CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
261 Đắk Lắk : điểm đến hấp dẫn vùng Tây Nguyên / Văn Thắng // Công thương .- 2022 .- Số 6 .- Tr. 120-121 .- 910
Năm 2022, tỉnh Đắk Lắk phấn đấu đón hơn 900.000 lượt khách, trong đó đón 20.000 lượt khách quốc tế và 885.000 lượt khách nội địa; doanh thu toàn ngành phấn đấu đạt khoảng 770 tỷ đồng, công suất sử dụng buồng phấn đấu bình quân đạt trên 45%.
262 Sa Pa phát triển du lịch cộng đồng theo tiêu chuẩn ASEAN / Hoa Trang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 06 .- Tr. 20-21 .- 910
Du lịch cộng đồng Sa Pa đã thu hút được sự quan tâm của du khách trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng vào việc chuyển đổi sinh kế, nâng cao đời sống cộng đồng các dân tộc thiểu số sinh sống trên địa bàn thị xã, đồng thời hình thành một số thương hiệu sản phẩm du lịch, góp phần quảng bá giá trị văn hóa của đồng bào các dân tộc Sa Pa.
263 Báo chí là động lực cho sự phát triển Du lịch Việt Nam / Minh Sơn // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 06 .- Tr. 24-25 .- 910
Trong nhiều yếu tố tạo nên sự lớn mạnh của du lịch Việt Nam không thể phủ nhận vai trò của báo chí, của đội ngũ những người làm báo Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn du lịch gần như tê liệt trong 2 năm vừa qua bởi dịch bệnh Covid-19 và trong giai đoạn phục hồi hiện nay. Dù đã xuất hiện thêm nhiều công cụ, phương thức và cách thức quảng bá du lịch ở thời điểm hiện tại nhưng báo chí đã, đang và sẽ tiếp tục là động lực, góp phần quan trọng đưa du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.
264 Săn mây ở Tà Xùa / Nguyễn Thị Diệp Anh // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 06 .- Tr. 30-31 .- 910
Nằm ở độ cao khoảng 1.500m - 1.700m so với mặt nước biển, xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ quanh năm, là nơi lưu giữ gần như nguyên vẹn những nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông. Những năm gần đây, Tà Xùa đã trở thành điểm đến không thể thiếu trên cung đường khám phá du lịch Tây Bắc của du khách.
265 Bền vững về mặt xã hội: Góc nhìn từ hành vi khách nội địa / Nhóm tác giả // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 06 .- Tr. 36-37 .- 910
Việc chính phủ cho phép mở cửa lại hoàn toàn các hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022 là điều kiện quan trọng để du lịch Việt Nam bước vào giai đoạn phục hồi. Tuy vậy, giai đoạn này cũng đặt ra những thách thức không nhỏ bởi các hành vi của khách du lịch đã có sự thay đổi và có khả năng ảnh hưởng tới sự bền vững về mặt xã hội của du lịch trong bối cảnh bùng nổ trở lại của thị trường khách du lịch nội địa hậu Covid-19.
266 Tổng cục Du lịch sát cánh cùng địa phương mở cửa lại hoạt động du lịch / Bá Phúc // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 6 .- Tr. 6-7 .- 910
Nhằm đánh giá tình hình, kết quả triển khai mở cửa toàn diện hoạt động du lịch; đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của các địa phương trong quá trình mở cửa, từ đó nghiên cứu, đề xuất ban hành các chính sách phát triển du lịch phù hợp với bối cảnh mới, tổng cục du lịch đã tổ chức các đoàn công tác đến kiểm tra thực tế hoạt động du lịch tại điểm đến, doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú và làm việc với ngành du lịch các địa phương ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam trong tháng 5/2022.
267 Phát huy giá trị di tích quốc gia chùa Vĩnh Tràng / Võ Văn Sơn, Phan Thị Khánh Đoan // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 44-45 .- 340
Vùng đất Tiền Giang vốn nổi tiếng với nhiều danh thắng mang đậm bản sắc vùng sông nước miệt vườn miền Tây Nam bộ. Trong đó, chùa Vĩnh Tràng (thành phố Mỹ Tho) được xem là một công trình kiến trúc đặc sắc, giao thoa văn hóa phương Đông và phương Tây. Đây là những điều kiện thuận lợi để Mỹ Tho đẩy mạnh phát triển ngành kinh tế du lịch, trong đó có loại hình du lịch tâm linh, sinh thái. Những năm qua, chính quyền và nhân dân thành phố Mỹ Tho đã thực hiện nhiều giải pháp thu hút du khách thập phương đến với chùa Vĩnh Tràng.
268 Kinh nghiệm quốc tế về phát triển du lịch thông minh / // .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 50-51 .- 910
Du lịch thông minh đã được nhiều quốc gia triển khai với nhiều hình thức đa dạng. Trong đó, trọng tâm được đặt vào việc tối ưu hóa ứng dụng khoa học công nghệ kết hợp với hệ thống thông tin, dữ liệu toàn diện. Điều này tạo nên những điểm nhấn và lợi thế cạnh tranh trong du lịch giữa các quốc gia. Pháp, Phần Lan, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore… được đánh giá là những quốc gia tiên phong trong xu hướng phát triển này. Đặc biệt, từ năm 2019, các quốc gia châu Âu đã tổ chức cuộc thi thủ đô châu Âu về du lịch thông minh (European capital of smart tourism competition) để hỗ trợ quá trình chuyển đổi du lịch thông minh của khu vực.
269 Du lịch bền vững là xu hướng nổi bật trong năm 2022 / Lê Hải // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 5 .- Tr. 52-53 .- 340
81% du khách cho rằng du lịch bền vững là quan trọng, 50% xác nhận những thông tin về biến đổi khí hậu đã khiến họ đưa ra lựa chọn du lịch bền vững, 59% khách du lịch muốn những nơi họ đã ghé thăm trở nên tốt hơn sau khi họ rời đi, 33% chọn đi du lịch ngoài mùa cao điểm để tránh tình trạng quá tải… Đó là những thông tin mới được công bố bởi booking.com sau nghiên cứu dựa trên khảo sát hơn 30.000 khách du lịch đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới. Đáng lưu ý, đã có 1.004 lượt khách du lịch Việt Nam tham gia đợt khảo sát này của booking.com.
270 Đồng Nai phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường / Kim Oanh // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 58 .- 910
Phát triển du lịch bền vững đang là hướng đi mà Đồng Nai chọn lựa. Tỉnh đã và đang đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái - du lịch có trách nhiệm; liên kết tour tuyến trong và ngoài tỉnh nhằm đạt được mục tiêu phát triển du lịch gắn với bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, bảo tồn di sản văn hóa địa phương nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí an toàn cho du khách.