CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Du lịch
211 Hợp tác du lịch Việt Nam - Liên bang Nga những năm đầu thế kỷ XXI: thực trạng và vấn đề đặt ra / Vũ Thị Hồng Chuyên // Nghiên cứu Châu Âu .- 2017 .- Số 10 .- Tr. 80-91 .- 910
Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga được xây dựng trên nền tảng vững chắc và phát triển, mở rộng trên nhiều lĩnh vực, trong đó du lịch là lĩnh vực hợp tác tiềm năng đồng thời là một điểm nhấn quan trọng trong quan hệ song phương.
212 Thực trạng phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành du lịch Việt Nam / Nguyễn Bảo Thư // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2019 .- Số 1 (161) .- Tr.41 – 46 .- 658
Phân tích thực trạng doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) ngành du lịch ở Việt Nam hiện nay. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển DNNVV trong ngành du lịch và đưa ra các đánh giá chung.
213 Một số giải pháp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành du lịch / Nguyễn Bảo Thư // .- 2019 .- Số 534+535 .- Tr. 16-18 .- 910
Căn cứ vào kết quả khảo sát thực trạng phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành du lịch; căn cứ các quy định của pháp luật về lĩnh vực này (luậy doanh nghiệp, luật du lịch và các văn bản khác); căn cứ bối cảnh trong nước và quốc tế; căn cứ quan điểm và định hướng phát triển du lịch của Nhà nước, bài viết đề xuất hai nhóm giải pháp nhằm phát triển các DNNVV trong ngành du lịch.
214 Nghiên cứu các nguồn lực tác động đến phát triển du lịch cộng đồng tạo ra sinh kế bền vững tại huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội / Phạm Thị Hường // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 531 tháng 12 .- Tr. 10-12 .- 910
Trình bày cơ sở lý luận, phương pháp tiến hành, thực trạng các nguồn lực tác động đến phát triển du lịch cộng đồng tạo ra sinh kế bền vững tại huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội và kết luận.
215 Kinh nghiệm phát triển nhân lực du lịch của một số Quốc gia / Trần Thị Kim Anh // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 60 – 62 .- 910
Hiện nay, phát triển nguồn nhân lực du lịch đã và đang là một vấn đề ưu tiên của nhiều quốc gia bởi chất lượng nguồn nhân lực sẽ quyết định khả năng cạnh tranh của quốc gia, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản là các nước khá thành công trong việc phát triển du lịch. Qua nghiên cứu hoạt động du lịch ở các quốc gia này, có thể rút ra một số bài học kinh nghiệm trong công tác phát triển nguồn nhân lực.
216 Tác động biến đổi khí hậu tới tài nguyên du lịch Quảng Ninh / Đỗ Minh Hiền, Dư Văn Toán // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 10 .- Tr. 19 - 21 .- 910
Biến đổi khí hậu đã tác động trực tiếp và gián tiếp đến tài nguyên du lịch ( tự nhiên và nhân văn), cơ sở hạ tầng và vật chất kỹ thuật, hoạt động lữ hành. Dưới tác động của biến đổi khí hậu, du lịch Quảng Ninh đứng trước những khó khăn, thách thức đối với mục tiêu phát triển du lịch bền vững.
217 Nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch tỉnh Bình Thuận / Hoàng Thanh Liêm // Tài chính - Kỳ 2 .- 2018 .- Số 691 tháng 10 .- Tr. 98-102 .- 910.133
Đề cập đến cơ sở lý luận và thực trạng của việc xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù, từ đó kiến nghị một số giải pháp để phát triển sản phaamr du lịch đặc thù, nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch tỉnh Bình Thuận trong bối cảnh đẩy mạnh hội nhập hiện nay.
218 Cảm nhận về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và sự gắn kết của nhân viên: Nghiên cứu tại các doanh nghiệp du lịch tỉnh Quảng Ninh / Trần Thị Hiền, Bùi Thanh Huyền, Huỳnh Thanh Vân, Trịnh Tuấn Anh // Kinh tế & phát triển .- 2018 .- Số 258 thnags 12 .- Tr. 74-84 .- 658
Với mục tiêu đánh giá ảnh hưởng của cảm nhận về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp với sự gắn kết của nhân viên trong ngành du lịch, nghiên cứu đã khảo sát 491 nhân viên làm việc tại 13 công ty du lịch trong năm 2018. Nội dung về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp được phân chia thành 7 chủ đề cốt lõi theo hướng dẫn của Bộ tiêu chuẩn quốc tế ISO 26000. Kết quả cho thấy các nhân tố ảnh hưởng đến sự gắn kết của nhân viên thông qua việc doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội trong 5 nội dung về quản trị tổ chức, quyền con người, phát triển cộng đồng, môi trường và thực tiễn công bằng. Tuy nhiên, người lao động trong ngành du lịch vẫn chưa cảm nhận rõ về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong 2 nội dung là tập quán lao động và bảo vệ người tiêu dùng. Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp du lịch từ đó làm tăng sự gắn kết của người lao động với doanh nghiệp.
219 Xây dựng chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam phù hợp với bối cảnh mới / Nam Vũ // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 10 .- Tr. 2,12 .- 910
Nêu lên sự cần thiết của việc xây dựng một chiến lược mới, phù hợp với xu thế phát triển chung của đất nước và thế giới; ứng dụng công nghệ kỹ thuật hiện đại vào phát triển du lịch; đề cao các yếu tố bền vững, ứng phó được với biến đổi khí hậu.
220 Tác động của du lịch đến vườn quốc gia và khu bảo tồn miền Trung – Tây Nguyên / Dư Văn Toán, Nguyễn Thuỳ Vân // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 8 .- Tr. 14 - 15 .- 910
Nêu lên những tồn tại trong công tác quản lý du lịch và bảo tồn đa dạng sinh học tại các vườn quốc gia và khu bảo tồn; Tác động của hoạt động du lịch đến bảo tồn đa dạng sinh học tại các vườn quốc gia và khu bảo tồn; Chính sách bảo tồn đa dạng sinh học của ngành du lịch; Phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo tồn đa dạng sinh học – Định hướng và giải pháp.