Chuyển đổi số ngành du lịch ở thành phố Hải Phòng
Tác giả: Vũ Thị Thái Hà
Số trang:
Tr. 36-38
Tên tạp chí:
Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương
Số phát hành:
Số 638
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
910
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Chuyển đổi số, du lịch, hải phòng
Tóm tắt:
Tác động của đại dịch COVID-19 và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 làm cho rất nhiều thói quen, hành vi của du khách đã thay đổi, điều này buộc ngành du lịch cả nước nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng phải ra sức chuyển đổi số (CĐS), tăng cường đầu tư công nghệ để quảng bá tour, tiếp cận khách trên các nền tảng số. Bài viết đề cập đến những thuận lợi cũng như những khó khăn, thách thức trong quá trình CĐS ngành du lịch Hải Phòng, từ đó gợi mở một số giải pháp thúc đẩy CĐS toàn diện ngành du lịch của thành phố.
Tạp chí liên quan
- Tác động của trải nghiệm đa chiều và nhận diện thương hiệu đến hành vi truyền bá điểm đến : vai trò trung gian của trải nghiệm điểm đến của du khách
- Tác động độ tin cậy của nội dung do người dùng tạo trên Facebook đến hình ảnh điểm đến và ý định du lịch đến thành phố Hồ Chí Minh
- Các yếu tố tác động đến kết quả hoạt động chuỗi cung ứng du lịch về tài chính tại vùng Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Đông Bắc
- Phân tích mối tương quan về du lịch của tỉnh Bến Tre với khu vực lân cận dựa vào mô hình không gian
- Kinh nghiệm phát triển du lịch ẩm thực của Nhật Bản, Hàn Quốc và hàm ý chính sách cho Việt Nam