CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch
41 Tổng quan về hệ sinh thái marketing / Hồ Thị Vân Anh, Phạm Tú Anh // .- 2022 .- Số 58 .- Tr. 91-102. .- 658.8
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, người tiêu dùng có xu hướng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố liên quan đến thị trường, công nghệ,kinh tế xã hội, địa chính trị và môi trường tự nhiên dẫn đến thái độ và hành vi của người tiêu dùng nằm ngoài tầm kiểm soát trực tiếp của các doanh nghiệp. Vì vậy, để nâng cao khả năng thích ứng, phát triển bền vững cũng như để tạo ra giá trị bền vững hấpdẫn khách hàng thì theo quan điểm “bên ngoài” các doanh nghiệp cần phải kết hợp các yếu tố phụ thuộc lẫn nhau này vào quá trình ra quyết định, các chiến lược nên được nhìn dưới lăng kính của hệ sinh thái marketing và hợp tác với các bên liên quan khác nhau. Bởi vì, những doanh nghiệp có tư duy rộng, nhạy bén có thể phát triển các năng lực bên ngoài tốt hơn. Nghiên cứu này, tiến hành xem xét chi tiết các xu hướng liên kết của hệ sinh thái marketing và đề xuất các hướng nghiên cứu trong từng lĩnh vực.
42 Đánh giá chất lượng nguồn nhân lực quản lý nhà nước về du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu / Nguyễn Quang Vĩnh, Lục Mạnh Hiển // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 236 .- Tr. 87-91 .- 910
Đánh giá chất lượng nguồn nhân lực quản lý nhà nước về du lịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua đánh giá của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
43 Cơ hội và thách thức trong liên kết kinh tế nhằm phát triển du lịch ở tỉnh Vĩnh Phúc hiện nay / Nguyễn Hồng Nhung // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 633 .- Tr. 46 – 48 .- 910
Liên kết phát triển du lịch là xu hướng và yêu cầu tất yếu trong tình hình mới. Vì vậy, việc tận dụng những cơ hội và khắc phục những thách thức trong liên kết kinh tế nhằm phát triển kinh tế du lịch tỉnh Vĩnh Phúc hiện nay là hết sức cần thiết, từ đó giúp cho ngành du lịch tỉnh tăng cường sự liên kết kinh tế nhằm phát triển kinh tế du lịch, từ đó khẳng định vị thế du lịch Vĩnh Phúc trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc.
44 Ứng dụng phương pháp FAHP trong xếp hạng các tiêu chí đánh giá chất lượng nguồn nhân lực quản lý nhà nước về du lịch tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu / Lục Mạnh Hiển, Nguyễn Quang Vĩnh // .- 2023 .- Số 3(538) .- Tr. 101-109 .- 658.3
Nghiên cứu này thực hiện xếp hạng thứ tự ưu tiên đối với các tiêu chí đánh giá chất lượng nguồn nhân lực quản lý nhà nước về du lịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thông qua phương pháp FAHP và khảo sát đối với các chuyên gia thuộc lĩnh vực du lịch, mô hình nghiên cứu đã đề xuất 19 tiêu chí liên quan đến ba tiêu chuẩn: thái độ, kiến thức và kỹ năng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tiêu chuẩn tiêu chỉ được đánh giá là quan trọng nhất là tiêu chí trung thành với Tổ quốc, với Đảng .đối với tiêu chuẩn về kỹ năng, xếp ở vị trí thứ nhất thuộc về kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng lập kế hoạch và kỹ năng tổ chức cũng được xếp ở vị thứ hai.
45 Kinh nghiệm quốc tế về khai thác di sản, phát triển du lịch cho CHDCND Lào / Somchay Yathotou // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 150-152 .- 910
Khai thác di sản là mọt hình thức đem lại giá cao phục vụ phát triển du lịch. Tuy nhiên xu hướng phát triển mới còn nhiều vấn đề cần bàn thảo về khai thác di sản cho phát triển du lịch. Từ việc khái quát thực trạng khai thác di sản du lịch của các nước Đông Nam Á, bài viết đưa ra một số bài học kinh nghiệm cho CHDCND Lào.
46 Du lịch Halal ở Iran / Trần Anh Đức // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 12 (208) .- Tr. 37-43 .- 910
Du lịch Halal đang trở thành xu hướng quan trọng của ngành du lịch trên toàn cầu. Nghiên cứu về hoạt động phát triển du lịch Halal tại Iran sẽ mang nhiều ý nghĩa thực tiễn, đặc biệt cho các doanh nghiệp Việt Nam đang có ý định xuất khẩu hàng hóa đạt tiêu chuẩn Halal sang thị trường này.
47 Giải pháp phát triển du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới / Nguyễn Thị Tiến, Nguyễn Thị Minh Hà // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 791 .- Tr. 118-120 .- 658
Bài viết phân tích các đặc trưng cơ bản của ngành du lịch, thực trạng du lịch Đà Nẵng sau đại dịch Covid-19 và đề xuất một số giải pháp phát triển trong thời gian tới.
48 Chính sách và khung pháp lý cho phát triển dịch vụ đêm tại Việt Nam / Lê Quang Đăng, Trần Phương Mai // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 12-14 .- 910
Du lịch góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập và tận dụng tối đa các tài nguyên, nguồn lực để thu hút khách du lịch, tạo động lực mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên các hoạt động về đêm tiềm ẩn những bất cập khó khăn trong công tác quản lý, đặc biệt là nguy cơ gia tăng các tệ nạn xã hội. Vì vậy cần nghiên cứu chính sách, hoàn thiện khung khổ pháp lý để thúc đẩy kinh tế bán đêm và dịch vụ ban đêm, thúc đẩy kinh tế phát triển.
49 Xúc tiến phát triển sản phẩm du lịch đêm ở Việt Nam / Vũ Nam // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 15-17 .- 910
Du lịch đêm là một bộ phận cấu thành quan trọng của kinh tế đêm, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, tăng doanh thu của ngành du lịch tại điểm đến, tăng nhận diện thương hiệu, góp phần thu hút đầu tư vào du lịch cũng như giải quyết các vấn đề xã hội khác, kích thích các ngành sản xuất khác phát triển. Vì vậy việc xúc tiến phát triển các sản phẩm du lịch đêm có ý nghĩa quan trọng.
50 Phú Quốc phát triển dịch vụ đêm với cơ chế chính sách đặc thù / Từ Ánh Nguyệt // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 18-19 .- 910
Đảo Ngọc Phú Quốc đã trở thành thương hiệu du lịch nổi tiếng, giàu sức hút đối với du khách trong nước và quốc tế. Hiện Kiên Giang đang quan tâm, tận dụng cơ hội phát triển du lịch dịch vụ đêm cùng với những cơ chế, chính sách đặc thù dành riêng cho Phú Quốc nhằm góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tăng cường thu hút khách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.