CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Thương hiệu
81 Giá trị thương hiệu và ảnh hưởng của nó đến phản ứng của khách hàng: Trường hợp thương hiệu APPLE tại thị trường điện thoại thông minh Việt Nam / Trần Trung Vinh, Lê Văn Huy // Kinh tế & phát triển .- 2016 .- Số 223 tháng 1 .- Tr. 51-60 .- 658
Nghiên cứu này kiểm định mối quan hệ giữa các yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu với giá trị thương hiệu; và mối quan hệ giữa giá trị thương hiệu với phản ứng của khách hàng tại thị trường điện thoại thông minh Việt Nam. Mẫu được thu thập từ 335 khách hàng là chủ sở hữu các điện thoại thông minh mang thương hiệu Apple. Kết quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính cho thấy: (1) chất lượng cảm nhận, liên tưởng thương hiệu kết hợp với nhận biết thương hiệu và trung thành thương hiệu ảnh hưởng tích cực đến giá trị thương hiệu; (2) giá trị thương hiệu có tác động thuận chiều đến yêu thích thương hiệu và dự định mua, nhưng không ảnh hưởng tích cực đến sẵn sàng trả giá cao; và (3) yêu thích thương hiệu ảnh hưởng trực tiếp, tích cực đến dự định mua. Với kết quả nghiên cứu được tìm thấy, một số hàm ý chính sách được gợi ý cho các nhà quản trị có liên quan.
82 Vai trò hình ảnh và danh tiếng thương hiệu trong mối quan hệ hài lòng- Trung thành và hài lòng- Ý định sử dụng dịch vụ mạng di động Vinaphone / Nguyễn Hữu Khôi, Thái Thị Hoài Thu // Kinh tế & phát triển .- 2016 .- Số 223 tháng 1 .- Tr. 61-70. .- 658
Bài viết xem xét tác động của hình ảnh và danh tiếng thương hiệu đến sự hài lòng, lòng trung thành và ý định sử dụng dịch vụ đối với dịch vụ di động Vinaphone. và xem xét tác động của biến điều tiết (moderator) hình ảnh và danh tiếng thương hiệu đến mối quan hệ hài lòng - trung thành cũng như mối quan hệ hài lòng – ý định sử dụng dịch vụ. Với dữ liệu thu thập từ 147 thuê bao trả sau tại Khánh Hòa, kết quả chỉ ra rằng hình ảnh và danh tiếng thương hiệu có tác động mạnh đến sự hài lòng, lòng trung thành và ý định sử dụng dịch vụ của khách hàng.
83 Ảnh hưởng của quảng cáo và khuyến mãi đến giá trị thương hiệu: trường hợp khách hàng là thuê bao di động trả trước tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam / Trương Bá Thanh, Trần Trung Vinh // Kinh tế & Phát triển .- 2014 .- Số 209 tháng 11 .- Tr. 112-120 .- 658.827
Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính chỉ ra: (1) chi phí quảng cáo có ảnh hưởng tích cực đến nhận biết thương hiệu, liên tưởng thương hiệu và trung thành thương hiệu nhưng không ảnh hưởng tích cực đến chất lượng cảm nhận; (2) khuyến mãi theo hướng tiền tệ có ảnh hưởng tiêu cực đến liên tưởng thương hiệu nhưng không ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cảm nhận; (3) chất lượng cảm nhận, nhận biết thương hiệu, liên tưởng thương hiệu và trung thành thương hiệu đều có ảnh hưởng thuận chiều đến giá trị thương hiệu. Dựa vào kết quả nghiên cứu, tác giả gợi ý một số hàm ý chính sách cho các nhà cung cấp mạng di động đang hoạt động.
84 Ảnh hưởng của quảng cáo, quan hệ công chúng và khuyến mãi đến các thành phần giá trị thương hiệu: Nghiên cứu thực nghiệm trong ngành nước giải khát / Lê Tấn Bửu, Lê Đăng Lăng // Tạp chí Kinh tế & Phát triển .- 2014 .- Số 208/2014 .- Tr. 64 – 73 .- 658.827
Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của quảng cáo, quan hệ công chúng và khuyến mãi đến các thành phần thương hiệu.
