CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
271 Bàn về môi trường văn hóa tại các điểm du lịch cộng đồng Việt Nam / Vũ Nam, Vũ Hà Giang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 18-19 .- 910

Đối với việc phát triển du lịch cộng đồng ở Việt Nam, môi trường văn hóa tại điểm đến vừa tạo ra sự hấp dẫn để thu hút khách du lịch, vừa là yếu tố đảm bảo cho phát triển du lịch bền vững. Tuy nhiên, bên cạnh vai trò tích cực nêu trên, môi trường văn hóa tại các điểm du lịch cộng đồng đang đặt ra một số vấn đề cần qua tâm và có những giải pháp phù hợp.

272 Biến đổi sinh kế của người dân Tràng An trong quá trình phát triển du lịch / Lê Hải // .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 9-10 .- 910

Đại dịch Covid-19 đã tác động đến hầu hết khắp các lĩnh vực trong nền kinh tế và xã hội toàn cầu. Khởi động lại du lịch an toàn sẽ góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế. Yêu cầu đặt ra trong bối cảnh bình thường mới là những lợi ích mà du lịch mang lại sẽ được phân bổ một cách rộng rãi và công bằn. Do đó, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã chọn chủ đề cho ngày Du lịch thế giới năm 2021 là: "Du lịch vì sự tăng trưởng toàn diện".

273 Biến đổi sinh kế của người dân Tràng An trong quá trình phát triển du lịch / Bùi Văn Mạnh, Bùi Quang Ninh, Quách Thế Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 20-21 .- 910

Sinh kế và sinh kế bền vững có vai trò quan trọng đối với cộng đồng dân cư sinh sống trong quần thể danh thắng (QTDT) Tràng An (Ninh Bình). Quá trình phát triển du lịch trong vùng di sản đã khiến họ phải thay đổi sinh kế theo hướng phụ thuộc hơn vào dịch vụ du lịch và tài nguyên du lịch.

274 Đảm bảo an toàn trong vận chuyển du khách bằng ô tô ở Việt Nam / Trần văn Giang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 38-39 .- 910

Sản phẩm du lịch cũng chịu sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố, cả khách quan và chủ quan. Trong đó, an toàn giao thông luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu đối bất kỳ khách du lịch nào trong mỗi chuyến đi.

275 Tăng cường ứng dụng công nghệ trong đào tạo nhằm đáp ứng nguồn nhân lực du lịch sau đại dịch / Phạm Văn Đại, Lê Thu Hương // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 40-41 .- 910

Việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu xã hội là giải pháp cần thiết để phá băng cho ngành du lịch, đồng thời giúp ngành du lịch phát triển bền vững.

276 Mô hình kinh tế chia sẻ và tiềm năng phát triển đối với lĩnh vực Du lịch trực tuyến tại Việt Nam / Vũ Thị Thúy Hằng, Lê Ngọc Mai // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 42-46 .- 910

Bài viết này đã giới thiệu các mô hình kinh tế chia sẻ, đánh giá tiềm năng của mô hình này với ngành du lịch trực tuyến. Từ đó, bài báo đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả phát triển kinh doanh theo mô hình kinh tế chia sẻ trong ngành du lịch trực tuyến tại Việt Nam hiện nay.

277 Quản lý nhà nước về du lịch sinh thái trên địa bàn cấp tỉnh : một số vấn đề lý luận và thực tiễn Việt Nam / Bùi Đức Hậu // .- 2022 .- Số 614 .- Tr. 31 - 33 .- 910

Bài viết tổng hợp và khái quát một số vấn đề lý luận về quản lý nhà nước du lịch sinh thái theo hướng quản lý du lịch sinh thái theo hướng phát triển bền vững trên địa bàn cấp tỉnh.

278 Đắk Lắk : điểm đến hấp dẫn vùng Tây Nguyên / Văn Thắng // Công thương .- 2022 .- Số 6 .- Tr. 120-121 .- 910

Năm 2022, tỉnh Đắk Lắk phấn đấu đón hơn 900.000 lượt khách, trong đó đón 20.000 lượt khách quốc tế và 885.000 lượt khách nội địa; doanh thu toàn ngành phấn đấu đạt khoảng 770 tỷ đồng, công suất sử dụng buồng phấn đấu bình quân đạt trên 45%.

279 Sa Pa phát triển du lịch cộng đồng theo tiêu chuẩn ASEAN / Hoa Trang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 06 .- Tr. 20-21 .- 910

Du lịch cộng đồng Sa Pa đã thu hút được sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào việc chuyển đổi sinh kế, nâng cao đời sống cộng đồng các dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn thị xã, đồng thời hình thành một số thương hiệu sản phẩm du lịch, góp phần quảng bá giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Sa Pa.

280 Báo chí là động lực cho sự phát triển Du lịch Việt Nam / Minh Sơn // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 06 .- Tr. 24-25 .- 910

Trong nhiều yếu tố tạo nên sự lớn mạnh của du lịch Việt Nam không thể phủ nhận vai trò của báo chí, của đội ngũ những người làm báo Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn du lịch gần như tê liệt trong 2 năm vừa qua bởi dịch bệnh Covid-19 và trong giai đoạn phục hồi hiện nay. Dù đã xuất hiện thêm nhiều công cụ, phương thức và cách thức quảng bá du lịch ở thời điểm hiện tại nhưng báo chí đã, đang và sẽ tiếp tục là động lực, góp phần quan trọng đưa du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.