Khai thác giá trị văn hóa truyền thống trong phát triển thương hiệu gốm sứ mỹ nghệ : nhìn từ thực tiễn Chu Đậu
Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Loan
Số trang:
Tr. 37-39
Số phát hành:
Số 617
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
910
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Văn hóa, thương hiệu gốm sứ, phát triển thương hiệu
Chủ đề:
Văn hóa
&
Phát triển thương hiệu
Tóm tắt:
Gốm là một trong những phát minh quan trọng của tổ tiên ta từ ngàn đời nay, đồ gốm đã gắn bó mật thiết với cuộc sống của nhân dân ta. Với ý chí sáng tạo và đôi tay khéo léo, gốm cổ Việt Nam đã trở thành một loại hình nghệ thuật mang tính dân gian sâu sắc. Theo nhiều chuyên gia, chính cái tính không triệt để, không kỹ lưỡng, thô sơ một chút, vụng về một chút, hơi méo mó, hơi vẹo vọ, hơi nặng, hơi dày, hơi nghiêng, chẳng cái nào giống cái nào, đó là của đẹp của đơn giản. Khuôn cốt không chính xác tuyệt đối, than củi cũng đại khái về liều lượng nên mới mẻ một khác ... mới tạo ra vẻ đẹp có "hồn" của gốm Việt.
Tạp chí liên quan
- Liên kết vùng trong phát triển du lịch tỉnh Lào Cai: Thực trạng và giải pháp
- Hình ảnh điểm đến ảnh hưởng đến ý định quay trở lại tỉnh Bình Thuận của du khách nội địa
- Vai trò của chính quyền địa phương trong phát triển du lịch cộng đồng ở tỉnh Lào Cai
- Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng và ý định quay trở lại của khách du lịch nội địa khi đến Thành phố Hồ Chí Minh
- Phân tích mối tương quan về du lịch của tỉnh Bến Tre với khu vực lân cận dựa vào mô hình không gian