CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
441 Các nhân tố ảnh hưởng đến động cơ học tập của sinh viên ngành quản trih dịch vụ du lịch và lữ hành khoa Du lich - đại học Huế / Lê Thị Thanh Xuân // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2021 .- Số 213 .- Tr. 40-43 .- 910

Bài viết thu thập từ 720 sinh viên thuộc ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của khoa Du lịch, các phương pháp kiểm định hệ số tin cậy Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố và mô hình hồi quy tuyến tính đa biến được sử dụng trong nghiên cứu

442 Phát triển kinh tế du lịch gắn với phát huy, bảo tồn giá trị di sản văn hoá tại TP. Hà Nội / Nguyễn Văn Dũng // .- 2021 .- Số 759 .- Tr. 94-96 .- 910

Thời gian qua, TP. Hà Nội luôn bám sát chủ trương, định hướng về phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, khai thác lợi thế của từng địa phương và tăng cường liên kết vùng… để thúc đẩy ngành công nghiệp không khói, đóng góp nhiều hơn cho nguồn thu ngân sách nói riêng và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô nói chung. Trên cơ sở đánh giá thực trạng phát triển kinh tế du lịch gắn với các giá trị di sản văn hóa trên địa bàn TP. Hồ Nội., đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động này trên địa bàn TP. Hồ Nội trong thời gian tới.

443 Giải pháp phát triển kinh tế du lịch của tỉnh Quảng Ngãi trong giai đoạn hiện nay / Mai Thị Thanh Thuý, Nguyễn Ngọc Nam // .- 2021 .- Số 759 .- Tr. 97-99 .- 910

Bài viết đánh giá tổng quát tình hình phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ngãi trong thời gian qua và những đóng góp của lĩnh vực này vào kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, bài viết đưa ra nhận định những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của hoạt động du lịch của tỉnh Quảng Ngãi và đề xuất các giải pháp để định hướng phát triển du lịch trong giai đoạn sắp tới.

444 Nhân tố ảnh hưởng đến ý định tái mua sắm trực tuyến qua kênh thương mại điện tử Shopee / Trà Thị Thảo // .- 2021 .- Số 759 .- Tr. 100-103 .- 658

Kết quả nghiên cứu chỉ ra 4 nhân tố tác động đến ý định tái mua sắm trực tuyến tại kênh Shopee như sau: (1) Chất lượng sản phẩm; (2) Chất lượng dịch vụ; (3) Rủi ro cảm nhận và (4) Thương hiệu. Các kết luận và giải pháp được tác giả đề xuất nhằm góp phần nâng cao ý định tái mua sắm trực tuyến của khách hàng tại kênh thương mại điện tử Shopee và làm nguồn tham khảo cho các kênh thương mại điện tử khác.

445 Đồng bộ nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động / Nguyễn Thị Hải Vân // .- 2021 .- Số 759 .- Tr. 107-108 .- 658

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp, người lao động vượt qua khó khăn trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã và đang tích cực, chủ động triển khai nhiều giải pháp hữu ích, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao.

446 Giải pháp phát triển du lịch cộng đồng tại Lào Cai / Nguyễn Thị Như Quỳnh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2021 .- Số 761 .- Tr. 72-74 .- 910

Du lịch cộng đồng không chỉ giúp người dân bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái, mà còn bảo tồn và phát huy những nét văn hoá độc đáo của địa phương. Mang trong mình nhiều giá trị đặc sắc về cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cũng như bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc, Lào Cai hiện là một điểm đến du lịch cộng đồng gắn với du lịch sinh thái và văn hóa được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Phát triển du lịch cộng đồng đã góp phần nâng cao đời sống cho người dân bản địa.

447 Phát triển du lịch trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La / Quản Minh Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 598 .- Tr. 60 - 62 .- 910

Bài viết giới thiệu khái quát các tiềm năng tài nguyên tự nhiên, tài nguyên nhân văn, các điều kiện đặc trưng khác để khẳng định huyện Quỳnh Nhai có tiềm năng to lớn để phát triển du lịch nói chung và du lịch nói riêng. Phân tích thực trạng phát triển du lịch trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La. Đánh giá một cách khái quát sự phát triển và những đóng góp của du lịch vào sự phát triển kinh tế xã hội của huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La trong những năm qua.

448 Chính sách tài chính tiền tệ hỗ trợ ngành du lịch và lữ hành trong bối cảnh dịch Covid 19 kéo dài / Thân Thị Vi Linh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 598 .- Tr. 75 - 77 .- 910

Bài viết tập trung phân tích ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 đến du lịch, dịch vụ, lữ hành của cả nước và đưa ra một số phân tích về chính sách tài chính tiền tệ cho lĩnh vực này.

449 Xu hướng phát triển du lịch trong thời kỳ mới và quảng bá du lịch trên sóng truyền hình / Lương Quốc Huy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 599 .- Tr. 7 - 9 .- 910

Du lịch là một trong những trụ cột chính của thương mại quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới và là động lực tăng nguồn thu nhập quan trọng đối với nhiều nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, phát triển du lịch trong bối cảnh hiện nay bị tác động rất lớn bởi quá trình hội nhập hóa, toàn cầu hóa, cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học, công nghệ.

450 Tăng trưởng của ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống và vấn đề đặt ra giai đoạn hậu Covid - 19 / Trần Thị Hằng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 599 .- Tr. 22 - 24 .- 910

Phục hồi và phát triển ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống nhằm phát triển du lịch của Việt Nam trong giai đoạn hậu Covid 19 đang là vấn đề đặt ra. Mặt khác việc phát triển du lịch giai đoạn này hướng đến an toàn với dịch bệnh, thân thiện với môi trường cũng là vấn đề khó khăn đặt ra đối với ngành.