CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
231 Khai thác thế mạnh kinh tế vùng trung du và miền núi Bắc Bộ dưới góc nhìn địa lý học / Hoàng Thị Thu Hương, Vũ Hải Nam, Phạm Thị Linh // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2022 .- Số 2(37) .- Tr. 13 -20 .- 910.133 05

Nghiên cứu này đã sử dụng phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu, kết hợp với khảo sát thực địa đánh giá các điều kiện và thực trạng phát triển. Kết quả cho thấy, một số thế mạnh tiêu biểu đã và đang được khai thác là: khai thác, chế biến khoáng sản; thủy điện, trồng và chế biến cây công nghiệp; cây dược liệu, rau quả cận nhiệt và ôn đới; chăn nuôi gia súc, thương mại quốc tế và kinh tế biển; du lịch. Trên cơ sở phân tích những thế mạnh và hạn chế của vùng, bài báo đã đề xuất một số giải pháp khai thác có hiệu quả các thế mạnh kinh tế của vùng.

232 Tiếp cận chuỗi giá trị du lịch Việt Nam từ phân tích chi tiêu của du khách / Lê Hồng Ngọc // Nghiên cứu địa lý nhân văn .- 2022 .- Số 2 .- Tr. 21 -29 .- 910

Chuỗi giá trị du lịch là mọt hướng nghiên cứu mở, được xác định là một trong những giải pháp chiến lược nhằm phát triển du lịch tại Việt Nam. Việc nghiên cứu chuỗi giá trị du lịch có nhiều cách tiếp cận và phương pháp rất đa dạng, có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn. Bài viết sử dụng cách tiếp cận và phương pháp phân tích chi tiêu của khách du lịch với số liệu trong giai đoạn 2011 – 2019, có cập nhật tình hình đến năm 2021, nhằm bước đầu xác định thực trạng của chuỗi giá trị du lịch Việt Nam trong những năm gần đây, đồng thời xem xét về ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19, qua đó rút ra một số hàm ý cho sự phát triển du lịch Việt Nam trong thời gian tới từ góc độ chuỗi giá trị du lịch.

233 Giải pháp phát triển sản phẩm du lịch xanh – bền vững / Hà Thanh Hải, Hoàng Quế Nga // Môi trường .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 61-62 .- 910

Trình bày nhu cầu của khách du lịch đối với du lịch xanh – bền vững, kiến nghị và giải pháp phát triển sản phẩm du lịch xanh.

234 Impact of eWOM in determining the selection of ecotourism destinations / Hoang Duc Sinh // Khoa học (Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh) .- 2022 .- Số 7(No.1) .- Tr. 36-44 .- 910

The purpose of this paper is to examine how electronic word of mouth (e-WOM) impacts the tourists' decision to select and visit eco-friendly destinations. The results suggested that e-WOM has a positive impact on determining eco-friendly destinations across the world. The experience shared by fellow travellers and users' ratings influences the purchase decision of tourists. By following the advice of previous users, tourists behave responsibly and reduce their carbon footprint. The paper contributes to understanding the relationship between concepts of e-WOM, tourist behaviour, purchase decision and eco-friendly destinations.

235 An overview of human resource traning in colleges and universities in hospitality and tourism in Vietnam : the limitations and recommendations / Kieu Thuy Tien // Khoa học (Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học Thành phố Hồ Chí Minh) .- 2022 .- Số 7(No.1) .- Tr. 61-66 .- 910

There is a lack of proper training in most of the training programs in Vietnamese institutions, which cannot be recognized internationally. There is a real need for better training programs in schools and universities so that skilled workers are able to provide high quality services for both domestic and international customers. This paper analyzes the negative impacts of the lack of training on service quality, the current situations of human resource in Vietnam, and presents some weaknesses and recommendations for human resource training in Vietnam.

236 Hàm Rồng, từ địa danh văn hóa đến không gian du lịch / Lê Thanh Hà // Khoa học xã hội miền Trung .- 2022 .- Tập 03(77) .- Tr. 58-66 .- 910

Bài viết tập trung làm sáng tỏ các giá trị cốt lõi của Hàm Rồng trong tính liên hệ với không gian và thời gian lịch sử, đồng thời đề xuất một số giải pháp để đưa Hàm Rồng thực sự trở thành khu du lịch quốc gia đúng nghĩa.

237 Một số vấn đề lý luận về trao quyền trong du lịch / Khuất Thị Phương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 116-118 .- 910

Bài viết giới thiệu một số quan điểm căn bản về trao quyền và trao quyền trong du lịch của các học giả trên thế giới. Nội dung chính được thảo luận bao gồm : khái niệm trao quyền và trao quyền trong du lịch trong du lịch. Bài viết là sự tổng hợp trên cơ sở tiếp thu những kết quả nghiên cứu về trao quyền trong du lịch.

238 Kinh tế du lịch gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh ở thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn / Dương Thị Hồng Vân // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 23-24 .- 910

Thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn có nhiều tiềm năng về tự nhiên và văn hóa để phát triển bền vững kinh tế du lịch. Vì vậy, phát triển kinh tế du lịch gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh ở thành phố Lạng Sơn vô cùng quan trọng và cần thiết. bài báo tập trung luận giải mối quan hệ giữa kinh tế du lịch và quốc phòng, an ninh và sự cần thiết phải gắn kết hai nội dung này, đồng thời gợi ý một số giải pháp vừa phát triển kinh tế du lịch, vừa ổn định chính trị - xã hội, giữ vững an ninh đất nước.

239 Cơ sở lý thuyết về năng suất và nâng cao năng suất lao động trong ngành khách sạn / Trần Trọng Vũ Long // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 28-30 .- 910

Bài viết tập trung vào việc cung cấp và tổng hợp một số khái niệm về năng suất lao động trong ngành khách sạn và các phương pháp đo lường đã được đề xuất. Cùng với đó là tổng hợp về các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động nâng cao năng suất lao động đã được nghiên cứu trong lĩnh vực khách sạn. Từ đó đưa ra kết luận về các giải pháp có thể áp dụng để nâng cao năng suất lao động của khách sạn Việt Nam.

240 Khai thác giá trị văn hóa truyền thống trong phát triển thương hiệu gốm sứ mỹ nghệ : nhìn từ thực tiễn Chu Đậu / Nguyễn Thị Hồng Loan // .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 37-39 .- 910

Gốm là một trong những phát minh quan trọng của tổ tiên ta từ ngàn đời nay, đồ gốm đã gắn bó mật thiết với cuộc sống của nhân dân ta. Với ý chí sáng tạo và đôi tay khéo léo, gốm cổ Việt Nam đã trở thành một loại hình nghệ thuật mang tính dân gian sâu sắc. Theo nhiều chuyên gia, chính cái tính không triệt để, không kỹ lưỡng, thô sơ một chút, vụng về một chút, hơi méo mó, hơi vẹo vọ, hơi nặng, hơi dày, hơi nghiêng, chẳng cái nào giống cái nào, đó là của đẹp của đơn giản. Khuôn cốt không chính xác tuyệt đối, than củi cũng đại khái về liều lượng nên mới mẻ một khác ... mới tạo ra vẻ đẹp có "hồn" của gốm Việt.