CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Giáo dục

  • Duyệt theo:
31 “Tương lai học” và giáo dục Đại học trong môi trường hậu Covid-19 / William Locke // .- 2021 .- Số 105 .- Tr. 7-10 .- 378

Ngay cả trước khi có Covid-19 các nhà tương lai học từng khẳng định rằng một số gián đoạn diễn ra trong giáo dục Đại học kết hợp lại với nhau sẽ tạo ra những Kịch bản tàn phá đối với các trường Đại học. Những tuyên bố này cho biết về một chính sách ngày càng chiếm ưu thế và những tranh luận của nhà quản lý về như cầu chuyển đổi nhanh chóng và triệt để trong các quy ước học thuật, mô hình kinh doanh và phương thức làm việc.

32 Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục trong thời kỳ giáo dục thông minh / Lê Bá Lộc // .- 2021 .- Kì tháng 9 .- Tr. 11-13 .- Tr.1 .- 370

Đứng trước sự tác động mạnh mẽ, sâu rộng của giáo dục thông minh trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, chất lượng mọi mặt nhất là đội ngũ giảng viên các trường đào tạo, bồi dưỡng quản lý giáo dục phải được nâng lên để áp dụng tốt nhiệm vụ xây dựng nhà trường thông minh, tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

33 Mô hình tự chủ giáo dục Đại học của Hoa Kỳ và một số kinh nghiêm đối với tự chủ Đại học ở Việt Nam / Cao Thị Phương Thúy // .- 2021 .- Kì 1 .- Tr. 63-65 .- 378.1

Tự chủ Đại học là điều kiện, tiền đề cần thiết để thực hiện các phương pháp quản trị Đại học nhằm cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo. Góp phần tăng cường khả năng cạnh tranh và nâng cao uy tín, vị thế. Nhằm thực hiện tính khách quan công bằng hiệu quả.

34 Phương pháp giảng dạy và học tập trong bối cảnh cách mạng công nghệ lần thứ 4 / Triệu Thị Trang // Dạy và học ngày nay .- 2021 .- kì 1 .- Tr. 5-6 .- 370

Trình bày thực trạng dạy và học tại các trường Đại học hiện nay. Phương pháp dạy và học thời đại công nghệ 4.0

35 Các giải pháp hoàn thiện quản lý nhà nước về đào tạo sau Đại học ở Việt Nam hiện nay / Lê Anh Tuấn // Nghề luật .- 2020 .- Số 12 .- Tr. 64 – 69 .- 340

Trong thời gian qua, quản lý nhà nước về đào tạo sau đại học đã có nhiều tiến bộ và đạt được nhiều kết quả góp phần đổi mới giáo dục sau đại học. Tuy nhiên, vấn đề này cũng còn nhiều bất cập, hạn chế trong tư duy quản lý cũng như hoạt động thực tiễn đào tạo sau đại học ở nước ta. Bài viết đưa ra một số giải pháp hoàn thiện quản lý nhà nước và đào tạo sau đại học ở Việt Nam hiện nay.

36 Vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục thanh niên Việt Nam hiện nay : thực trang và giải pháp / Nguyễn Thị Đan Thụy // Nghiên cứu Ấn Độ và Châu Á .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 73-79 .- 370

Phân tích những đóng góp và hạn chế của gia đình, nhà trường, xã hội trong công tác giáo dục thanh niên. Từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác này.

37 Ứng dụng kế toán quản trị trong các tổ chức giáo dục / Nguyễn Thị Khánh Vân // Tài chính - Kỳ 2 .- 2020 .- Số 733 .- Tr.39 - 41. .- 657

Trước đây, kế toán quản trị được áp dụng chủ yếu trong các đơn vị sản xuất kinh doanh. Ngày nay, sự cạnh tranh không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh mà cả lĩnh vực giáo dục, do vậy đòi hỏi các trường học phải quan tâm đến việc sử dụng nguồn tài chính hợp lý, tạo ra sản phẩm giáo dục có chất lượng. Đặc biệt, trong xu thế đẩy mạnh thực hiện tự chủ hoạt động và tài chính, việc ứng dụng kế toán quản trị trở thành mối quan tâm lớn của các nhà quản lý nói chung và quản lý tài chính nói riêng trong các đơn vị giáo dục hiện nay. Bài viết này đề cập đến nội dung và nhân tố ảnh hưởng đến việc ứng dụng kế toán quản trị trong các đơn vị giáo dục Việt Nam hiện nay .

38 Mô hình giáo dục khởi nghiệp của một số trường đại học trên thế giới và đề xuất đối với Việt Nam / Thái Vân Thơ // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 548 .- Tr. 47-49 .- 658

Sử dụng phương pháp phân tích, đánh giá, thống kê và so sánh sẽ góp phần giới thiệu một số mô hình giáo dục khởi nghiệp có hiệu quả tại một số trường đại học tiên tiến trên thế giới. Đồng thời, qua đó bài viết cũng đề xuất một mô hình giáo dục khởi nghiệp ở bậc đại học tại VN. nhằm góp phần hình thành một mô hình giáo dục khởi nghiệp phù hợp với đặc điểm của các trường đại học VN hoạt động thúc đẩy giáo dục khởi nghiệp hiện nay.

39 Kinh nghệm xây dựng chiến lược phát triển của một số trường đại học và bài học rút ra cho học viện tài chính / Nguyễn Trọng Cơ, Nguyễn Hồng Chỉnh // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2020 .- Số 203 .- Tr. 64-68 .- 658

Trong bài viết này tác giả tập trung phân tích chiến lược phát triển của một số trường đại học châu Á nhằm rút ra bài học kinh nghiệm để xây dựng chiến lược phát triển cho học viện trong giai đoạn tới.

40 Kinh nghiệm phát triển giáo dục nghề nghiệp tại một số nước và bài học đối với Việt Nam / Phạm Viết Phương // Tài chính - Kỳ 1 .- 2020 .- Số 739 .- Tr. 67- 68 .- 370

Bài viết phân tích kinh nghiệm phát triển giáo dục nghề nghiệp tại một số nước và rút ra bài học cho Việt Nam.