CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kỹ thuật Xây dựng
161 Xác định vector tải trọng nút phần tử dây neo công trình biển nổi do tải trọng sóng ngẫu nhiên bằng phương pháp phần tử hữu hạn / NCS. Nguyễn Thị Thu Lê // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 74-76 .- 624
Trình bày phương pháp tính và lập chương trình tính vector tải trọng nút của phần tử dây neo công trình biển nổi chịu tải trọng sóng ngẫu nhiên bằng phương pháp phần tử hữu hạn.
162 Ứng xử của đất nền dưới đáy móng công trình biển trọng lực chịu tác động của tổ hợp các dạng tải trọng / ThS. NCS. Đặng Xuân Trường, PGS. TS. Đậu Văn Ngọ // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 109-112 .- 624
Nghiên cứu nhằm phân tích các quy luật ứng xử của đất nền dưới đáy móng công trình biển trọng lực khi chịu tác động của tổ hợp các dạng tải trọng. Trong đó, bài toán xác định biến dạng của nền đất trong bán không gian vô hạn được xác định theo quan điểm của cơ học vật rắn biến dạng và lý thuyết đàn hồi. Miền đồng mức về chuyển vị của đất nền được mô phỏng bằng máy tính khi hệ kết cấu chịu tải trọng tập trung và tải trọng phân bố đều có kể đến yếu tố lệch tâm do tải trọng sóng và các tải trọng ngang khác gây ra.
163 Phân tích hiện tượng nước nhảy xét đến ảnh hưởng của độ dốc đáy lòng dẫn / Đặng Thu Thủy, Hoàng Thị Minh Hải // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Tr. 59-61 .- 624
Xem xét hiện tượng nước nhảy trong kênh chữ nhật với các trường hợp độ dốc kênh hạ lưu khác nhau (từ 0,01 đến 0,03) chiều sâu dòng chảy hạ lưu được điều chỉnh với các mốc chiều cao tường cuối H = 3cm; 4cm; 5cm và xây dựng biểu thức thực nghiệm.
164 Cao độ nền xây dựng – Những thách thức từ quy hoạch đô thị đến quản lý xây dựng theo quy hoạch / PGS. TS. Nguyễn Hồng Tiến // Quy hoạch xây dựng .- 2017 .- Số 88 .- Tr. 20-21 .- 624
Phân tích các vấn đề tổng quát về cao độ nền xây dựng (hay còn gọi là cốt nền) và từ đó rút ra những kết luận trong công tác quy hoạch xây dựng.
165 Giải pháp bảo vệ môi trường địa hình chống sạt lở, xói mòn và tích tụ đất đá trong quy hoạch xây dựng đô thị tại các tỉnh miền núi phía Bắc / TS. Nghiêm Vân Khanh // Quy hoạch xây dựng .- 2017 .- Số 88 .- Tr. 60-65 .- 624
Trình bày các giải pháp kỹ thuật nhằm bảo vệ môi trường địa hình trong phòng chống sạt lở, xói mòn và tích tụ đất đá tại các đô thị miền núi phía Bắc.
166 Khảo sát sự làm việc chịu xoắn hoặc kéo xoắn đồng thời của liên kết nối ống thép tròn dùng mặt bích và bu lông / Lê Anh Tuấn, Trịnh Hồng Vi // Xây dựng .- 2017 .- Số 06 .- Tr. 165-170 .- 624
Mô phỏng ứng xử của mối nối ống thép sử dụng mặt bích và bu lông cường độ cao, xem xét mô hình phá hủy và kiến nghị tỷ lệ kích thước hợp lý cho đường kính bu lông, mặt bích và ống thép.
167 Ứng dụng phương pháp monte – carlo trong tính toán và lựa chọn hợp lí cấp kháng lực của công trình phòng thủ / Vũ Đức Hiếu, Nguyễn Lâm Tới // Xây dựng .- 2017 .- Số 07 .- Tr. 46-50 .- 624
Trình bày ảnh hưởng của các thuộc tính công trình phòng thủ cũng như các đặc trưng của phương tiện sát thương đến khả năng tồn tại của kết cấu công trình. Ngoài ra, bằng cách sử dụng chương trình phân tích sức sống công trình được xây dựng trên cơ sở phương pháp Monte Carlo trong môi trường Matlab và thuật toán tối ưu hóa Solver trong Microsoft Excel tác giả đã tìm và lựa chọn giá trị hợp lí nhất của cấp kháng lực công trình phòng thủ theo các điều kiện cho trước.
168 Nghiên cứu đề xuất dạng đường cong chuyển tiếp mới theo quan điểm trơn và liên tục của gia tốc ly tâm / TS. Nguyễn Minh Khoa, TS. Đào Phúc Lâm, KS. Hoàng Trung Dũng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 18-21 .- 624
Đề xuất một dạng đường cong chuyển tiếp hoàn toàn mới nhằm khắc phục hoàn toàn nhược điểm của đường cong chuyển tiếp Clothoid và các dạng đường cong chuyển tiếp hiện nay. Gia tốc ly tâm được biến đổi một cách trơn và liên tục từ đoạn đường thẳng và đoạn đường cong.
169 Phân tích tấm chữ nhật nhiều lớp chịu uốn theo lý thuyết biến dạng trượt bậc cao / TS. Nguyễn Minh Khoa, NCS. ThS. Đặng Thùy Đông, KS. Phùng Duy Tân // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 53-57 .- 624
Bài báo thuần nhất hóa kết cấu tấm nhiều lớp về thành một lớp trực hướng tương đương. Thiết lập các phương trình chủ đạo cho kết cấu tấm trực hướng theo lý thuyết biến dạng trượt bậc cao. Giải hệ phương trình cân bằng và xác định ứng xử chịu uốn của tấm.
170 Phân tích tấm chịu uốn có sườn tăng cường xiên bằng lý thuyết biến dạng trượt bậc nhất / NCS. ThS. Lê Thị Như Trang, ThS. Phan Huy Thục, KS. Đỗ Hoàng Tùng // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 09 .- Tr. 88-92 .- 624
Giới thiệu phương án tiếp cận giải tích để xác định dạng nghiệm hiển của độ võng tuyến tính của tấm gia cường bằng hệ thống sườn tăng cường theo hai phương. Các phương trình chủ đạo của tấm được thiết lập dựa trên lý thuyết biến dạng trượt bậc nhất kết hợp với một số kỹ thuật san tác dụng sườn cải tiến…