CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
221 Kinh tế du lịch gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh ở thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn / Dương Thị Hồng Vân // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 23-24 .- 910

Thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn có nhiều tiềm năng về tự nhiên và văn hóa để phát triển bền vững kinh tế du lịch. Vì vậy, phát triển kinh tế du lịch gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh ở thành phố Lạng Sơn vô cùng quan trọng và cần thiết. bài báo tập trung luận giải mối quan hệ giữa kinh tế du lịch và quốc phòng, an ninh và sự cần thiết phải gắn kết hai nội dung này, đồng thời gợi ý một số giải pháp vừa phát triển kinh tế du lịch, vừa ổn định chính trị - xã hội, giữ vững an ninh đất nước.

222 Cơ sở lý thuyết về năng suất và nâng cao năng suất lao động trong ngành khách sạn / Trần Trọng Vũ Long // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 28-30 .- 910

Bài viết tập trung vào việc cung cấp và tổng hợp một số khái niệm về năng suất lao động trong ngành khách sạn và các phương pháp đo lường đã được đề xuất. Cùng với đó là tổng hợp về các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động nâng cao năng suất lao động đã được nghiên cứu trong lĩnh vực khách sạn. Từ đó đưa ra kết luận về các giải pháp có thể áp dụng để nâng cao năng suất lao động của khách sạn Việt Nam.

223 Khai thác giá trị văn hóa truyền thống trong phát triển thương hiệu gốm sứ mỹ nghệ : nhìn từ thực tiễn Chu Đậu / Nguyễn Thị Hồng Loan // .- 2022 .- Số 617 .- Tr. 37-39 .- 910

Gốm là một trong những phát minh quan trọng của tổ tiên ta từ ngàn đời nay, đồ gốm đã gắn bó mật thiết với cuộc sống của nhân dân ta. Với ý chí sáng tạo và đôi tay khéo léo, gốm cổ Việt Nam đã trở thành một loại hình nghệ thuật mang tính dân gian sâu sắc. Theo nhiều chuyên gia, chính cái tính không triệt để, không kỹ lưỡng, thô sơ một chút, vụng về một chút, hơi méo mó, hơi vẹo vọ, hơi nặng, hơi dày, hơi nghiêng, chẳng cái nào giống cái nào, đó là của đẹp của đơn giản. Khuôn cốt không chính xác tuyệt đối, than củi cũng đại khái về liều lượng nên mới mẻ một khác ... mới tạo ra vẻ đẹp có "hồn" của gốm Việt.

224 Bối cảnh " Bình thường mới" và sự hồi phục ngành du lịch Việt Nam / Hoàng Thị Vân // Tài chính - Kỳ 1 .- 2022 .- Số 780 .- Tr. 109-111 .- 910

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, ngành Du lịch đóng góp một phần quan trọng trong tổng sản phẩm kinh tế quốc dân, thậm chí được coi là ngành kinh tế xương sống. Tại Việt Nam, ngành Du lịch được xác định là một trong ba ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế hỗ trợ, góp phần thực hiện các chính sách an sinh xã hội. Vì vậy, việc khôi phục phát triển ngành Du lịch trong thời gian tới là mục tiêu chiến lược của Việt Nam. Sau gần hai năm suy giảm nghiêm trọng dưới tác động của đại dịch COVID-19, đến nay, các chính sách du lịch mới đã và đang có hiệu quả tích cực, ngành Du lịch Việt Nam đã ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, tạo tiền đề bứt phá trong nửa cuối năm 2022 và năm 2023.

225 Kinh nghiệm phát triển du lịch ẩm thực của Nhật Bản, Hàn Quốc và hàm ý chính sách cho Việt Nam / Lý Hoàng Phú // Nghiên cứu Đông Bắc Á .- 2022 .- Số 6(256) .- Tr. 59-67 .- 910

Trên cơ sở phân tích một số kinh nghiệm điển hình về phát triển du lịch ẩm thực tại Nhật Bản và Hàn Quốc, bài viết đưa ra một số hàm ý chính sách cho Việt Nam.

226 Giải pháp phát triển du lịch sinh thái bền vững tại Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà / Đỗ Thị Thùy Trang // .- 2022 .- Tập 11 .- Tr. 45-52 .- 338.4 791

Bài viết nghiên cứu thực trạng hoạt động du lịch sinh thái Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà. Kết quả nghiên cứu cho thấy hoạt động sinh thái ở đây được khách du lịch đánh giá từ hải lòng đến rất hài lòng. Từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển du lịch sinh thái bền vững tại nơi đây.

227 Tự động hóa quá trình cô đặc gián đoạn dung dịch đường quy mô pilot / Trần Lê Hải, Nguyên Sĩ Xuân Ân // Khoa học Trường Đại học Sư phạm Tp. Hồ Chí Minh .- 2021 .- Tập 18, số 12 .- Tr. 2147-2161 .- 629.8

Nghiên cứu thiết lập phương pháp để xác định các hệ số hoạt động điều khiển tự động hóa quá trình cô đặc chân không hoạt động gián đoạn có thể áp dụng cho nhiều loại dịch nước trái cây và các sản phẩm có hoạt tính sinh học khác nhau.

228 Du lịch nông thôn - Hướng đi tiềm năng của Hoài Đức / Nguyễn Thị Kim Thìn // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.58-59 .- 910

Huyện Hoài Đức (Hà Nội) sở hữu nguồn tài nguên thiên nhiên và nhân văn phong phú, cảnh quan làng quê tươi đẹp gắn với sản xuất nông nghiệp, văn hóa truyền thống, hệ thống di tích lịch sử văn hóa, làng nghề, lễ hội độc đáo ... đây là yếu tố quan trọng để hình thành loại hình sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn hấp dẫn đối với du khách.

229 Để phát triển du lịch cộng đồng Bản Quyên / Đào Thị Hồng Thúy // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 7 .- Tr.65-66 .- 910

Giải pháp đặt ra trong thời gian tới là đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, sử dụng marketing online trong phát triển du lịch tại Bản Quyên.

230 Tư duy chiến lược với góc nhìn toàn diện về phát triển du lịch nội địa / Phạm Trung Lương // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr.50-51 .- 910

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã xác định quan điểm " Phát triển đồng thời cả du lịch nội địa và du lịch quốc tế". Nhãn quan chiến lược đối với việc coi trọng phát triển du lịch nội địa được hình thành dựa trên lý luận và những bài học thực tiễn ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.