CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
991 Truyền miệng điện tử trong du lịch Việt Nam / ThS. Dương Quế Như, Lê Thị Hà Tiên // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 03/2014 .- Tr. 36-37. .- 910

Sự phát triển của internet đã góp phần tạo điều kiện cho khách du lịch đăng và chia sẻ các bình luận, ý kiến và các kinh nghiệm cá nhân liên quan đến du lịch trên cộng đồng trực tuyến. Từ đó, một khái niệm mới trong du lịch đã ra đời, đó là truyền miệng điện tử. Bài viết giới thiệu các kênh thông tin của truyền miệng điện tử, truyền miệng điện tử trong du lịch Việt Nam.

992 Xây dựng và phát triển du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu / Mai Hương // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 03/2014 .- Tr. 38-39. .- 910

Trình bày kinh nghiệm phát triển khu du lịch quốc tế ở Bali và Phuket. Điều kiện để Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành địa danh du lịch mang tầm quốc tế. Một số đề xuất.

993 Để Hà Nội xứng đáng là điểm đến hấp dẫn / ThS. Tô Văn Động // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 03/2014 .- Tr. 40-41. .- 910

Trình bày các giải pháp như: khẳng định vị thế một điểm đến có tầm cỡ quốc gia và khu vực, hướng tới con đường phát triển bền vững, tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng cơ chế cụ thể và phù hợp, chú trọng công tác thống kê khách du lịch…

994 Tiêu chuẩn VTOS nghề lễ tân / // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 03/2014 .- Tr. 44-45. .- 910

Tiêu chuẩn VTOS nghề lễ tân được tiếp cận dựa trên các “Đơn vị năng lực” trên cả ba phương diện “Kỹ năng – kiến thức – thái độ”. Các đơn vị năng lực là cấu phần nhỏ nhất của Bộ tiêu chuẩn, có định dạng mới tương thích với định dạng của Tiêu chuẩn ASEAN cũng như hài hòa với mẫu hướng dẫn xây dựng Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia Bài viết giới thiệu các Tiêu chuẩn này.

995 Quản lý và phát triển thương hiệu du lịch / Trần Hữu Sơn // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 03/2014 .- Tr. 50-51. .- 910

Thương hiệu du lịch Tây Bắc mở rộng đã từng bước khẳng định vai trò quan trọng, không những là công cụ quảng bá hữu hiệu cho du lịch của vùng mà còn góp phần khẳng định hướng cho việc hình thành các sản phẩm du lịch độc đáo của các tỉnh thành viên. Muốn vậy việc quản lý và phát triển thương hiệu du lịch là rất quan trọng. Bài viết giới thiệu về giải pháp thiết kế logo, slogan đặc trưng, phương pháp xác định sản phẩm du lịch đặc thù.

996 Nhận diện các giá trị thương hiệu du lịch Việt Nam / ThS. Trịnh Lê Anh, ThS. Bùi Nhật Quỳnh // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 03/2014 .- Tr. 53-55. .- 910

Thương hiệu du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch phát triển du lịch, quản lý và nâng cao năng lực của điểm đến. Bài viết đề cập đến các yếu tố giúp nhận diện giá trị thương hiệu của du lịch Việt Nam, góp phần vào việc xây dựng thành công thương hiệu cho du lịch Việt Nam sánh ngang với các nước trong khu vực.

997 Vai trò của Mỹ đối với tiến trình tự do hóa thương mại ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương: Thực trạng và dự báo / TS. Bùi Thành Nam // Châu Mỹ ngày nay .- 2014 .- Số 01/2014 .- Tr. 3-15. .- 327

Trình bày bối cảnh kinh tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, thực tiễn các hiệp định thương mại tự do của Mỹ, chiều hướng phát triển chính sách thương mại Mỹ.

998 Cơ chế thực hiện dân chủ trong các đảng chính trị ở Mỹ / TS. Lưu Văn Quảng // Châu Mỹ ngày nay .- 2014 .- Số 10/2014 .- Tr. 22-28. .- 327

Xem xét cơ chế dân chủ nội bộ của hai đảng được thực hiện thông qua một số hoạt động cụ thể như: Lựa chọn ứng viên cho các chức vụ của cơ quan công quyền; Lựa chọn các nhà lãnh đạo đảng; Hoạch định chính sách.

999 Chủ trương của Đảng cộng sản Việt Nam trong quan hệ với Hoa Kỳ (1975-2003) / TS. Nguyễn Anh Cường // Châu Mỹ ngày nay .- 2014 .- Số 03/2014 .- Tr. 37-51. .- 327

Tái hiện bức tranh đầy đủ nhất những chủ trương của Đảng về đối ngoại nói chung và đối với Mỹ nói riêng nhằm làm cơ sở cho những nghiên cứu đầy đủ hơn về mối quan hệ này. Trình bày chủ trương của Đảng và Quan hệ với Việt Nam – Hoa Kỳ từ năm 1975 đến năm 1986, chủ trương của Đảng đi tới bình thường hóa trong quan hệ với Hoa Kỳ (1986-1995), chủ trương của Đảng trong phát triển quan hệ Việt Nam với Hoa Kỳ (1996-2013).

1000 Biến đổi khí hậu và ảnh hưởng của chúng đến sự phát triển du lịch ở Điện Biên / ThS. Trần Thị Hằng, PGS. TS. Nguyễn Khánh Vân // Nghiên cứu Địa lý nhân văn .- 2013 .- Số 3 (3)/2013 .- Tr. 31-39. .- 910

Trình bày kết quả nghiên cứu những biểu hiện biến đổi khí hậu ở Điện Biên, phân tích những tác động của biến đổi khí hậu đối với sự phát triển ngành du lịch và bước đầu đề xuất những biện pháp giảm thiểu tác hại xấu của thiên tai liên quan đến biến đổi khí hậu góp phần bảo vệ môi trường tự nhiên sinh thái, tạo điều kiện để phát huy thế mạnh về du lịch của tỉnh Điện Biên.