CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
281 Tâm thế vững vàng, sẵn sàng bứt phá / Viễn Nguyệt // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 16-17 .- 910

Chật vật xoay sở giữa muôn vàn khó khăn bởi đại dịch Covid-19 để duy trì hoạt động bằng nhiều cách thức khác nhau, chờ thời điểm du lịch “kích hoạt” trở lại, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã nỗ lực vượt qua cơn “sóng gió”, bước vào “cuộc chơi mới” với tâm thế vững vàng, sẵn sàng cho sự bứt phá, dù khó khăn, thách thức phía trước còn nhiều…

282 Đẩy mạnh khái thác du lịch chăm sóc sức khỏe tại Ba Vì / Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Thị Ngọc Anh // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 26-27 .- 910

Ba Vì thuộc vùng bán Sơn địa, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, gồm 2 vùng lớn: Khu vực sườn đông núi Ba Vì có thác, suối, rừng nguyên sinh đẹp và thơ mộng; Khu vực sườn Tây núi Ba Vì có địa thế đẹp, địa hình núi non nhìn ra sông Đà hung vĩ. Đây là tiềm năng to lớn để phát triển các loại hình du lịch, đặc biệt là du lịch sức khỏe đáp ứng nhu cầu du khách sau đại dịch Covid -19.

283 Trekking và tiềm năng tại Việt Nam / Lê Mỹ Trang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 32-33 .- 910

Sau đại dịch COVID-19, xu hướng chọn các loại hình du lịch thể thao, mạo hiểm, trong đó có trekking ngày càng được ưa chuộng. Khi chinh phục được những cung đường, vượt qua được những khó khăn về địa hình, thời tiết và đặc biệt là nỗi sợ của bản thân..., được đứng trên đỉnh núi hay giữa rừng già rộng lớn, con người thấy mình như được tiếp thêm sức mạnh, được “sạc pin” lại từ nguồn năng lượng khổng lồ của mẹ thiên nhiên. Vì thế, những chuyến trekking xen kẽ những tháng ngày làm việc đang dần trở thành lựa chọn của đông đảo các bạn trẻ. Đây cũng là loại hình du lịch có nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam.

284 Bàn về xung đột giữa cư dân và các bên liên quan tại điểm du lịch cộng đồng / Dương Thị Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 42-43 .- 910

Xung đột là vấn đề cố hữu, luôn thường trực trong các mối quan hệ xã hội. Tại các điểm du lịch cộng đồng, sự xung đột có thể nảy sinh giữa cộng đồng và tất cả các bên liên quan với mức độ và nội dung khác nhau. Giải quyết xung đột giữa cư dân và các bên liên quan là một nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng nhằm đạt mục tiêu phát triển bền vững.

285 Khuổi Khon khai thác văn hóa Lô Lô phát triển du lịch cộng đồng / Nguyễn Văn Tiến // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 05 .- Tr. 34-35 .- 910

Lô Lô là một dân tộc thiểu số ở nước ta. Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 4.000 người Lô Lô cư trú chủ yếu ở hai tỉnh Cao Bằng và Hà Giang. Ở huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, người Lô Lô cư trú tập trung ở các xã Kim Cúc, Hồng Trị, Cô Ba. Trong đó xóm Khuổi Khon với 100% người dân tộc Lô Lô đang được xây dựng thành một điểm du lịch cộng đồng.

286 Hợp tác thúc đẩy mở cửa thị trường du lịch quốc tế / Vân Băng // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 10 .- Tr. 3-14 .- 910

Trong bối cảnh chuẩn bị tái khởi động du lịch nói chung và mở thị trường du lịch nội địa nói riêng, bộ văn hóa, thể thao và du lịch vừa phối hợp với bộ ngoại giao tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu tại nhiều thị trường du lịch quốc tế trọng điểm nhằm tang cường copong tác phối hợp xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới.

287 Đầu tư với thu hút khách du lịch ở tiểu vùng nam sông Hồng / Đặng Thị Thúy Duyên // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 527 .- Tr. 47-57 .- 910

Nghiên cứu xem xét tác động của đầu tư với lượng khách du lịch đến tiểu vùng nam sông Hồng, thu thập số liệu của các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình về đầu tư khu vực nhà nước, khu vực tư nhân, khách du lịch trong nước và quốc tế làm căn cứ nghiên cứu. Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp khả thi nhằm thu hút và sử dụng vốn đầu tư ở tiểu vùng nam sông Hồng ngày càng hợp lý và bền vững hơn.

288 Tác động của đại dịch covid-19 đến sản xuất và tiêu thụ sản phẩm : trường hợp nghiên cứu tại làng nghề truyền thống đúc đồng Huế / Phan Văn Hòa // Nghiên cứu kinh tế .- 2022 .- Số 527 .- Tr. 109-120 .- 910

Nghiên cứu phân tích các tác động của đại dịch covid-19 đến sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại làng nghề truyền thống đúc đồng Huế. Từ đó, đưa ra gợi ý các giải pháp để khôi phục sản xuất góp phần phát triển sản xuất, bảo tồn và phát huy nghề truyền thống, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

289 Xây dựng thương hiệu du lịch : thực trạng đối với thị trường khách du lịch Đài Loan / Nguyễn Thị Khánh Chi // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 227 .- Tr. 75-78 .- 910

Bài viết này tìm hiểu thực trạng xây dựng thương hiệu du lịch của Việt Nam đối với thị trường khách du lịch Đài Loan. Kết quả nghiên cứu đề xuất định hướng và một số giải pháp xây dựng thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam.

290 Bình Định tạo điểm nhấn cho sản phẩm du lịch / Thanh Hiền // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 54-55 .- 910

Bình Định đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Với mục tiêu trở thành một trong những trung tâm du lịch của vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Bình Định xác định tạo điểm nhấn cho các sản phẩm du lịch bằng sự khác biệt để thu hút du khách.