CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Thương hiệu

  • Duyệt theo:
91 Hoàn thiện quản trị chiến lược thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng may mặc Việt Nam / TS. Vũ Đức Minh // .- 2009 .- Tr. 117-120, 123 .- 657

Giới thiệu các loại hình và chiến lược thương hiệu, thực trạng về thương hiệu và năng lực cạnh tranh thương hiệu hàng may mặc của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Một số kiến nghị hoàn thiện quản trị chiến lược thương hiệu hàng may mặc của doanh nghiệp dệt may Việt Nam.

92 Về bài toán II trong quy trình “định giá thương hiệu” / Nguyễn Trọng // Nghiên cứu kinh tế, Số 372/2009 .- 2009 .- Tr. 58-65 .- 658

Bài viết làm rõ phương pháp xác định giá trị thương hiệu khi biết dòng thu nhập do thương hiệu mang lại, tức cách giải bài toán II trong quy trình định giá thương hiệu sau khi bài toán I đã giải xong. Các công thức phổ biến được sử dụng để tính giá trị tài sản (thương hiệu), vấn đề tỷ lệ chiết khấu, tỷ lệ vốn hóa khi định giá thương hiệu…

93 Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp ngành xây dựng Việt Nam / Trần Ngọc Hùng // Xây dựng, Số 04/2009 .- 2009 .- Tr. 12-13 .- 658

Xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp là điều kiện quan trọng để doanh nghiệp phát triển và tạo uy tín. Bài viết giới thiệu một số tiêu chí nhằm để xây dựng "thương hiệu" doanh nghiệp xây dựng trên thị trường Việt Nam như: tiêu chí về chất lượng, tiến độ, giá cả, bảo hành và sau bảo hành, thái độ ứng xử của doanh nghiệp.

94 Đầu tư chiều sâu cho thương hiệu / Hà Nguyễn // Đầu tư, Số 48 (1939)/2009 .- 2009 .- Tr.13 .- 658.827

Vấn đề xây dựng thương hiệu quốc gia đang là mối băn khoăn chung của nhiều doanh nghiệp. Bài báo sẽ cung cấp những kinh nghiệm để đầu tư chiều sâu cho thương hiệu bởi thương hiệu đứng đầu thương hiệu Việt Nam.

95 Những rủi ro khi thay đổi biểu tượng thương hiệu / Richard Moore Associattes // Đầu tư, Số 39 (1930)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 658.827

Thay đổi biểu tượng thương hiệu không phải là một vấn đề đơn giản đôi khi còn mang lại rủi ro.  Bài báo sẽ cung cấp cho người đọc một vài bài học về thương hiệu đã đi vào các hoạt động marketing bán lẻ như: Nếu không có gì trục trặc thì đừng cố sữa chữa thương hiệu; Thực hiện nghiên cứu tốt chính là một sự đảm bảo chắc chắn; Nên khời đầu với những bước đi nhỏ; Người tiêu dùng luôn có sức ảnh hưởng lớn.

96 CEO thời kinh tế suy thoái: Nhận diện thách thức để thành công / GS.TS Hồ Đức Hùng // Đầu tư, Số 28(1919)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 338.5

Trình bày 3 thách thức mà đội ngũ giám đốc điều hành (CEO) nhận diện được, đồng thời đưa những giải pháp thích nghi như: cân nhắc trong đầu tư chi phí marketing; linh hoạt trong cơ cấu sản phẩm, đầu tư vào sản phẩm, mặt hàng chủ lực; phát hiện khoảng trống thị trường, tạo cơ hội ra đời cho sản phẩm mới.

97 Chính sách quản lí môi trường và vấn đề phát triển du lịch biển ở thành phố Đà Nẵng / Nguyễn Đặng Thảo Nguyên // Khoa học và công nghệ, Số 3 (26)/2008 .- 2008 .- Tr. 118-122 .- 910

Trình bày tiềm năng du lịch biển của Đà Nẵng, tình hình khách du lịch đến Đà Nẵng trong thời gian gần đây. Các chính sách về quản lí môi trường nhằm phát triển du lịch biển bền vững của thành phố Đà Nẵng.

98 Xây dựng và bảo vệ thương hiệu – biện pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh / TS. Nguyễn Quốc Luật // Kinh tế & phát triển, Số 136/2008 .- 2008 .- Tr. 24-25, 29 .- 658

Xây dựng và bảo vệ thương hiệu là yêu cầu quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả của việc kinh doanh, tạo sức mạnh cho doanh nghiệp, làm tăng khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu ở Việt Nam hiện nay chưa được quan tâm thực sự. Mặt khác, việc bảo vệ thương hiệu lại càng ít được qua tâm hơn. Vì vậy thực hiện những giải pháp gì để đẩy mạnh việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Đó là những vấn đề chủ yếu trong bài viết mà tác giả tập trung làm rõ.

99 Lạm phát – vai trò của kiểm toán nhà nước trong việc kiềm chế lạm phát / TS. Mai Vinh // Kiểm toán, Số 9 (94)/2008 .- 2008 .- Tr. 8-12. .- 657

Trình bày bản chất và nguồn gốc của lạm phát, thực trạng và giải pháp kiềm chế lạm phát của Việt Nam. Vai trò của kiểm toán nhà nước trong việc kiềm chế lạm phát.

100 Xây dựng và phát triển thương hiệu của công ty kiểm toán trong điều kiện hội nhập / TS. Trần Văn Dũng // Kiểm toán, Số 8 (93)/2008 .- 2008 .- Tr. 34-35 .- 657.2

Ban lãnh đạo công ty phải có chiến lược phát triển dài hạn, có tầm nhìn phù hợp với sự phát triển kinh tế thế giới và Việt Nam; Chất lượng nhân viên; Xây dựng văn hóa đặc trưng của công ty kiểm toán; Trở thành thành viên hãng kiểm toán quốc tế; Khách hàng. Đó là những nội dung mà tác giả bài viết trình bày nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu công ty kiểm toán.