CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
241 Đưa văn hóa ẩm thực Hà Nội vào hoạt động du lịch / Trương Mai Ngọc // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.32-34 .- 910
Ẩm thực truyền thống Hà Nội với hương vị tinh tế, đa dạng cùng sự kết hợp nguyên liệu phong phú đã chiếm trọn cảm tình của du khách và góp phần quan trọng thu hút khách du lịch tới Hà Nội.
242 Phát triển sản phẩm du lịch xanh - Nhìn từ mô hình Six Senses Ninh Van Bay / Đỗ Phương Uyên, Đậu Minh Đức // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr. 45 .- 910
Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Van Bay được nhiều du khách lựa chọn không chỉ vì những sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp mà còn xuất phát từ định hướng trọng tâm vào phát triển sản phẩm du lịch xanh trong suốt gần 20 năm hoạt động vừa qua.
243 Phát triển ẩm thực chay thu hút khách du lịch quốc tế / Lê Đình Tiến, Nguyễn Thị Chi // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.46-47 .- 910
Lối sống xanh, hòa hợp với tự nhiên đang dần trở thành xu hướng phổ biến trên phạm vi toàn cầu. Cùng với đó, một bộ phận dân số thế giới đã chuyển sang hình thức ăn chay kể cả khi đi du lịch. Với bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển ẩm thực chay. Đây hứa hẹn là hướng phát triển mới để thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
244 Một số hình thức thực hiện du lịch có trách nhiệm tại doanh nghiệp lữ hành / Bùi Nhật Quỳnh // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.48-49 .- 910
Du lịch có trách nhiệm được xem là một thuật ngữ có tính ứng dụng cao được sử dụng để cụ thể hóa mục tiêu của du lịch bền vững (GoodWin, 2011). Tại Việt Nam, hoạt động du lịch có trách nhiệm đã được triển khai dưới nhiều hình thức khác nhau. Sau khi tiến hành nghiên cứu và khảo sát thực tế, tác giả tổng kết được 5 hình thức thực hiện Du lịch có trách nhiệm hiện nay dưới góc độ của doanh nghiệp lữ hành.
245 Giá trị văn hóa dân tộc Mông-tài nguyên quan trọng cho phát triển du lịch Hà Giang / Vũ Văn Viện // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 30-31 .- 910
Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ, Hà Giang là vùng đất hội tụ những sắc màu văn hóa đặc trưng của nhiều dân tộc anh em. Nền văn hóa độc đáo của người Mông đã và đang trở thành nguồn tài nguyên quan trọng để phát triển du lịch ở vùng đất biên cương tổ quốc.
246 Đánh thức tiềm năng du lịch khảo cổ học tại khu di tích Óc Eo / Hồ Trần Vũ // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 32-33 .- 910
Di sản khảo cổ Óc Eo có giá trị và lợi thế để phát triển du lịch, tuy nhiên việc khai thác du lịch khảo tại khu di tích Óc Eo còn chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của di chỉ.
247 Leo Tà Xùa ngắm muôn sắc hoa / Nguyễn Duy, Văn Hải // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 36-37 .- 910
Chinh phục đỉnh núi Tà Xùa (2.865 m) nằm ở huyện trạm tấu, Yên Bái hiện là hành trình trekking leo núi hấp dẫn bậc nhất ở Tây Bắc. Đến với cánh rừng ở trạm tấu, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng khi lạc vào xứ sở của muôn sắc hoa.
248 Millennials Việt Nam-phân khúc khách du lịch trong trạng thái "Bình Thường mới" / Võ Minh Hiếu // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 38-39 .- 910
Thế hệ Millennials, họ thuộc phân khúc những người tiêu dùng đặc biệt trong nền kinh tế kỹ thuật số vì trưởng thành cùng thời đại internet và có nhận thức, chi tiêu nổi trổi hơn so với những thế hệ trước. Bài viết cung cấp qua điểm tiếp cận phân khúc du lịch thế hệ Millennials Việt Nam trong trạng thái xã hội "Bình thường mới", từ đó góp thêm định hướng cho công tác xây dựng sản phẩm, dịch vụ và chiến lược truyền thông - xúc tiến cho đối tượng này.
249 Truyền thông marketing - bài học cho các khách sạn cao cấp tại Hà Nội / Nguyễn Thị Huyền Ngân // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 40-42 .- 910
Kinh nghiệm truyền thông marketing của các khách sạn cao cấp trên thế giới, bao gồm cả thành công và thất bại mang lại nhiều bài học giá trị cho các khách sạn tại Hà Nội trên con đường phát triển và khẳng định vị thế.
250 Du khách Khánh Hòa và bài toán tiếp cận thị trường quốc tế thời hậu Covid-19 / Nguyễn Đức Thắng, Trịnh Thị Thúy // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 8 .- Tr. 48-50 .- 910
Thời gian qua, số lượng khách Inbound của khánh Hòa có phần phụ thuộc vào một số thị trường quốc tế trọng điểm, tránh phụ thuộc vào một số ít thị trường nhất định, phát huy bền vững thời hậu Covid-19 rất cần sự chung tay giữa chính quyền và cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp du lịch và nhiều bên liên quan.