CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật Xây dựng

  • Duyệt theo:
181 Cao độ nền xây dựng – Những thách thức từ quy hoạch đô thị đến quản lý xây dựng theo quy hoạch / PGS. TS. Nguyễn Hồng Tiến // Quy hoạch xây dựng .- 2017 .- Số 88 .- Tr. 20-21 .- 624

Phân tích các vấn đề tổng quát về cao độ nền xây dựng (hay còn gọi là cốt nền) và từ đó rút ra những kết luận trong công tác quy hoạch xây dựng.

182 Giải pháp bảo vệ môi trường địa hình chống sạt lở, xói mòn và tích tụ đất đá trong quy hoạch xây dựng đô thị tại các tỉnh miền núi phía Bắc / TS. Nghiêm Vân Khanh // Quy hoạch xây dựng .- 2017 .- Số 88 .- Tr. 60-65 .- 624

Trình bày các giải pháp kỹ thuật nhằm bảo vệ môi trường địa hình trong phòng chống sạt lở, xói mòn và tích tụ đất đá tại các đô thị miền núi phía Bắc.

183 Khảo sát sự làm việc chịu xoắn hoặc kéo xoắn đồng thời của liên kết nối ống thép tròn dùng mặt bích và bu lông / Lê Anh Tuấn, Trịnh Hồng Vi // Xây dựng .- 2017 .- Số 06 .- Tr. 165-170 .- 624

Mô phỏng ứng xử của mối nối ống thép sử dụng mặt bích và bu lông cường độ cao, xem xét mô hình phá hủy và kiến nghị tỷ lệ kích thước hợp lý cho đường kính bu lông, mặt bích và ống thép.

184 Ứng dụng phương pháp monte – carlo trong tính toán và lựa chọn hợp lí cấp kháng lực của công trình phòng thủ / Vũ Đức Hiếu, Nguyễn Lâm Tới // Xây dựng .- 2017 .- Số 07 .- Tr. 46-50 .- 624

Trình bày ảnh hưởng của các thuộc tính công trình phòng thủ cũng như các đặc trưng của phương tiện sát thương đến khả năng tồn tại của kết cấu công trình. Ngoài ra, bằng cách sử dụng chương trình phân tích sức sống công trình được xây dựng trên cơ sở phương pháp Monte Carlo trong môi trường Matlab và thuật toán tối ưu hóa Solver trong Microsoft Excel tác giả đã tìm và lựa chọn giá trị hợp lí nhất của cấp kháng lực công trình phòng thủ theo các điều kiện cho trước.

185 Nghiên cứu đề xuất dạng đường cong chuyển tiếp mới theo quan điểm trơn và liên tục của gia tốc ly tâm / TS. Nguyễn Minh Khoa, TS. Đào Phúc Lâm, KS. Hoàng Trung Dũng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 18-21 .- 624

Đề xuất một dạng đường cong chuyển tiếp hoàn toàn mới nhằm khắc phục hoàn toàn nhược điểm của đường cong chuyển tiếp Clothoid và các dạng đường cong chuyển tiếp hiện nay. Gia tốc ly tâm được biến đổi một cách trơn và liên tục từ đoạn đường thẳng và đoạn đường cong.

186 Phân tích tấm chữ nhật nhiều lớp chịu uốn theo lý thuyết biến dạng trượt bậc cao / TS. Nguyễn Minh Khoa, NCS. ThS. Đặng Thùy Đông, KS. Phùng Duy Tân // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 53-57 .- 624

Bài báo thuần nhất hóa kết cấu tấm nhiều lớp về thành một lớp trực hướng tương đương. Thiết lập các phương trình chủ đạo cho kết cấu tấm trực hướng theo lý thuyết biến dạng trượt bậc cao. Giải hệ phương trình cân bằng và xác định ứng xử chịu uốn của tấm.

187 Phân tích tấm chịu uốn có sườn tăng cường xiên bằng lý thuyết biến dạng trượt bậc nhất / NCS. ThS. Lê Thị Như Trang, ThS. Phan Huy Thục, KS. Đỗ Hoàng Tùng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 88-92 .- 624

Giới thiệu phương án tiếp cận giải tích để xác định dạng nghiệm hiển của độ võng tuyến tính của tấm gia cường bằng hệ thống sườn tăng cường theo hai phương. Các phương trình chủ đạo của tấm được thiết lập dựa trên lý thuyết biến dạng trượt bậc nhất kết hợp với một số kỹ thuật san tác dụng sườn cải tiến…

188 Độ võng của cấu kiện chịu uốn dạng tensairity / Lê Khánh Toàn, Nguyễn Quang Tùng // Xây dựng .- 2017 .- Số 06 .- Tr. 139-144 .- 624

Xây dựng các phương trình vi phân cơ bản cho hệ dầm Tensairity nhằm đưa ra công thức tính chuyển vị của hệ dầm Tensairity sẽ được xây dựng cho trường hợp dầm đơn giản chịu tải trọng phân bố đều. Các kết quả lý thuyết sẽ được so sánh với kết quả của mô hình phần tử hữu hạn 3D để xác minh tính đúng đắn của lý thuyết được đưa ra.

189 Xây dựng quy định chỉ dẫn kỹ thuật nội bộ một số hoạt động bị kiểm soát trong khu vực lân cận các công trình đường sắt đô thị do Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội làm chủ đầu tư / Lê Huy Sinh // Xây dựng .- 2017 .- Số 06 .- Tr. 79-82 .- 624

Nghiên cứu đề xuất phạm vi bảo vệ công trình đường sắt đô thị, đồng thời nhận diện các hoạt động bị giới hạn, xác định và phân tích khả năng gây mất an toàn, xây dựng các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát an toàn.

190 Đánh giá hiệu quả giảm chấn của hệ Particle Damper trong kết cấu chịu tải điều hòa / Huỳnh Đức Tú, Lương Minh Sang, Hà Hoàng Giang // .- 2017 .- Số 04 .- Tr. 121-125 .- 624

Đánh giá hiệu quả giảm chấn của hệ cản Particle Damper (cản do sự va đập và ma sát trong chuyển động của bi sắt) được gắn trong kết cấu chịu tải điều hòa. Mô hình kết cấu được rời rạc thành khối lượng các tầng với các bậc tự do động lực học là chuyển vị ngang của các tầng…