CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch
41 Mối quan hệ giữa các nhân tố đến phát triển du lịch bền vững tại điểm đến / Ngô Đình Tâm // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 803 .- .- 910
Nghiên cứu này được thực hiện được thực hiện dựa trên các nền tảng lý thuyết phát triển du lịch bền vững. Phương pháp iên cứu được sử dụng là kết hợp giữa định tính và định lượng. Mẫu nghiên cứu đủ lớn để thực hiện ương pháp định lượng với mô hình cấu trúc tuyến tính SEM. Tác giả sử dụng 4 nhân tố tác động đến mục phát triển du lịch bền vững gồm: Chính quyền địa phương; Cộng đồng địa phương; Doanh nghiệp Ếch — lữ hành và Du khách. Kết quả phân tích mô hình SEM và kiểm định giả thuyết cho thấy, các giả ết và nhân tố trên có tính tin cậy và được chấp nhận.
42 Một số giải pháp phục hồi và phát triển ngành du lịch tỉnh Bình Định trong bối cảnh hậu COVID-19 / Đặng Thành Thức, Nguyễn Trường Vỹ // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 638 .- Tr. 19-20 .- 910
Thực tế cho thấy trước khi dịch Covid-19 diễn ra, lượng khách du lịch đến với Bình Định ngày càng đông góp phần tạo việc làm cho người lao động tăng ngân sách địa phương, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, ổn định cuộc sống cho người dân địa phương. Kể từ khi xảy ra dịch bệnh covid-19 đến nay, ngành du lịch tỉnh Bình Định bị ảnh hưởng rất nặng nề. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bị điêu đứng trước sự sụt giảm mạnh về lượng khách du lịch cả nội địa và quốc tế, nhiều nhân lực trong ngành du lịch nghỉ việc và mất việc làm, doanh thu giảm sút.
43 Mối quan hệ giữa hình ảnh, thái độ đối với điểm đến và quyết định quay lại du lịch vùng Đồng Bằng sông Cửu Long / Bùi Quang Bé, Bùi Văn Trịnh, Bùi Thị Kim Trúc // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 802 .- Tr. 199-203 .- 910
Nghiên cứu này nhằm xác định mối quan hệ giữa “Hình ảnh điểm đến”, “Thái độ đối với điểm đến” và “Quyết định quay lại” của khách du lịch đối với các điểm đến ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Dữ liệu trong nghiên cứu được thu thập từ 512 khách du lịch ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Kết quả nghiên cứu cho thấy, “Hình ảnh điểm đến” và “Thái độ đối với điểm đến” có mối tương quan thuận đến “Quyết định quay lại”; “Hình ảnh điểm đến” có tác động tích cực đến “Thái độ đối với điểm đến”.
44 Liên kết phát triển du lịch thừa thiên huế với các địa phương trong vùng Bắc Trung Bộ / Huỳnh Thị Hồng Hạnh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2023 .- Số 06 .- Tr. 147 – 149 .- 910
Bài viết sử dụng phương pháp thu thập tài liệu thứ cấp từ các nguồn số liệu của Tổng cục Thống kê, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, các sách, tạp chí... để nghiên cứu về tiềm năng, vai trò của du lịch Thừa Thiên Huế trong liên kết phát triển bền vững tại vùng Bắc Trung Bộ. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch Thừa Thiên Huế với các địa phương trong vùng.
45 Giải pháp cho chuỗi cung ứng trong phát triển du lịch Việt Nam / Khuất Hương Giang // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 05 .- Tr. 65 – 68 .- 910
Để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của Việt Nam trên thị trường du lịch khu vực và thế giới, một trong những cách tiếp cận tổng quát nhất là phát huy chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch. Thực tiễn hiện nay cho thấy, việc phát triển các chuỗi cung ứng du lịch còn hạn chế, khó khăn, đòi hỏi cần có nhiều giải pháp đồng bộ nhằm phát huy sự liên kết chặt chẽ của các mắt xích trong chuỗi cung ứng du lịch.
