CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật Xây dựng

  • Duyệt theo:
171 Ảnh hưởng của sự làm việc phi tuyến của gối cách chấn con lắc ma sát đến thành phần tần số cao trong đáp ứng gia tốc sàn / Đào Đình Nhân // Xây dựng .- 2017 .- Số 10 .- Tr. 153-156 .- 624

Khảo sát ảnh hưởng của sự làm việc phi tuyến của gối ma sát con lắc đến thành phần tần số cao trong đáp ứng gia tốc sàn của kết cấu được cách chấn đáy. Ba mô hình số của khung chịu cắt 5 tầng được cách chấn bởi ba loại gối cách chấn đã được xây dựng trong phần mềm mô phỏng OpenSees để phục vụ cho việc kháo sát.

172 Nghiên cứu ảnh hưởng của độ võng chế tạo đến ứng suất và chuyển vị của dây cứng / Phạm Hồng Hạnh // Xây dựng .- 2017 .- Số 11 .- Tr. 23-26 .- 624

Tóm tắt phương pháp tính toán ứng suất và chuyển vị của dây cứng chịu tác dụng của tải trọng phân bố đều. Trên cơ sở đó, tác giả xây dựng và giải ví dụ cụ thể về dây cứng dựa trên thuật toán lặp để khảo sát ảnh hưởng của độ võng chế tạo đến các đại lượng nghiên cứu.

173 Áp dụng phương pháp biến – sai phân trong bài toán tính nội lực và chuyển vị dầm có độ cứng thay đổi / Trương Mỹ Phẩm, Vũ Thị Bích Quyên, Trần Thị Thúy Vân // Xây dựng .- 2017 .- Số 11 .- Tr. 27-31 .- 624

Trình bày cách áp dụng phương pháp biến – sai phân để tính chuyển vị và nội lực dầm có độ cứng tiết diện thay đổi theo đường lối rời rạc hóa toán học các phương trình tích phân. Ngoài việc trình bày về phương pháp biến – sai phân áp dụng trong bài toán cơ học nói chung, bài báo còn trình bày cách xây dựng hệ phương trình giải và thiết lập thuật toán của phương pháp, dựa trên cơ sở đó để viết chương trình tính nội lực và chuyển vị của dầm có độ cứng thay đổi theo quy luật bất kỳ theo phương pháp này bằng phần mềm Matlab.

174 Phân tích độ ổn định của công trình tường chắn cứng dạng công xôn bằng phần mềm Geo 5 / Trương Quang Thành // Xây dựng .- 2017 .- Số 10 .- Tr. 115-119 .- 624

Tác giả sử dụng phần mềm Geo 5 để mô phỏng công trình tường chắn cứng dạng công – xôn và đánh giá độ ổn định của nó tương ứng với các mặt cắt ngang khác nhau. Các kết quả thu được từ bài báo này sẽ gợi ý những thông tin quan trọng trong việc thiết kế tường chắn đất dạng công – xôn.

175 Phân tích phi tuyến tấm nano gia cường sợi nano carbon bằng phương pháp đẳng hình học / Lê Thanh Cường // Xây dựng .- 2017 .- Số 10 .- Tr. 136-139 .- 624

Trong bài báo này, phi tuyến của tấm có kích thước nano gia cường sợi nano cacbon sử dụng phương pháp đẳng hình học sẽ được nghiên cứu.

176 Nghiên cứu ảnh hưởng của chiều dày bản cánh thép T đến tác động bẩy trong liên kết bu-lông chịu kéo / TS. Đào Văn Đinh, ThS. Hoàng Thanh Thủy // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 50-52 .- 624

Trong liên kết bu-lông chịu kéo dạng treo, tác động bẩy phải được xem xét. Tác động bẩy trong liên kết bu-lông chịu kéo không những phụ thuộc vào giá trị ngoại lực kéo, khoảng cách giữa các bu-lông trong liên kết mà nó còn phụ thuộc vào tính dễ uốn của bản thép treo. Bài báo đánh giá ảnh hưởng của chiều dày bản thép đến tác động bẩy trong liên kết bu-lông chịu kéo.

177 Tính ổn định ngẫu nhiên của thanh mặt cắt thay đổi có liên kết đàn hồi bằng phương pháp mô phỏng Monte Carlo / ThS. Nguyễn Ngọc Lâm // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 71-73 .- 624

Bài báo sử dụng phương pháp phần tử hữu hạn kết hợp với mô phỏng Monte Carlo tính ổn định ngẫu nhiên của cột có mặt cắt thay đổi với các tham số ngẫu nhiên độ cứng của cột và các liên kết đàn hồi đầu cột. Trên cơ sở các công thức phần tử hữu hạn kết hợp với phần mềm Matlab để tìm lực tới hạn của cột.

178 Xác định vector tải trọng nút phần tử dây neo công trình biển nổi do tải trọng sóng ngẫu nhiên bằng phương pháp phần tử hữu hạn / NCS. Nguyễn Thị Thu Lê // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 74-76 .- 624

Trình bày phương pháp tính và lập chương trình tính vector tải trọng nút của phần tử dây neo công trình biển nổi chịu tải trọng sóng ngẫu nhiên bằng phương pháp phần tử hữu hạn.

179 Ứng xử của đất nền dưới đáy móng công trình biển trọng lực chịu tác động của tổ hợp các dạng tải trọng / ThS. NCS. Đặng Xuân Trường, PGS. TS. Đậu Văn Ngọ // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 3 .- Tr. 109-112 .- 624

Nghiên cứu nhằm phân tích các quy luật ứng xử của đất nền dưới đáy móng công trình biển trọng lực khi chịu tác động của tổ hợp các dạng tải trọng. Trong đó, bài toán xác định biến dạng của nền đất trong bán không gian vô hạn được xác định theo quan điểm của cơ học vật rắn biến dạng và lý thuyết đàn hồi. Miền đồng mức về chuyển vị của đất nền được mô phỏng bằng máy tính khi hệ kết cấu chịu tải trọng tập trung và tải trọng phân bố đều có kể đến yếu tố lệch tâm do tải trọng sóng và các tải trọng ngang khác gây ra.

180 Phân tích hiện tượng nước nhảy xét đến ảnh hưởng của độ dốc đáy lòng dẫn / Đặng Thu Thủy, Hoàng Thị Minh Hải // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Tr. 59-61 .- 624

Xem xét hiện tượng nước nhảy trong kênh chữ nhật với các trường hợp độ dốc kênh hạ lưu khác nhau (từ 0,01 đến 0,03) chiều sâu dòng chảy hạ lưu được điều chỉnh với các mốc chiều cao tường cuối H = 3cm; 4cm; 5cm và xây dựng biểu thức thực nghiệm.