CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Xây dưng--Thương hiệu

  • Duyệt theo:
1 Một số biện pháp chống xâm phạm thương hiệu của doanh nghiệp / Vũ Thị Thu Hằng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 610 .- Tr. 110 - 112 .- 658

Thương hiệu là một trong những tài sản vô hình quý giá nhất của doanh nghiệp. Trong bối cảnh thương hiệu bị xâm phạm ngày càng diễn ra phổ biến thì việc xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp cần phải đi đôi với việc chống xâm phạm thương hiệu. Các biện pháp doanh nghiệp có thể áp dụng để chống xâm phạm thương hiệu bài viết đưa ra gồm : đăng ký xác lập quyền bảo hộ đối với các đối tượng sở hữu trí tuệ của thương hiệu; áp dụng các biện pháp kỹ thuật cho sản phẩm; thiết lập mạng lưới truyền thông xây dựng hình ảnh thương hiệu và tăng cường quan hệ với khách hàng, phát triển hệ thống phân phối hàng hóa; xây dựng hệ thống thông tin phản hồi, cảnh báo xâm phạm thương hiệu.

2 Tác động của tính cá nhân, tính nhất quán, tính liên tục của thương hiệu đến tính xác thực của thương hiệu / Võ Thị Ngọc Linh, Đinh Thu Quỳnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 581 .- Tr. 16 - 18 .- 658

Điều tra, khảo sát và dựa trên kết quả khảo sát của 195 cá nhân trên 18 tuổi có tham gia mua hàng trực tuyến trên internet hay mạng xã hội, kết quả thu được là tính xác thực của thương hiệu có tương quan dương với ba nhân tố đó là tính cá nhân, tính nhất quán và tính liên tục của thương hiệu.

3 Đầu tư xây dựng thương hiệu cho các cơ sở giáo dục thông qua hoạt động marketing: Nghiên cứu tình huống CFVG / Vũ Trí Dũng // Kinh tế & Phát triển .- 2016 .- Số 234 tháng 12 .- Tr. 95-102 .- 659.1

Thương hiệu là tài sản vô hình của cơ sở giáo dục. Giáo dục là sản phẩm vô hình với các đặc trưng riêng, đặt ra những thách thức đặc thù cho hoạt động marketing (Mazzarol, 1998). Theo đó, hai cặp nhân tố thành công quan trọng ảnh hưởng đến thương hiệu của một cơ sở giáo dục là: (i) Hình ảnh và nguồn lực; (ii) Liên kết và sáp nhập.

4 Một số giải pháp xây dựng thương hiệu hàng xuất khẩu / Ths. Hoàng Thị Chuyên // Tài chính .- 2014 .- Số 6 (596) tháng 6/ 2014 .- Tr. 86-87 .- 658.827

Trình bày tình hình xây dựng hiệu hàng xuất khẩu và một số giải pháp xây dựng thương hiệu xuất khẩu.

5 Xây dựng và phát triển thương hiệu trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam / ThS. Nguyễn Thu Hà // Thị trường tài chính tiền tệ, Số 11 (308)/2010 .- 2010 .- Tr. 18-22 .- 332.1

Trình bày phương pháp xây dựng thương hiệu của hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam: logo và biểu tượng, khẩu hiệu (slogan). Các giải pháp phát triển thương hiệu mạnh và phát triển bền vững như: nâng cao năng lực tài chính và quy mô ngân hàng đi liền với hiện đại hóa công nghệ ngân hàng, phát triển và nâng cao chất lượng nhân lực, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng.

6 Cần xây dựng và phát triển thương hiệu cho các trường đại học như thế nào? / PGS. TS. Nguyễn Viết Lâm // Kinh tế & phát triển, Số 151/2010 .- 2010 .- Tr. 49-55. .- 370

Sự cần thiết phải xây dựng thương hiệu cho các trường đại học. Bản chất của thương hiệu trường đại học: quan niệm chung về thương hiệu trường đại học, những dấu hiệu nhận biết thương hiệu bề ngoài – các bộ phận cấu thành thương hiệu trường đại học, những dấu hiệu nhận biết thương hiệu bên trong của trường đại học. Quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu mạnh cho các trường đại học…

7 Xây dựng thương hiệu bằng uy tính chất lượng sản phẩm / // Thương mại, Số 32/2009 .- 2009 .- Tr. 38-39 .- 658

Giới thiệu về công ty TNHH TM - XD – DV Việt Trường, một doanh nghiệp chuyên cung ứng, lắp ráp, sửa chữa, bảo trì, bảo hành các thiết bị, dàn máy điều hòa không khí. Việt Trường trở thành thương hiệu mạnh và uy tín trong và ngoài nước với các sản phẩm tiện ích và chất lượng.

8 Những nguyên tắc và quy trình xây dựng cơ bản xây dựng thương hiệu / TS. Trịnh Xuân Dũng // Du lịch Việt Nam, Số 10/2009 .- 2009 .- Tr. 14-15 .- 658

Trình bày 5 bước để xây dựng thương hiệu: xác định cấu trúc nền móng của thương hiệu; cách định vị thương hiệu; xây dựng chiến lược thương hiệu; xây dựng chiến dịch tuyên truyền – quảng cáo – xúc tiến; đo lường, hiệu chỉnh kế hoạch tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến.

9 Phương pháp xác định sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch Việt Nam / Nguyễn Viết Thái // Du lịch Việt Nam, Số 2/2009 .- 2009 .- Tr.32-33 .- 910

Trình bày bản chất sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch, các yếu tố cấu thành sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch, phương pháp xác định sức cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch.