CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
291 Các nhân tố tác động đến phát triển sản phẩm du lịch Đồng bằng sông Hồng / Phạm Văn Nam // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 51-53 .- 340
Đây là một nghiên cứu dựa trên dữ liệu khảo sát từ 398 doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khách sạn tại khu vực đồng bằng song Hồng về phát triển sản phẩm du lịch từ tháng 5/2021 đến tháng 7/2021. Kết quả nghiên cứu đã lượng hóa mối quan hệ tác động tích cực của 3 nhân tố bên trong doanh nghiệp tác động đến phát triển sản phẩm du lịch (mới) với mức độ tác động theo thứ tự từ cao xuống thấp, gồm nhân tố “chiến luược marketing”, “chiến lược định hướng thị trường” và “hoạt động nghiên cứu thị trường”.
292 Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu thời đại công nghệ số / Nguyễn Thị Ngọc Linh, Nguyễn Thị Thanh Thảo, Nguyễn Đức Hiếu // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 10 .- Tr. 58-59 .- 910
Trong bối cảnh công nghệ 4.0, các ngành nghề kinh doanh cũng đang chuyển mình theo hướng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, trong đó có ngành du lịch. Để chuẩn bị cho một tương lai với nhiều cơ hội và thách thức mà công nghệ mang lại, việc định hướng công việc và kỹ năng cho nguồn nhân lực là vô cùng cần thiết.
293 Phát triển nghệ thuật rối cạn truyền thống gắn với du lịch / Nguyễn Hoàng Minh Vân // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 10 .- Tr. 62-63 .- 910
Rối cạn là một loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống gắn bó chặt chẽ với đời sống tinh thần lâu đời của nhân dân Việt Nam, nhất là ở vùng Trung du và Đồng bằng phía bắc. Một trong những điều cần được quan tâm hiện nay là nhận thức đầy đủ giá trị của rối cạn truyền thống, chú trọng bảo tồn, phát huy và khai thác giá trị của loại hình nghệ thuật này phục vụ cho du lịch.
294 Tâm thế vững vàng, sẵn sàng bứt phá / Viễn Nguyệt // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 16-17 .- 910
Chật vật xoay sở giữa muôn vàn khó khăn bởi đại dịch Covid-19 để duy trì hoạt động bằng nhiều cách thức khác nhau, chờ thời điểm du lịch “kích hoạt” trở lại, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã nỗ lực vượt qua cơn “sóng gió”, bước vào “cuộc chơi mới” với tâm thế vững vàng, sẵn sàng cho sự bứt phá, dù khó khăn, thách thức phía trước còn nhiều…
295 Đẩy mạnh khái thác du lịch chăm sóc sức khỏe tại Ba Vì / Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Thị Ngọc Anh // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 26-27 .- 910
Ba Vì thuộc vùng bán Sơn địa, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, gồm 2 vùng lớn: Khu vực sườn đông núi Ba Vì có thác, suối, rừng nguyên sinh đẹp và thơ mộng; Khu vực sườn Tây núi Ba Vì có địa thế đẹp, địa hình núi non nhìn ra sông Đà hung vĩ. Đây là tiềm năng to lớn để phát triển các loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch sức khỏe đáp ứng nhu cầu du khách sau đại dịch Covid -19.
296 Trekking và tiềm năng tại Việt Nam / Lê Mỹ Trang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 32-33 .- 910
Sau đại dịch COVID-19, xu hướng chọn các loại hình du lịch thể thao, mạo hiểm, trong đó có trekking ngày càng được ưa chuộng. Khi chinh phục được những cung đường, vượt qua được những khó khăn về địa hình, thời tiết và đặc biệt là nỗi sợ của bản thân..., được đứng trên đỉnh núi hay giữa rừng già rộng lớn, con người thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh, được “sạc pin” lại từ nguồn năng lượng khổng lồ của mẹ thiên nhiên. Vì thế, những chuyến trekking xen kẽ những tháng ngày làm việc đang dần trở thành lựa chọn của đông đảo các bạn trẻ. Đây cũng là loại hình du lịch có nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam.
297 Bàn về xung đột giữa cư dân và các bên liên quan tại điểm du lịch cộng đồng / Dương Thị Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 42-43 .- 910
Xung đột là vấn đề cố hữu, luôn thường trực trong các mối quan hệ xã hội. Tại các điểm du lịch cộng đồng, sự xung đột có thể nảy sinh giữa cộng đồng và tất cả các bên liên quan với mức độ và nội dung khác nhau. Giải quyết xung đột giữa cư dân và các bên liên quan là một nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng nhằm đạt mục tiêu phát triển bền vững.
298 Khuổi Khon khai thác văn hóa Lô Lô phát triển du lịch cộng đồng / Nguyễn Văn Tiến // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 34-35 .- 910
Lô Lô là một dân tộc thiểu số ở nước ta. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 4.000 người Lô Lô cư trú chủ yếu ở hai tỉnh Cao Bằng và Hà Giang. Ở huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, người Lô Lô cư trú tập trung ở các xã Kim Cúc, Hồng Trị, Cô Ba. Trong đó xóm Khuổi Khon với 100% người dân tộc Lô Lô đang được xây dựng thành một điểm du lịch cộng đồng.
299 Hợp tác thúc đẩy mở cửa thị trường du lịch quốc tế / Vân Băng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 10 .- Tr. 3-14 .- 910
Trong bối cảnh chuẩn bị tái khởi động du lịch nói chung và mở thị trường du lịch nội địa nói riêng, bộ văn hóa, thể thao và du lịch vừa phối hợp với bộ ngoại giao tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu tại nhiều thị trường du lịch quốc tế trọng điểm nhằm tang cường copong tác phối hợp xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới.
300 Đầu tư với thu hút khách du lịch ở tiểu vùng nam sông Hồng / Đặng Thị Thúy Duyên // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 527 .- Tr. 47-57 .- 910
Nghiên cứu xem xét tác động của đầu tư với lượng khách du lịch đến tiểu vùng nam sông Hồng, thu thập số liệu của các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình về đầu tư khu vực nhà nước, khu vực tư nhân, khách du lịch trong nước và quốc tế làm căn cứ nghiên cứu. Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp khả thi nhằm thu hút và sử dụng vốn đầu tư ở tiểu vùng nam sông Hồng ngày càng hợp lý và bền vững hơn.