CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
261 Giá trị văn hóa dân tộc Mông-tài nguyên quan trọng cho phát triển du lịch Hà Giang / Vũ Văn Viện // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 30-31 .- 910
Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ, Hà Giang là vùng đất hội tụ những sắc màu văn hóa đặc trưng của nhiều dân tộc anh em. Nền văn hóa độc đáo của người Mông đã và đang trở thành nguồn tài nguyên quan trọng để phát triển du lịch ở vùng đất biên cương tổ quốc.
262 Đánh thức tiềm năng du lịch khảo cổ học tại khu di tích Óc Eo / Hồ Trần Vũ // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 32-33 .- 910
Di sản khảo cổ Óc Eo có giá trị và lợi thế để phát triển du lịch, tuy nhiên việc khai thác du lịch khảo tại khu di tích Óc Eo còn chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của di chỉ.
263 Leo Tà Xùa ngắm muôn sắc hoa / Nguyễn Duy, Văn Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 36-37 .- 910
Chinh phục đỉnh núi Tà Xùa (2.865 m) nằm ở huyện trạm tấu, Yên Bái hiện là hành trình trekking leo núi hấp dẫn bậc nhất ở Tây Bắc. Đến với cánh rừng ở trạm tấu, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi lạc vào xứ sở của muôn sắc hoa.
264 Millennials Việt Nam-phân khúc khách du lịch trong trạng thái "Bình Thường mới" / Võ Minh Hiếu // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 38-39 .- 910
Thế hệ Millennials, họ thuộc phân khúc những người tiêu dùng đặc biệt trong nền kinh tế kỹ thuật số vì trưởng thành cùng thời đại internet và có nhận thức, chi tiêu nổi trổi hơn so với những thế hệ trước. Bài viết cung cấp qua điểm tiếp cận phân khúc du lịch thế hệ Millennials Việt Nam trong trạng thái xã hội "Bình thường mới", từ đó góp thêm định hướng cho công tác xây dựng sản phẩm, dịch vụ và chiến lược truyền thông - xúc tiến cho đối tượng này.
265 Truyền thông marketing - bài học cho các khách sạn cao cấp tại Hà Nội / Nguyễn Thị Huyền Ngân // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 40-42 .- 910
Kinh nghiệm truyền thông marketing của các khách sạn cao cấp trên thế giới, bao gồm cả thành công và thất bại mang lại nhiều bài học giá trị cho các khách sạn tại Hà Nội trên con đường phát triển và khẳng định vị thế.
266 Du khách Khánh Hòa và bài toán tiếp cận thị trường quốc tế thời hậu Covid-19 / Nguyễn Đức Thắng, Trịnh Thị Thúy // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 48-50 .- 910
Thời gian qua, số lượng khách Inbound của khánh Hòa có phần phụ thuộc vào một số thị trường quốc tế trọng điểm, tránh phụ thuộc vào một số ít thị trường nhất định, phát huy bền vững thời hậu Covid-19 rất cần sự chung tay giữa chính quyền và cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp du lịch và nhiều bên liên quan.
267 Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù Cần Thơ / Trần Thanh Thảo Uyên // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 54-56 .- 910
Thời gian qua du lịch Cần Thơ không ngừng phát cả về số lượng và chất lượng, sản phẩm du lịch được chú trọng xây dựng, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao. Để tạo sự khác biệt, 2 loại hình sản phẩm du lịch Mice và du lịch sông nước mang đặc trưng riêng có thể trở thành sản phẩm chủ đạo, tạo dựng thương hiệu cho du lịch Cần Thơ trong thời gian tới.
268 Đề xuất mô hình du lịch cộng đồng tại Bến Tre / Lê Văn Tấn, Chung Lê Khang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 60-61 .- 910
Thời gian qua, du lịch Bến Tre có bước phát triển rõ rệt, sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng, bước đầu tạo được thương hiệu du lịch sinh thái xứ dừa. Trong số đó, du lịch cộng đồng bước đầu đã khai thác hiệu quả những ưu thế về tài nguyên tự nhiên và nhân văn của Bến tre.
270 Ngày Du lịch thế giới: "Du lịch vì sự tăng trưởng toàn diện" / Lê Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 9-10 .- 910
Đại dịch Covid-19 đã tác động đến hầu hết khắp các lĩnh vực trong nền kinh tế và xã hội toàn cầu. Khởi động lại du lịch an toàn sẽ góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế. Yêu cầu đặt ra trong bối cảnh bình thường mới là những lợi ích mad du lịch mang lại sẽ được phân bổ một cách rộng rãi và công bằn. Do đó, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã chọn chủ đề cho ngày Du lịch thế giới năm 2021 là: "Du lịch vì sự tăng trưởng toàn diện".