85 Tác động của hình ảnh nước xuất xứ đến chất lượng cảm nhận và tính cách thương hiệu / Phạm Thị Lan Hương // Phát triển kinh tế .- 2014 .- Số 285 tháng 7/2014 .- Tr. 42 - 60 .- 658.827
Xem xét tác động của hình ảnh nước xuất xứ lên hai thành phần then chốt của tài sản thương hiệu định hướng khách hàng, đó là chất lượng cảm nhận và tính cách thương hiệu. Với phương pháp định lượng, nghiên cứu khảo sát trên 302 người tiêu dùng xe hơi tại Đà Nẵng. Kết quả cho thấy hình ảnh nước xuất xứ có ảnh hưởng đến chất lượng cảm nhận, nhưng không tác động có ý nghĩa đến tính cách thương hiệu. Nghiên cứu này có ý nghĩa thực tiễn quan trọng đối với chiến lược. Nghiên cứu này có ý nghĩa thực tiễn quan trọng đối với chiến lược marketing của các công ty sản xuất ô tô toàn cầu Việt Nam nói riêng, cũng như tại các thị trường đang phát triển nói chung.
86 Các thành phần tài sản thương hiệu trái cây tươi Việt Nam: Trường hợp thanh long Bình Thuận / Ngô Thị Ngọc Huyền, Nguyễn Viết Bằng, Đinh Tiên Minh // Phát triển kinh tế .- 2014 .- Số 285 tháng 7/2014 .- Tr. 61 – 82 .- 658.827
Bài viết nhằm khẳng định mô hình lý thuyết, phát triển thang đo và phân tích các thành phần tài sản thương hiệu đối với sản phẩm trái cây tươi Việt Nam: Nghiên cứu trường hợp thanh long Bình Thuận. Kết quả cho thấy có mối quan hệ giữa các thành phần tài sản thương hiệu thanh long Bình Thuận: Nhận biết thương hiệu; chất lượng cảm nhận; liên tưởng thương hiệu; và lòng trung thành thương hiệu. Bên cạnh đó, phát hiện các thành phần này có tác động đến tài sản thương hiệu tổng thể.
87 Hiệu ứng của hình ảnh cửa hàng đến thái độ đối với nhãn hàng riêng / Phạm Thị Lan Hương // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 4(431) tháng 4 .- Tr. 39-46 .- 658.827
Nhãn hàng riêng và hình ảnh cửa hàng là hai khái niệm then chốt trong marketing bán lẻ hiện nay. Bài viết xem xét ảnh hưởng của hình ảnh cửa hàng lên thái độ đối với nhãn hàng riêng của các siêu thị, đồng thời so sánh vè hình ảnh cửa hàng và thái độ đối với nhãn hàng riêng giữa các siêu thị khác nhau, giúp các siêu thị có cơ sở để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho nhãn hàng riêng nhằm thu hút khách hàng nhiều hơn.
88 Đo lường tài sản thương hiệu dịch vụ ngân hàng theo khía cạnh khách hàng / o, ThS. Hoàng Trọng // Phát triển kinh tế, Số 240/2010 .- 2010 .- Tr. 49-57 .- 332.1
Xác định cách đo lường tài sản thương hiệu dựa trên nhận thức khách hàng đối với ngành dịch vụ ngân hàng. Xem xét mối quan hệ giữa tài sản thương hiệu dịch vụ ngân hàng dựa trên khách hàng và kết quả tài chính của doanh nghiệp ngân hàng trong việc kinh doanh dịch vụ đó.
89 Xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp dệt - may Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế / PGS. TS. Nguyễn Viết Lâm // Phát triển kinh tế, Số 235/2010 .- 2010 .- Tr. 2-9 .- 658
Uy tín thương hiệu của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam hiện nay và những nguyên nhân làm hạn chế. Định hướng chiến lược và các giải pháp tăng cường xây dựng, phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.
90 Hoàn thiện quản trị chiến lược thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng may mặc Việt Nam / TS. Vũ Đức Minh // .- 2009 .- Tr. 117-120, 123 .- 657
Giới thiệu các loại hình và chiến lược thương hiệu, thực trạng về thương hiệu và năng lực cạnh tranh thương hiệu hàng may mặc của các doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Một số kiến nghị hoàn thiện quản trị chiến lược thương hiệu hàng may mặc của doanh nghiệp dệt may Việt Nam.