CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
1001 Phát triển nguồn nhân lực du lịch của thành phố Đà Lạt trong hội nhập kinh tế quốc tế / Trần Minh Tuấn // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 12 (427)/2013 .- Tr. 58-63. .- 330
Trình bày thực trạng nhân lực ngành du lịch của Đà Lạt từ 2001 đến nay. Cơ hội, thách thức trong phát triển du lịch của Đà Lạt. Một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực của Đà Lạt.
1002 Phát triển du lịch sáng tạo ở Việt Nam / PGS. TS. Trần Đức Thanh // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 12/2013 .- Tr. 34. .- 910
Du lịch sáng tạo là một loại hình du lịch văn hóa mà trong đó khách du lịch được chủ động tham gia vào hoạt động để tạo ra những giá trị mới về vật chất hoặc tinh thần cho sản phẩm truyền thống của điểm đến. Bài viết giới thiệu về tài nguyên du lịch sáng tạo, một số chương trình du lịch sáng tạo.
1003 Hệ thống tiêu chí đánh giá mức độ hấp dẫn điểm đến du lịch quốc gia / ThS. Trần Nữ Ngọc Anh, ThS. Nguyễn Hương Giang // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 12/2013 .- Tr. 36-37 .- 910
Tổng hợp các tiêu chí đưa vào hệ thống các tiêu chí đánh giá mức độ hấp dẫn của một điểm du lịch quốc gia. Phương pháp nghiên cứu xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá mức độ hấp dẫn của điểm du lịch quốc gia, hiệu quả mang lại từ hệ thống tiêu chí đánh giá.
1004 Hoạt động quan hệ công chúng trong du lịch Việt Nam / ThS. Phạm Long Châu, ThS. Nguyễn Hoàng Anh // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 12/2013 .- Tr. 38-39. .- 910
Ngày nay, quan hệ công chúng được coi là công cụ quan trọng, thiết yếu trong mọi lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh du lịch. Bài viết giới thiệu về quan hệ công chúng (PR), một vài suy nghĩ về hoạt động quan hệ công chúng trong du lịch Việt
1005 Hình ảnh và nhận thức về thương hiệu du lịch Việt Nam / TS. Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 12/2013 .- Tr. 40-42. .- 910
Việc tìm hiểu rõ hình ảnh và nhận thức thương hiệu của các đối tượng thị trường cả bên cung và bên cầu có vai trò rất quan trọng trong quá trình hoạch định xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch, là căn cứ quan trọng nhất đối với công tác xây dựng định hướng chiến lược thương hiệu. Bài viết trình bày một vài giải pháp phát triển thương hiệu du lịch Việt
1006 Bảo vệ môi trường đề phát triển du lịch bền vững / Trương Văn Đạt, Phạm Ngọc Bách // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 12/2013 .- Tr. 14-15. .- 910
Du lịch và môi trường là hai bộ phận không thể tách rời nhau, môi trường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển du lịch, được xem là yếu tố quyết định chất lượng sản phẩm du lịch nói riêng và sự tồn tại của du lịch quốc gia và từng địa phương. Bởi vậy, phát triển du lịch như thế nào để bảo vệ môi trường bền vững, gắn bó, thân thiện với thiên nhiên là vấn đề cần được đặc biệt quan tâm. Bài viết trình bày các vấn đề về môi trường trong hoạt động du lịch hiện nay. Một số giải pháp.
1007 Con người – yếu tố quyết định trong du lịch làng nghề / TS. Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 12/2013 .- Tr. 22-23. .- 910
Đề cập đến những nhiệm vụ cần giải quyết liên quan đến con người trong phát triển du lịch làng nghề ở Hà Nội, việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực như thế nào cho hiệu quả, mục tiêu đào tạo…
1008 Bàn về điểm nhấn thu hút / PGS. TS. Trần Thị Minh Hòa, ThS. Đặng Trần Thảo // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 12/2013 .- Tr. 28-29. .- 910
Một điểm đến du lịch được xây dựng hình ảnh độc đáo, ấn tượng, kết hợp với các kênh truyền thông hữu hiệu sẽ giúp điểm đến đó có khả năng định vị tốt, nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng thu hút khách. Tại Việt
1009 Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu và một số định hướng phát triển / Tạ Việt Thắng // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 11 (426)/2013 .- Tr. 71-77. .- 910
Ngành du lịch Việt
1010 Một số giải pháp góp phần phát triển bền vững các đô thị du lịch biến Việt Nam / PGS. TS. KTS. Trần Trọng Hanh // Quy hoạch xây dựng .- 2013 .- Số 64/2013 .- Tr. 19-21. .- 624
Trình bày ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề, thực trạng phát triển các đô thị du lịch biển Việt