CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
251 Du Lịch thế giới có thể quay trở lại mức phát triển vào năm 2023 / Tố Linh // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.6-7 .- 910

Sau 2 năm đại dịch Covid-19, hiện nay là thời điểm quan trọng để Việt Nam tái khởi động du lịch, đặc biệt cần chú trọng công tác xây dựng kế hoạch quảng bá, xúc tiến hướng tới các thị trường nguồn như Đông Bắc Á.

252 Du Lịch Quảng Nam phục hồi và tăng tốc mạnh mẽ / Nguyễn Thanh Hồng // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.14-15 .- 910

Nhờ nỗ lực tập trung tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, ngành du lịch Quảng Nam đã có những tín hiệu lạc quan sau thời gian " đóng băng " do Covid-19, cho thấy du lịch Quảng Nam đang từng bước phục hồi và tăng tốc mạnh mẽ.

253 Xúc tiến dịch vụ du Lịch đêm tại phố đi bộ Bùi Viện / Phan Đức Ngọc, Trịnh Lê Anh // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.32-34 .- 910

Du lịch đêm ngày càng có vai trò quan trọng thu hút khách du lịch và tạo nên dấu ấn riêng cho từng điểm đên. Vì thế, công tác xúc tiến dịch vụ đêm không chỉ đem lại lợi ích lớn cho các điểm ến mà còn cho các doanh nghiệp. Những đơn vị cung ứng dịch vụ đêm phục vụ khách. Bài viết đánh giá hiện trạng công tác xúc tiến dịch vụ đêm phục vụ khách du lịch ở phố đi bộ Bùi Viện, qua đó đề xuất một số giải pháp góp phần thu hút khách du lịch đến với các du lịch đêm tại các điểm đến ở Tp. Hồ Chí Minh.

254 Hùng Lô bảo tồn di sản gắn với phát triển du lịch / Nguyễn Thị Huyền // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.37-39 .- 910

Trong bài viết này, tác giả trình bày một số tồn tại cơ bản trong việc giả quyết mối quan hệ giữa bảo tồn di sản và phát triển du lịch qua nghiên cứu trường hợp xã Hùng Lô.

255 Quảng Ninh nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch / Vũ Văn Viện, Đặng Việt Hà, Đinh Thị Phương Loan // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.39-40 .- 910

Quảng Ninh có chiến dịch truyền thông; đồng thời tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến, phát triển thị trường du lịch trọng điểm; đăng cai, tổ chức các sự kiện quốc tế tại Quảng Ninh , tổ chức chương trình làm việc, ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành ...và thúc đẩy thị trường du lịch nội địa để phục hồi hoạt động du lịch ở Quảng Ninh.

256 Để khai thác tiềm năng du lịch cộng đồng tại Du Già / Nguyễn Thị Thu Hoài // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.40-41 .- 910

Xã Du Già, huyện Yên Minh, Tỉnh Hà Giang thuộc công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá đồng văn. Bên cạnh cảnh quan tự nhiên tự nhiên, sự đa dạng về sắc tộc các cộng đồng các dân tộc Tày, Mông, Xuồng, Dao, Cao Lan ... nơi đây đã tạo ra những nét văn hóa đặc sắc thu hút khách. Những năm gần đây, du lịch cộng đồng đang trở thành loại hình du lịch được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Du Già.

257 Đưa văn hóa ẩm thực Hà Nội vào hoạt động du lịch / Trương Mai Ngọc // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.32-34 .- 910

Ẩm thực truyền thống Hà Nội với hương vị tinh tế, đa dạng cùng sự kết hợp nguyên liệu phong phú đã chiếm trọn cảm tình của du khách và góp phần quan trọng thu hút khách du lịch tới Hà Nội.

258 Phát triển sản phẩm du lịch xanh - Nhìn từ mô hình Six Senses Ninh Van Bay / Đỗ Phương Uyên, Đậu Minh Đức // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr. 45 .- 910

Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Van Bay được nhiều du khách lựa chọn không chỉ vì những sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp mà còn xuất phát từ định hướng trọng tâm vào phát triển sản phẩm du lịch xanh trong suốt gần 20 năm hoạt động vừa qua.

259 Phát triển ẩm thực chay thu hút khách du lịch quốc tế / Lê Đình Tiến, Nguyễn Thị Chi // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.46-47 .- 910

Lối sống xanh, hòa hợp với tự nhiên đang dần trở thành xu hướng phổ biến trên phạm vi toàn cầu. Cùng với đó, một bộ phận dân số thế giới đã chuyển sang hình thức ăn chay kể cả khi đi du lịch. Với bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển ẩm thực chay. Đây hứa hẹn là hướng phát triển mới để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

260 Một số hình thức thực hiện du lịch có trách nhiệm tại doanh nghiệp lữ hành / Bùi Nhật Quỳnh // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.48-49 .- 910

Du lịch có trách nhiệm được xem là một thuật ngữ có tính ứng dụng cao được sử dụng để cụ thể hóa mục tiêu của du lịch bền vững (GoodWin, 2011). Tại Việt Nam, hoạt động du lịch có trách nhiệm đã được triển khai dưới nhiều hình thức khác nhau. Sau khi tiến hành nghiên cứu và khảo sát thực tế, tác giả tổng kết được 5 hình thức thực hiện Du lịch có trách nhiệm hiện nay dưới góc độ của doanh nghiệp lữ hành.