CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Trách nhiệm Xã hội
81 Minh bạch trách nhiệm xã hội của công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam / Lưu Thị Thái Tâm // Tài chính - Kỳ 2 .- 2019 .- Số 705 .- Tr. 21 – 23 .- 658
Nghiên cứu được thực hiện nhằm phân tích và đánh giá thực trạng minh bạch thông tin trách nhiệm xã hội của các công ty niêm yết đối với các bên liên quan. Nghiên cứu sử dụng kỹ thuật phân tích nội dung các báo cáo thường niên của 283 công ty sản xuất đang niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội trong giai đoạn 2013-2017.
82 Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với người lao động và cam kết của người lao động với doanh nghiệp / Nguyễn Ngọc Phú // Tài chính .- 2020 .- Số 725 .- Tr. 131 – 133 .- 658
Bằng phương pháp nghiên cứu phân tích, tổng hợp, tác giả kế thừa lý thuyết của các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước về ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến kết quả hoạt động của doanh nghiệp, từ đó đưa ra mô hình lý thuyết về mối quan hệ trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với người lao động và cam kết của người lao động đối với doanh nghiệp. Các vấn đề về lý luận trong nghiên cứu này được kiểm chứng qua khảo sát thực tế các doanh nghiệp ngành xây dựng, sau đó bổ sung, tạo ra cơ sở lý luận hoàn chỉnh về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ngành xây dựng trong các nghiên cứu tiếp theo.
83 Nhận thức của người tiêu dùng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc nộp thuế / Nguyễn Hoàng Khởi, Dương Ngọc Thành // .- 2019 .- Số 716 .- Tr. 79 – 81 .- 332.01
Bài viết giới thiệu tổng quan về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với việc nộp thuế và đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc nộp thuế.
84 Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tài sản thương hiệu và kết quả kinh doanh dựa trên cảm nhận của nhân viên công ty du lịch trong bối cảnh hội nhập TPP / Hoàng Anh Viện // .- 2018 .- Số 61 (4) .- Tr. 80 - 93 .- 658
Nội dung trình bày: (1) Nghiên cứu tác động của CSR đến tài sản thương hiệu; (2) Nghiên cứu tác động của CSR đến kết quả kinh doanh; (3) Nghiên cứu tác động của tài sản thương hiệu đến kết quả kinh doanh.
85 Tác động của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp lên chất lượng mối quan hệ thương hiệu – khách hàng và ý định chuyển đổi thương hiệu tại Việt Nam / Trần Nguyễn Khánh Hải, Nguyễn Quang Thu // .- 2018 .- Số 60 (3) .- Tr. 106 - 118 .- 658
Nghiên cứu nhằm kiểm định và đánh giá tác động của trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) lên chất lượng mối quan hệ thương hiệu – khách hàng và ý định chuyển đổi thương hiệu.Từ đó đưa ra kết luận và hàm ý chính sách cho các doanh nghiệp và hướng nghiên cứu tiếp theo.
86 Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp : kinh nghiệm một số quốc gia và khuyến nghị cho Việt Nam / Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Thanh Huyền // Chứng khoán Việt Nam .- 2018 .- Số 242 .- Tr. 8-12 .- 658
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại một số quốc gia.
87 Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp khách sạn trong bảo vệ môi trường / Trần Thu Phương // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 9 .- Tr. 18 - 19 .- 910
Thực thi tốt trách nhiệm xã hội, có chiến lược phát triển các hoạt động trách nhiệm xã hội hợp lý và dài hạn sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp kinh doanh khách sạn nói riêng, trách nhiệm xã hội vẫn là một vấn đề khá mới mẻ và nhận thức của doanh nghiệp về trách nhiệm xã hội còn nhiều hạn chế. Để thực hiện trách nhiệm xã hội thực sự hiệu quả cần có những bước đi hợp lý để có sự chuyển biến trong nhận thức, ý thức: Quản lý của nhà nước- nhận thức của xã hội – quản trị của doanh nghiệp.
88 Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp: khái niệm, các mô hình và kinh nghiệm đối với các doanh nghiệp / Trần Hoàng Hải // Khoa học pháp lý .- 2016 .- Số 7 (101) .- Tr. 3-10 .- 340
Trình bày các nội dung như sau: 1. Khái niệm trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, 2. Mô hình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và kinh nghiệm tại một số nước, 3. Tiêu chuẩn hóa trách nhiệm xã hội ở một số nước trên thế giới, 4. Trách nhiệm xã hội ở Việt Nam và Kết luận.
89 Kế toán trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp / TS. Lê Kim Ngọc // Kế toán & kiểm toán .- 2016 .- Số 4(151) tháng 4 .- Tr. 30-33. .- 657
Bài viết trình bày cách nhận biết các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, những hướng dẫn quốc tế về vấn đề này, từ đố đề xuất một số gợi ý cho việc nghiên cứu và triển khai kế toán trách nhiệm xã hội của doanh nghiepj ở VN.
90 Trách nhiệm xã hội: Nhìn nhận từ các ngân hàng thương mại Việt Nam năm 2012 – 2013 / ThS. Nguyễn Văn Lê // Ngân hàng .- 2014 .- Số 1+2/2014 .- Tr. 98-104. .- 332.12
Khái quát về trách nhiệm xã hội của các ngân hàng thương mại. Thực trạng thực hiện trách nhiệm xã hội của các ngân hàng thương mại Việt Nam 2012 – 2013. Một số khuyến nghị.