CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch
61 Thúc đẩy phát triển du lịch nghĩ dưỡng tại Quảng Ninh / Đỗ Thị Thu Huyền // .- 2023 .- Số 11 .- Tr. 52-53 .- 910
Quảng Ninh đặt ra mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, có tính chuyên nghiệp cao, có hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền.
62 Phát huy giá trị Hoàng Thành Thăng Long nhằm phát triển du lịch di sản bền vững / Nguyễn Thị Xuyến // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 41-43 .- 910
Hoàng Thành Thăng Long là trung tâm chính trị quan trọng bậc nhất trong hệ thống các kinh đô của Việt Nam, nơi hội tụ các giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc qua hàng ngàn năm lịch sử. Hoàng Thành Thăng Long là điểm đến quan trọng của thủ đô. Cần thực hiện bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị để di sản này là của ngày hôm nay và cho cả mai sau.
63 Đẩy mạnh hoạt động du lịch đêm Hà Nội / Trần Ngọc Quyết // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 48-49 .- 910
Những năm gần đây, phát triển du lịch đêm đã có những đóng góp tích cực cho du lịch thủ đô, song loại hình du lịch này vẫn chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng. Vì vậy cần đánh giá đúng thực trạng và đề ra những giải pháp hữu hiệu để đẩy mạnh hoạt động du lịch đêm Hà Nội.
64 Xây dựng sản phẩm thu hút khách quốc tế đến vùng duyên hải Nam Trung Bộ / Đỗ Thị Vân Hương, Lê Thị Anh // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 50-52 .- 910
Với nguồn tiềm năng và lợi thế có sẵn vùng duyên hải Nam Trung Bộ đã trở thành những điểm đến hấp dẫn đối với du khách đặc biệt là du khách quốc tế. Để tiếp tục tạo được sức hút lớn đối với du khách, việc xây dựng phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù cao cấp trong bối cảnh nhu cầu của du khách.
65 Bảo vệ môi trường du lịch biển Nha Trang / Nguyễn Hạnh Nguyên // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 54-55 .- 910
Trong quá trình khai thác phát triển du lịch biển, rác thải từ các cơ sở kinh doanh, du khách và cộng đồng dân cư địa phương đã gây ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường biển Nha Trang. Vì vậy cần có những giải pháp mang tính chiến lược theo định hướng phát triển du lịch biển Nha Trang bền vững gắn với lợi ích của cộng đồng.
66 Đẩy mạnh thực hiện inbound marketing trong kinh doanh khách sạn / Nguyễn Thị Huyền Trang, Ngô Anh Tuấn // .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 64-65 .- 647.9
Trong bối cảnh Đại dịch Covid-19 thế giới chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và cách mạng công nghiệp 4.0 tiếp tục có những tác động sâu rộng vào mọi mặt xã hội,ngành du lịch và khách sạn nói riêng cân tìm cho mình hướng đi mới. Bài viết đề cập đến inbound marketing trong kinh doanh khách sạn và đưa ra đề xuất thu hút khách hàng nhiều hơn.
67 Để du lịch góp phần giảm nghèo cho người Khmer An Giang / Lê Thị Tố Quyên, Trần Hữu Tuấn // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.54-55 .- 910
Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, hoạt động du lịch trong cộng đồng dân tộc tỉnh Khmer tỉnh An Giang đã từng bước hình thành, góp phần tạo sinh kế cho người dân. Tuy nhiên, để thực sự nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch nơi đây vẫn còn nhiều việc phải làm.
68 Nhớ mùa nước nổi / Hoàng Khánh Duy // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 9 .- Tr.16-17 .- 910
Tôi sinh ra ở miền Tây, gắn liền với những cánh đồng xanh bạt ngàn, những nếp nhà yên bình bên bờ sông uốn lượn. Và đến mùa, nước từ thượng nguồn sông Mê Kông đổ về mênh mang đồng ruộng; nước khoác lên"Người thiếu nữ đồng bằng" một tấm áo màu bạt trắng, in hình mây trời, điểm xuyết bởi những đám bèo, lục bình xanh xanh, những bông súng tím, bông điên điển màu rực rỡ.
69 Đổi mới mô hình kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh dịch bênh Covid-19 / Nguyễn Thị Nhung, Lê Việt Nga // .- 2022 .- Số 10(533) .- Tr. 29-40 .- 910
Bài viết kiểm định mối quan hệ giữa đổi mới mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp ngành du lịch ở Việt Nam với kết quả kinh doanh bằng mô hình hồi quy tuyến tính với cỡ mẫu là 300 doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nghiên cứu cho thấy các thành tố của đổi mới mô hình kinh doanh gồm đổi mới giá trị sáng tạo, đổi mới giá trị cung cấp và đổi mới giá trị có ảnh hưởng đến đỏi mới mô hình kinh doanh và hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh.
70 Thường Xuân - Điểm đến hấp dẫn xứ Thanh / Nguyễn Trần Bách Diệp // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 8 .- Tr.8-9 .- 910
Thị trấn Thường Xuân cách Thành phố Thanh Hóa 54 km về phía tây dọc theo quốc lộ 47, những rặng núi nhấp nhô và những hàng cây xanh trên tuyến đường sẽ đưa du khách đến miền quê tươi đẹp hội tụ nhiều tiềm năng về du lịch của xứ Thanh.