CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Ngân hàng số
61 Kinh nghiệm quốc tế trong triển khai cơ chế quản lý thử nghiệm có kiểm soát cho dịch vụ tài chính và gợi ý cho Việt Nam / Nguyễn Tường Vân, Nguyễn Xuân Thành // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2021 .- Số 11(572) .- Tr. 31-38 .- 332.1
Trình bày về thuật ngữ " cơ chế quản lý thử nghiệm có kiểm soát"; Cơ chế quản lý thử nghiệm một số quốc gia và gợi ý cho Việt Nam.
62 Thực trạng triển khai ngân hàng số trên địa bàn thành phố Đà Nẵng / Võ Minh // Ngân hàng .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 37-41 .- 332.109597
Xây dựng thành công ngân hàng số sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các ngân hàng như: Tự động hóa các quy trình nghiệp vụ giúp giảm chi phí giao dịch, chi phí quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, mờ rộng kênh phân phối, tiếp cận và khai thác dữ liệu lớn, phong phú từ hệ sinh thái số để thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu về khách hàng và đối thủ cạnh tranh, hồ trợ cho quá trình ra quyết định của các ngân hàng
63 Phát triển ngân hàng số ở Việt Nam - Bức tranh hiện tại và triển vọng / PGS.TS. Nguyễn Văn Hiệu // Ngân hàng .- 2021 .- Số 13 .- Tr. 12-17 .- 332.04
Bài viết luận bàn và làm rõ nội hàm của khái niệm ngân hàng số trong mối quan hệ so sánh với ngân hàng điện tử và những bước phát triển của nó. Trên cơ sở đó, đưa ra một số gợi ý góp phần thúc đẩy phát triển ngân hàng số thành công đối với các ngân hàng thương mại hiện nay
64 Phát triển ngân hàng số ở Việt Nam và một số vấn đề đặt ra / Nguyễn Thị Phương Thảo, Hoàng Thị Nguyệt // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 589 .- Tr. 4 - 6 .- 332.12
Ngân hàng số đang là xu thế phát triển tất yếu trong bối cảnh ứng dụng các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngân hàng số mang đến nhiều tiện ích và vai trò đối với cuộc sống hiện đại ngày nay. Thông qua ngân hàng số người dùng sẽ thực hiện được tất cả chức năng của một ngân hàng thông thường bằng hình thức trực tuyến. Với vai trò quan trọng cùng những ưu điểm vượt trội, ngân hàng số đang và sẽ trở thành hình thức ngân hàng ưu việt và phát triển rộng rãi trong hiện tại và tương lai.
65 Cơ hội và thách thức trong phát triển ngân hàng số tại Việt Nam / Nguyễn Lê Hưng // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 754 .- Tr.88 - 92 .- 332.04
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã, đang tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, ngân hàng số là xu hướng mới được triển khai ở nhiều nước trên thế giới và đang là lựa chọn hàng đầu của các ngân hàng Việt Nam.Tuy nhiên, thực tế triển khai chuyển đổi, phát triển ngân hàng số tại Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức về mặt pháp lý, công nghệ và nhân lực. Bài viết này nhằm đánh giá về phát triển ngân hàng số và thực trạng phát triển ngân hàng số tại Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.
66 Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng trong sử dung dịch vụ ngân hàng số tại Việt Nam / Phan Thị Hoàng Yến, Nguyễn Thúy Hằng // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2021 .- Số 9 (570) .- Tr. 46-52 .- 332.12
Nghiên cứu tập trung phân tích sự hài lòng của khách hàng trong việc sử dụng ngân hàng số tại Việt Nam, từ đó đưa ra nững khuyến nghị nhằm đẩy mạnh hoạt động ngân hàng số tại các NHTM Việt Nam.
67 Phát triển ngân hàng số tại Đông Nam Á và bài học cho Việt Nam / Huỳnh Thu Hiền // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 752 .- Tr. 104-106 .- 332.12
Phân tích kinh nghiệm phát triển ngân hàng số của một số ngân hàng khu vực ĐNÁ và rút ra bài học cho hệ thống NHTM Việt Nam trong việc triển khai thực hiện ngân hàng số.
68 Hành vi người tiêu dùng trong kỷ nguyên kỹ thuật số tác động tới sự phát triển ngân hàng số tại Việt Nam / Nguyễn Hồng Nhung // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 62 - 64 .- 332.024
Trong tương lai, ngân hàng sẽ không còn là một nơi bạn đến, mà là một việc bạn làm. Bất kỳ ngân hàng nào phớt lờ hoặc không thể thích nghi với xu hướng này sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi một cách không thương tiếc. Khách hàng sẽ không cần một giao dịch viên, một chuyên viên tư vấn tài chính hay những sản phẩm phức tạp, họ chỉ cần tới sự tiện dụng của hoạt động ngân hàng. Các ngân hàng sẽ phải từ bỏ vị thế chiếu trên của mình để tập trung vào khách hàng, vào dịch vụ, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong mội kênh phân phối, nếu không sẽ mở đường cho những tổ chức phi ngân hàng có khả năng thảo mãn mọi nhu cầu của khách hàng tham gia và thay đổi toàn bộ cấu trúc ngành ngân hàng.
69 Rào cản sử dụng ngân hàng số của doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa Việt Nam / TS. Nguyễn Thế Anh, TS. Đào Thị Hương // .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 30-34 .- 332.12
Nghiên cứu chỉ ra những nguyên nhân khiến các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa chưa thực sự muốn sử dụng ngân hàng số, từ đó, đề xuất các giải pháp để các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa vượt qua các rào cản trong việc sử dụng ngân hàng số
70 Phát triển dịch vụ ngân hàng số nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam / Phan Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 584 .- Tr.4 - 6 .- 332.04
Phát triển dịch vụ ngân hàng số là xu thế tất yếu của thời đại nhằm đáp ứng yêu cầu mới của cuộc Cách Mạng công nghiệp lần thứ tư và được coi là một biện pháp nhằm hỗ tợ và đảm bảo tính liên tục, thông suốt cho hoạt động giao dịch, thúc đẩy kinh doanh giữa các chủ thể trong bối cảnh khủng hoảng toàn cầu do đại dịch Covid-19. Xuất phát từ thực tiễn trên, bài viết tiến hành đánh giá thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng số nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, từ đó đưa ra một số đề xuất kiến nghị. Bài viết gồm 3 phần: (i) khó khăn và thách thức trong phát triển dịch vụ ngân hàng; (ii) Thực trạng phát triển dịch vụ ngân hàng số nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam; (iii) Kết luận, đề xuất, kiến nghị.