân hàng số và những yêu cầu đặt ra nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng / Nguyễn Xuân Nhật // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2022 .- Số 11(596) .- Tr. 28-33 .- 332.12
Bài viết tập trung phân tích các yêu cầu cần thiết đối với ngan hàng số dưới gốc độ của khách hàng và đề xuất một số khuyến nghị để quá trình triển khai ngân hàng số của các ngân hàng thực sự thành công.
49 Phát triển ngân hàng số ở Việt Nam : cơ hội và thách thức / Vũ Văn Thực // .- 2022 .- Số 8(593) .- Tr. 28-33 .- 332.12
Bài viết đánh giá khái quát thực trạng triển khai ngân hàng số ở Việt Nam, đồng thời chỉ ra một số cơ hội, cũng như những thách thức và đề xuất một số khuyến nghị đối với các ngân hàng thương mại Việt Nam trong phát triển ngân hàng số.
50 Kinh nghiệm phát triển ngân hàng và một số vấn đề đặt ra / Nguyễn Thị Thu Trang // .- 2022 .- Số 8(593) .- Tr. 34-39 .- 332.12
Bài viết tổng hợp những kinh nghiệm đúc kết trong quá trình hoạt động kinh doanh từ các ngân hàng lớn trong và ngoài nước, đặc biệt là trong việc vận hành và phát triển ngân hàng số để rút ra bài học cho các ngân hàng thương mại Việt Nam trong phát triển mảng ngân hàng số.