CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
441 Nhân tố ảnh hưởng đến ý định tái mua sắm trực tuyến qua kênh thương mại điện tử Shopee / Trà Thị Thảo // .- 2021 .- Số 759 .- Tr. 100-103 .- 658

Kết quả nghiên cứu chỉ ra 4 nhân tố tác động đến ý định tái mua sắm trực tuyến tại kênh Shopee như sau: (1) Chất lượng sản phẩm; (2) Chất lượng dịch vụ; (3) Rủi ro cảm nhận và (4) Thương hiệu. Các kết luận và giải pháp được tác giả đề xuất nhằm góp phần nâng cao ý định tái mua sắm trực tuyến của khách hàng tại kênh thương mại điện tử Shopee và làm nguồn tham khảo cho các kênh thương mại điện tử khác.

442 Đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động / Nguyễn Thị Hải Vân // .- 2021 .- Số 759 .- Tr. 107-108 .- 658

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp, người lao động vượt qua khó khăn trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã và đang tích cực, chủ động triển khai nhiều giải pháp hữu ích, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

443 Giải pháp phát triển du lịch cộng đồng tại Lào Cai / Nguyễn Thị Như Quỳnh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2021 .- Số 761 .- Tr. 72-74 .- 910

Du lịch cộng đồng không chỉ giúp người dân bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái, mà còn bảo tồn và phát huy những nét văn hoá độc đáo của địa phương. Mang trong mình nhiều giá trị đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cũng như bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc, Lào Cai hiện là một điểm đến du lịch cộng đồng gắn với du lịch sinh thái và văn hóa được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Phát triển du lịch cộng đồng đã góp phần nâng cao đời sống cho người dân bản địa.

444 Phát triển du lịch trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La / Quản Minh Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 598 .- Tr. 60 - 62 .- 910

Bài viết giới thiệu khái quát các tiềm năng tài nguyên tự nhiên, tài nguyên nhân văn, các điều kiện đặc trưng khác để khẳng định huyện Quỳnh Nhai có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch nói chung và du lịch nói riêng. Phân tích thực trạng phát triển du lịch trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Đánh giá một cách khái quát sự phát triển và những đóng góp của du lịch vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La trong những năm qua.

445 Chính sách tài chính tiền tệ hỗ trợ ngành du lịch và lữ hành trong bối cảnh dịch Covid 19 kéo dài / Thân Thị Vi Linh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 598 .- Tr. 75 - 77 .- 910

Bài viết tập trung phân tích ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 đến du lịch, dịch vụ, lữ hành của cả nước và đưa ra một số phân tích về chính sách tài chính tiền tệ cho lĩnh vực này.

446 Xu hướng phát triển du lịch trong thời kỳ mới và quảng bá du lịch trên sóng truyền hình / Lương Quốc Huy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 599 .- Tr. 7 - 9 .- 910

Du lịch là một trong những trụ cột chính của thương mại quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới và là động lực tăng nguồn thu nhập quan trọng đối với nhiều nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, phát triển du lịch trong bối cảnh hiện nay bị tác động rất lớn bởi quá trình hội nhập hóa, toàn cầu hóa, cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học, công nghệ.

447 Tăng trưởng của ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống và vấn đề đặt ra giai đoạn hậu Covid - 19 / Trần Thị Hằng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 599 .- Tr. 22 - 24 .- 910

Phục hồi và phát triển ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống nhằm phát triển du lịch của Việt Nam trong giai đoạn hậu Covid 19 đang là vấn đề đặt ra. Mặt khác việc phát triển du lịch giai đoạn này hướng đến an toàn với dịch bệnh, thân thiện với môi trường cũng là vấn đề khó khăn đặt ra đối với ngành.

448 Phát triển du lịch thông minh dựa trên dự đoán ý định sử dụng ứng dụng di động du lịch: nghiên cứu thực tiễn tại Việt Nam / Lê Văn Huy, Trần Thị Thu Dung // Kinh tế & phát triển .- 2021 .- Số 289 .- Tr. 83-92 .- 910

Cùng với sự phát triển của Internet, việc sử dụng ứng dụng di động trong du lịch (mobile apps) ngày càng tăng, hỗ trợ tốt cho du khách trước, trong và sau chuyến đi; nghiên cứu hành vi khách hàng sử dụng mobile apps đã thu hút sự quan tâm của nhiều học giả trên thế giới; tuy nhiên, tại Việt Nam có rất ít nghiên cứu trong lĩnh vực này. Nghiên cứu nhằm tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định hành vi sử dụng mobile apps du lịch trên cơ sở vận dụng lý thuyết hợp nhất về chấp nhận và sử dụng công nghệ 2 (UTAUT2). Sau khi kiểm tra độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá và phân tích nhân tố khẳng định, phương pháp mô hình phương trình cấu trúc được áp dụng để phân tích dữ liệu. Dữ liệu từ cuộc khảo sát với 617 người trả lời chỉ ra rằng giá trị giá cả là yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến ý định sử dụng ứng dụng di động du lịch. Ngược lại, các điều kiện thuận lợi không ảnh hưởng đến ý định sử dụng và hành vi sử dụng của du khách.

449 Phát huy vai trò của cộng đồng trong bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể ở Tây Nguyên hiện nay / Bùi Thị Vân Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 597 .- Tr. 28 - 30 .- 910

Bài viết tập trung làm rõ vai trò của cộng đồng trong bảo tồn, phát huy di sản văn hóa phi vật thể ở Tây Nguyên và đề xuất số kiến nghị nhằm phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò của cộng đồng trong công tác này ở Tây Nguyên thời gian tới.

450 Các yếu tố tác động đến quyết định mua tour tham quan thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy của du khách quốc tế / Nguyễn Minh Trí, Lâm Thành Phương, Đinh Vũ Hoàng Tuấn // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 597 .- Tr. 46 - 48 .- 910

Bài viết tập trung vào việc xác định yếu tố tác động đến quyết định mua tour tham quan thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy của du khách quốc tế. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ 253 du khách quốc tế đã sử dụng tour tham quan thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy. Kết quả nghiên cứu, phân tích đã chỉ ra có 7 yếu tố tác động đến quyết định mua tour tham quan thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy của du khách quốc tế: Động cư du lịch; sở thích du lịch; sẵn có và chất lượng tour; giá sản phẩm; quảng cáo; địa điểm đạt tour; nhóm tham khảo. Trong đó, yếu tố sẵn có và chất lượng tour có ảnh hưởng nhiều nhất, yếu tố nhóm tham khảo có mức độ ảnh hưởng thấp nhất trong quyết định mua tour tham quan thành phố Hồ Chí Minh bằng xe máy của du khách quốc tế.