CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Thương hiệu
61 Định giá thương hiệu doanh nghiệp tại Việt Nam / ThS. Vũ Ngọc Tuấn // Tài chính - Kỳ 1 .- 2017 .- Số 671 tháng 12 .- Tr. 82-84 .- 658.827
Điịnh giá thương hiệu trong bối cảnh hội nhập; Bất cập trong xác định giá trị thương hiệu tại Việt Nam; Đề xuất kiến nghị.
62 Tiếp cận vấn đề liên kết thương hiệu trong hoạt động kinh doanh ngân hàng / TS.Phạm Quang Sỹ // .- 2018 .- Số 2 tháng 1 .- Tr. 27-32 .- 332.12
Một số kết quả nghiên cứu có liên quan đến thương hiệu và liên kết thương hiệu; Thương hiệu dịch vụ NHTM và thương hiệu NHTM; Liên kết thương hiệu và phát triển liên kết thương hiệu của các NHTM; Đánh giá chung về hiệu ứng tri thức thương hiệu của liên kết thương hiệu hiện tại; ...
63 Tổng quan một số nghiên cứu về ảnh hưởng thương hiệu địa phương đến quyết định của nhà đầu tư / Phạm Thị Thu Hường // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 504 tháng 10 .- Tr. 63-65 .- 658.827
Nghiên cứu tổng nhằm tổng hợp, phân tích, đánh giá một số nghiên cứu đển hình về ảnh hưởng của thương hiệu địa phương đến quyết định của nhà đầu tư trên thế giới và ở Việt Nam, qua đó, giúp các nhà nghiên cứu tìm ra khoảng trống trị thức để thực hiện những nghiên cứu mới phù hợp với điều kiện Việt Nam.
64 Một số lý thuyết về giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bán lẻ / Phạm Hùng Cường // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 504 tháng 10 .- Tr. 41-43 .- 658.827
Giới thiệu một số lý thuyết cơ bản về giá trị thương hiệu và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bán lẻ.
65 Các yếu tố ảnh hưởng đến xây dựng thương hiệu bán lẻ tại Việt Nam / Phạm Hùng Cường // Nghiên cứu kinh tế .- 2017 .- Số 3(466) tháng 3 .- Tr. 18-25t .- 658.827 950
Thông qua điều tra khảo sát bằng bảng hỏi đối với 2.397 khách hàng tại 7 siêu thị bán lẻ tại TO. Hồ Chí Minh, bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến xây dựng thương hiệu bán lẻ tại Việt Nam và đề xuất một số kiến nghị nâng cao chất lượng xây dựng thương hiệu đối với các nhà bán lẻ.
66 Nâng cao giá trị thương hiệu ngân hàng thương mại thông qua hoạt động định giá thương hiệu / Nguyễn Việt Hà // Ngân hàng .- 2017 .- Số 16 tháng 8 .- Tr. 18-24 .- 658.827
Phần 1. Đánh giá, xếp hạng của các tổ chức đánh giá thương hiệu đối với các Ngân hàng Thương mại Việt Nam (NHTMVN) hiện nay; Phần 2. Một số giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu tai các NHTMVN hiện nay.
67 Ảnh hưởng của tài trợ sự kiện đến hình ảnh thương hiệu của nhà tài trợ: tổng quan tình hình nghiên cứu / Nguyễn Đình Toàn, Nguyễn Ngọc Quang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 496 tháng 6 .- Tr. 17-19 .- 658.827
Tổng quan nghiên cứu về ảnh hưởng của tài trợ sự kiện đến hình ảnh thương hiệu; từ đó rút ra một số khoảng trống nghiên cứu và mô hình đề xuất.
68 Các yếu tố ảnh hưởng đến xây dựng thương hiệu bán lẻ tại Việt Nam / TS. Phạm Hùng Cường // Nghiên cứu kinh tế .- 2017 .- Số 3(466) tháng 4 .- Tr. 18-25 .- 658.82
Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến việc xây dựng thương hiệu bán lẻ ở VN và đề xuất một số kiến nghị nâng cao chất lượng xây dựng thương hiệu đối với các nhà bán lẻ.
69 Mối quan hệ giữa các yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu và dự định mua: Trường hợp thương hiệu Heineken tại thị trường bia Việt Nam / Trần Trung Vinh, Lê Văn Huy, Trần Thị Kim Phương // Kinh tế và phát triển .- 2017 .- Số 237 tháng 3 .- Tr. 83-94 .- 658.827
Nghiên cứu này này nhằm kiểm định mối quan hệ giữa các yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu và dự định mua – nghiên cứu thực tiễn đối với thương hiệu Heineken tại Việt Nam. Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính với một mẫu gồm 322 khách hàng, kết quả cho thấy rằng: (1) nhận biết thương hiệu có tác động thuận chiều đến chất lượng cảm nhận, liên tưởng thương hiệu và dự định mua; (2) chất lượng cảm nhận, liên tưởng thương hiệu đều có ảnh hưởng tích cực đến trung thành thương hiệu và dự định mua; (3) trung thành thương hiệu có sự ảnh hưởng trực tiếp, tích cực đến dự định mua. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, bài báo cũng đề xuất hàm ý chính sách cho các nhà quản trị.
70 Một số mô hình xây dựng giá trị thương hiệu bán lẻ / Phạm Hùng Cường // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 489 tháng 3 .- Tr. 87-89 .- 658.827
Giới thiệu một số mô hình xây dựng gia trị thương hiệu, đặc biệt là giá trị thương hiệu bán lẻ đang trơt nên vo cùng quan trọng đối với cả học giả và nhà quản lý.