CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Ngân hàng số

  • Duyệt theo:
51 Các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của ngân hàng số tại Việt Nam / Nhữ Hà Thanh, Nguyễn Đình Dũng // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 224 .- Tr. 65-68 .- 658

Trình bày những vấn đề chung về ngân hàng số;Thực trạng phát triển của ngân hàng số tại Việt Nam; Các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của ngân hàng số tại Việt Nam.

52 Công nghệ và những ứng dụng công nghệ trong hoạt động ngân hàng số / Nguyễn Ngọc Chánh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 602 .- Tr. 67-69 .- 004

Giới thiệu một số công nghệ tiêu biểu được ứng dụng trong hoạt động ngân hàng như Internet vạn vật [IoT], dữ liệu lớn [big data], trí tuệ nhân tạo [al], điện toán đám mây [cloud computing], chuỗi khối [Blockchain], Robotic [RPA], API&Openbank.

53 Hoạt động ngân hàng số trên thế giới : bài học cho các ngân hàng Việt Nam / Phạm Thị Ngọc Lan // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 602 .- Tr. 79-81 .- 332.12

Giới thiệu về hoạt động ngân hàng số tại một số quốc gia và khu vực trên thế giới từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm cho các ngân hàng Việt Nam.

54 Dịch vụ ngân hàng số trực tuyến với người cao tuổi ở Việt Nam : những vấn đề cần đặt ra / Trần Thị Bích Ngọc, Đào Thanh Bình, Nguyễn Khắc Hải // Kế toán & Kiểm toán .- 2021 .- Số 219 .- Tr. 66 - 71 .- 332.024

Phân tích sự thích ứng của người cao tuổi khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến, của nhóm nghiên cứu trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đưa ra các khuyến nghị, điều chỉnh các dịch vụ ngân hàng số cho người cao tuổi, nhằm khuyến khích họ thích ứng với các dịch vụ trực tuyến nói chun và dịch vụ ngân hàng số nói riêng trong thời đại số hiện nay.

55 Nâng cao trải nghiệm khách hàng của ngân hàng khi chuyển đổi sang ngân hàng số / Nguyễn Thị Thái Hưng // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2021 .- Số 23(584) .- Tr. 33-39,47 .- 658

Bài viết phân tích các trải nghiệm của khách hàng và những yếu tố khách hàng, ngân hàng số, chiến lược khách hàng.

56 Triển khai ngân hàng số - Kinh nghiệm quốc tế và bài học thực tiễn Việt Nam / TS. Đặng Hoài Linh // Ngân hàng .- 2021 .- Số 21 .- Tr. 45-50 .- 332.12

Phân tích việc triển khai ngân hàng số tại một số quốc gia trên thế giới, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam. Thời gian nghiên cứu là giai đoạn 2016-2020.

57 Thực trạng phát triển ngân hàng số ở Việt Nam / Lê Thị Thúy Hằng, Hà Quỳnh Mai // Tài chính - Kỳ 2 .- 2021 .- Số 765 .- Tr. 45-48 .- 332.12

Chuyển đổi số đang được thực hiện trong tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, trong đó có dịch vụ ngân hàng. Những năm gần đây, các ngân hàng Việt Nam đã và đang chú trọng đầu tư mở rộng các dịch vụ bằng cách tích cực ứng dụng các công nghệ điện tử nhằm đơn giản hóa quy trình phục vụ khách hàng. Sự phát triển của các công ty Fintech cũng góp phần khuyến khích các ngân hàng truyền thống cải tiến công nghệ. Tuy nhiên, bên những kết quả tích cực, chuyển đổi số của các ngân hàng Việt Nam cũng đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Đánh giá thực trạng phát triển ngân hàng số tại Việt Nam hiện nay, bài viết kiến nghị một số giải pháp nhằm thúc đẩy xu thế này phát triển.

58 Triển vọng phát triển ngân hàng số tại Việt Nam : nhìn từ góc độ nhân tố ảnh hưởng đến hành vi người tiêu dùng / Nguyễn Văn Hiệu, Phạm Bảo Châm, Nguyễn Quang Hiếu // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2021 .- Số 215 .- Tr. 14 - 18 .- 332.12

Bài viết nghiên cứu điểm qua quá trình phát triển ngân hàng số ở Việt Nam và thực hiện khảo sát người dùng làm dữ liệu phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển ngân hàng số từ góc nhìn của người dùng ở Việt Nam.

60 Thực trạng triển khai ngân hàng số trên địa bàn thành phố Đà Nẵng / Võ Minh // Ngân hàng .- 2021 .- Số 12 .- Tr. 37-41 .- 332.109597

Xây dựng thành công ngân hàng số sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các ngân hàng như: Tự động hóa các quy trình nghiệp vụ giúp giảm chi phí giao dịch, chi phí quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, mờ rộng kênh phân phối, tiếp cận và khai thác dữ liệu lớn, phong phú từ hệ sinh thái số để thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu về khách hàng và đối thủ cạnh tranh, hồ trợ cho quá trình ra quyết định của các ngân hàng