CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch
51 Du lịch Halal ở Iran / Trần Anh Đức // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 12 (208) .- Tr. 37-43 .- 910
Du lịch Halal đang trở thành xu hướng quan trọng của ngành du lịch trên toàn cầu. Nghiên cứu về hoạt động phát triển du lịch Halal tại Iran sẽ mang nhiều ý nghĩa thực tiễn, đặc biệt cho các doanh nghiệp Việt Nam đang có ý định xuất khẩu hàng hóa đạt tiêu chuẩn Halal sang thị trường này.
52 Giải pháp phát triển du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới / Nguyễn Thị Tiến, Nguyễn Thị Minh Hà // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 791 .- Tr. 118-120 .- 658
Bài viết phân tích các đặc trưng cơ bản của ngành du lịch, thực trạng du lịch Đà Nẵng sau đại dịch Covid-19 và đề xuất một số giải pháp phát triển trong thời gian tới.
53 Chính sách và khung pháp lý cho phát triển dịch vụ đêm tại Việt Nam / Lê Quang Đăng, Trần Phương Mai // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 12-14 .- 910
Du lịch góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập và tận dụng tối đa các tài nguyên, nguồn lực để thu hút khách du lịch, tạo động lực mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên các hoạt động về đêm tiềm ẩn những bất cập khó khăn trong công tác quản lý, đặc biệt là nguy cơ gia tăng các tệ nạn xã hội. Vì vậy cần nghiên cứu chính sách, hoàn thiện khung khổ pháp lý để thúc đẩy kinh tế bán đêm và dịch vụ ban đêm, thúc đẩy kinh tế phát triển.
54 Xúc tiến phát triển sản phẩm du lịch đêm ở Việt Nam / Vũ Nam // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 15-17 .- 910
Du lịch đêm là một bộ phận cấu thành quan trọng của kinh tế đêm, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, tăng doanh thu của ngành du lịch tại điểm đến, tăng nhận diện thương hiệu, góp phần thu hút đầu tư vào du lịch cũng như giải quyết các vấn đề xã hội khác, kích thích các ngành sản xuất khác phát triển. Vì vậy việc xúc tiến phát triển các sản phẩm du lịch đêm có ý nghĩa quan trọng.
55 Phú Quốc phát triển dịch vụ đêm với cơ chế chính sách đặc thù / Từ Ánh Nguyệt // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 18-19 .- 910
Đảo Ngọc Phú Quốc đã trở thành thương hiệu du lịch nổi tiếng, giàu sức hút đối với du khách trong nước và quốc tế. Hiện Kiên Giang đang quan tâm, tận dụng cơ hội phát triển du lịch dịch vụ đêm cùng với những cơ chế, chính sách đặc thù dành riêng cho Phú Quốc nhằm góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tăng cường thu hút khách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
56 Đa dạng sản phẩm du lịch đêm Đà Nẵng / Phạm Thị Lấm, Ngô Thị Hường // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 20-21 .- 910
Sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, Đà Nẵng đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm du lịch đêm hấp dẫn. Đến với Đà Nẵng hiện nay, du khách thực sự được sống trong một bầu không khí vô cùng sôi động, náo nhiệt với nhiều chương trình đa màu sắc. Cùng với đó là những chính sách phát triển du lịch đêm thu hút khách du lịch.
57 Khai thác giá trị văn hóa Chăm vào phát triển du lịch / // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 52-53 .- 910
An Giang là nơi sinh sống chủ yếu của cộng đồng người Chăm. Cuộc sống sinh hoạt tập tục, truyền thống canh tác, lễ hội, kiến trúc, ẩm thực, văn hóa, âm nhạc, … của người Chăm nơi đây được giữ gìn nguyên vẹn, có thể khai thác vào hoạt động du lịch và trở thành những điểm nhấn quan trọng cho các tour duc lịch văn hóa ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.
58 Quảng Bình khai thác tiềm năng du lịch sáng tạo / Nguyễn Thị Hương Liên // .- 2022 .- Số 11 .- .- 910
Du lịch sáng tạo là loại hình du lịch văn hóa trong đó du khách được chủ động tham gia vào hoạt động để tạo ra những giá trị mới về vật chất hoặc tinh thần cho sản phẩm truyền thống của điểm đến. Là vùng đất sở hữu nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ, môi trường kinh doanh du lịch an toàn. Quảng Bình có nhiều điều kiện thuận lợi để có thể phát triển thành công hoạt động du lịch sáng tạo.
59 Sức mạnh của truyền miệng điện tử trong tuyên truyền sự kiện du lịch / Dương Quế Nhu // .- 2022 .- Số 11 .- Tr. 48-49 .- 910
Mục tiêu bài báo là khám phá và đánh giá sức mạnh của truyền miệng điện tử trên mạng xã hội trong tuyên truyền sự kiện du lịch. Facebook được chọn là kênh truyền thông xã hội được nghiên cứu vì nó có số lượng người dùng khổng lồ trên thế giới. Du khách trẻ được chọn làm đối tượng khảo sát do nhóm này có tỉ lệ sử dụng Facebook đáng kể. Lễ hội bánh dân gian tại Cần Thơ được chọn làm sự kiện du lịch cụ thể trong nghiên cứu.
60 Giá trị cảm nhận trong mối quan hệ giữa không gian dịch vụ và sự hải lòng của khách hàng: Trường hợp các Resort tại Khánh Hòa / Phí Hải LongDu lịch, sự Phí Hải Long // .- 2022 .- Số 11 .- Tr. 50-52 .- 910
Nghiên cứu phân tích vai trò trung gian của giá trị cảm nhận trong mối quan hệ tác động của không gian dịch vụ đến sự hải lòng của du khách. Kết quả nghiên cứu góp phần giúp các nhà quản lý hiểu hơn về tầm quan trọng của không gian dịch vụ, từ đó giúp họ kiểm soát tốt yếu tố này nhằm đem đến sự hài lòng tối đa cho du khách.