46 Tổng quan về hệ sinh thái marketing / Hồ Thị Vân Anh, Phạm Tú Anh // .- 2022 .- Số 58 .- Tr. 91-102. .- 658.8
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, người tiêu dùng có xu hướng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố liên quan đến thị trường, công nghệ,kinh tế xã hội, địa chính trị và môi trường tự nhiên dẫn đến thái độ và hành vi của người tiêu dùng nằm ngoài tầm kiểm soát trực tiếp của các doanh nghiệp. Vì vậy, để nâng cao khả năng thích ứng, phát triển bền vững cũng như để tạo ra giá trị bền vững hấpdẫn khách hàng thì theo quan điểm “bên ngoài” các doanh nghiệp cần phải kết hợp các yếu tố phụ thuộc lẫn nhau này vào quá trình ra quyết định, các chiến lược nên được nhìn dưới lăng kính của hệ sinh thái marketing và hợp tác với các bên liên quan khác nhau. Bởi vì, những doanh nghiệp có tư duy rộng, nhạy bén có thể phát triển các năng lực bên ngoài tốt hơn. Nghiên cứu này, tiến hành xem xét chi tiết các xu hướng liên kết của hệ sinh thái marketing và đề xuất các hướng nghiên cứu trong từng lĩnh vực.
47 Đánh giá chất lượng nguồn nhân lực quản lý nhà nước về du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu / Nguyễn Quang Vĩnh, Lục Mạnh Hiển // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2023 .- Số 236 .- Tr. 87-91 .- 910
Đánh giá chất lượng nguồn nhân lực quản lý nhà nước về du lịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua đánh giá của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.
48 Cơ hội và thách thức trong liên kết kinh tế nhằm phát triển du lịch ở tỉnh Vĩnh Phúc hiện nay / Nguyễn Hồng Nhung // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 633 .- Tr. 46 – 48 .- 910
Liên kết phát triển du lịch là xu hướng và yêu cầu tất yếu trong tình hình mới. Vì vậy, việc tận dụng những cơ hội và khắc phục những thách thức trong liên kết kinh tế nhằm phát triển kinh tế du lịch tỉnh Vĩnh Phúc hiện nay là hết sức cần thiết, từ đó giúp cho ngành du lịch tỉnh tăng cường sự liên kết kinh tế nhằm phát triển kinh tế du lịch, từ đó khẳng định vị thế du lịch Vĩnh Phúc trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc.
49 Ứng dụng phương pháp FAHP trong xếp hạng các tiêu chí đánh giá chất lượng nguồn nhân lực quản lý nhà nước về du lịch tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu / Lục Mạnh Hiển, Nguyễn Quang Vĩnh // .- 2023 .- Số 3(538) .- Tr. 101-109 .- 658.3
Nghiên cứu này thực hiện xếp hạng thứ tự ưu tiên đối với các tiêu chí đánh giá chất lượng nguồn nhân lực quản lý nhà nước về du lịch tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thông qua phương pháp FAHP và khảo sát đối với các chuyên gia thuộc lĩnh vực du lịch, mô hình nghiên cứu đã đề xuất 19 tiêu chí liên quan đến ba tiêu chuẩn: thái độ, kiến thức và kỹ năng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tiêu chuẩn tiêu chỉ được đánh giá là quan trọng nhất là tiêu chí trung thành với Tổ quốc, với Đảng .đối với tiêu chuẩn về kỹ năng, xếp ở vị trí thứ nhất thuộc về kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng lập kế hoạch và kỹ năng tổ chức cũng được xếp ở vị thứ hai.
50 Kinh nghiệm quốc tế về khai thác di sản, phát triển du lịch cho CHDCND Lào / Somchay Yathotou // .- 2023 .- Số 797 .- Tr. 150-152 .- 910
Khai thác di sản là mọt hình thức đem lại giá cao phục vụ phát triển du lịch. Tuy nhiên xu hướng phát triển mới còn nhiều vấn đề cần bàn thảo về khai thác di sản cho phát triển du lịch. Từ việc khái quát thực trạng khai thác di sản du lịch của các nước Đông Nam Á, bài viết đưa ra một số bài học kinh nghiệm cho CHDCND Lào.