CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
251 Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù Cần Thơ / Trần Thanh Thảo Uyên // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 54-56 .- 910
Thời gian qua du lịch Cần Thơ không ngừng phát cả về số lượng và chất lượng, sản phẩm du lịch được chú trọng xây dựng, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao. Để tạo sự khác biệt, 2 loại hình sản phẩm du lịch Mice và du lịch sông nước mang đặc trưng riêng có thể trở thành sản phẩm chủ đạo, tạo dựng thương hiệu cho du lịch Cần Thơ trong thời gian tới.
252 Đề xuất mô hình du lịch cộng đồng tại Bến Tre / Lê Văn Tấn, Chung Lê Khang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 60-61 .- 910
Thời gian qua, du lịch Bến Tre có bước phát triển rõ rệt, sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng, bước đầu tạo được thương hiệu du lịch sinh thái xứ dừa. Trong số đó, du lịch cộng đồng bước đầu đã khai thác hiệu quả những ưu thế về tài nguyên tự nhiên và nhân văn của Bến tre.
254 Ngày Du lịch thế giới: "Du lịch vì sự tăng trưởng toàn diện" / Lê Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 9-10 .- 910
Đại dịch Covid-19 đã tác động đến hầu hết khắp các lĩnh vực trong nền kinh tế và xã hội toàn cầu. Khởi động lại du lịch an toàn sẽ góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế. Yêu cầu đặt ra trong bối cảnh bình thường mới là những lợi ích mad du lịch mang lại sẽ được phân bổ một cách rộng rãi và công bằn. Do đó, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã chọn chủ đề cho ngày Du lịch thế giới năm 2021 là: "Du lịch vì sự tăng trưởng toàn diện".
255 Những giá trị tiêu biểu của di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn / Lê Ngọc Nhất, Nguyễn Thị Kim Thoa // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 13-15 .- 910
Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn trải dài trên diện tích rộng khoảng 2 km2, gồm 5 nọn núi đá vôi: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn với nhiều hang động đẹp như Động Huyền Không, Động Vân Thông, Động Tàng Chơn, Động Huyền Vy, Động Quan Âm... Nghiên cứu của các nhà khoa học đã khẳng định, danh lam thắng cảnh này có nhiều giá trị và bề dày lịch sử lâu đời .
256 Bàn về môi trường văn hóa tại các điểm du lịch cộng đồng Việt Nam / Vũ Nam, Vũ Hà Giang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 18-19 .- 910
Đối với việc phát triển du lịch cộng đồng ở Việt Nam, môi trường văn hóa tại điểm đến vừa tạo ra sự hấp dẫn để thu hút khách du lịch, vừa là yếu tố đảm bảo cho phát triển du lịch bền vững. Tuy nhiên, bên cạnh vai trò tích cực nêu trên, môi trường văn hóa tại các điểm du lịch cộng đồng đang đặt ra một số vấn đề cần qua tâm và có những giải pháp phù hợp.
257 Biến đổi sinh kế của người dân Tràng An trong quá trình phát triển du lịch / Lê Hải // .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 9-10 .- 910
Đại dịch Covid-19 đã tác động đến hầu hết khắp các lĩnh vực trong nền kinh tế và xã hội toàn cầu. Khởi động lại du lịch an toàn sẽ góp phần phục hồi và tăng trưởng kinh tế. Yêu cầu đặt ra trong bối cảnh bình thường mới là những lợi ích mà du lịch mang lại sẽ được phân bổ một cách rộng rãi và công bằn. Do đó, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã chọn chủ đề cho ngày Du lịch thế giới năm 2021 là: "Du lịch vì sự tăng trưởng toàn diện".
258 Biến đổi sinh kế của người dân Tràng An trong quá trình phát triển du lịch / Bùi Văn Mạnh, Bùi Quang Ninh, Quách Thế Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 20-21 .- 910
Sinh kế và sinh kế bền vững có vai trò quan trọng đối với cộng đồng dân cư sinh sống trong quần thể danh thắng (QTDT) Tràng An (Ninh Bình). Quá trình phát triển du lịch trong vùng di sản đã khiến họ phải thay đổi sinh kế theo hướng phụ thuộc hơn vào dịch vụ du lịch và tài nguyên du lịch.
259 Đảm bảo an toàn trong vận chuyển du khách bằng ô tô ở Việt Nam / Trần văn Giang // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 38-39 .- 910
Sản phẩm du lịch cũng chịu sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố, cả khách quan và chủ quan. Trong đó, an toàn giao thông luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu đối bất kỳ khách du lịch nào trong mỗi chuyến đi.
260 Tăng cường ứng dụng công nghệ trong đào tạo nhằm đáp ứng nguồn nhân lực du lịch sau đại dịch / Phạm Văn Đại, Lê Thu Hương // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 40-41 .- 910
Việc đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu xã hội là giải pháp cần thiết để phá băng cho ngành du lịch, đồng thời giúp ngành du lịch phát triển bền vững.