CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
991 Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu và một số định hướng phát triển / Tạ Việt Thắng // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 11 (426)/2013 .- Tr. 71-77. .- 910

Ngành du lịch Việt Nam nói chung và Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng đã có những quy hoạch và chiến lược để phát triển bền vững, tuy nhiên hiệu quả vẫn chưa thực sự được như mong muốn. Bài viết đề xuất một số định hướng xây dựng cơ chế mới cho ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu trong bối cảnh hiện nay.

992 Một số giải pháp góp phần phát triển bền vững các đô thị du lịch biến Việt Nam / PGS. TS. KTS. Trần Trọng Hanh // Quy hoạch xây dựng .- 2013 .- Số 64/2013 .- Tr. 19-21. .- 624

Trình bày ý nghĩa và tầm quan trọng của vấn đề, thực trạng phát triển các đô thị du lịch biển Việt Nam, những vấn đề còn tồn tại. Một số giải pháp chủ yếu phát triển bền vững các đô thị du lịch biển Việt Nam, các nguyên tắc hoàn thiện mô hình cấu trúc đô thị du lịch sinh thái biển Việt Nam.

993 Phát triển du lịch có trách nhiệm / ThS. Dương Quế Nhu // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 11/2013 .- Tr. 22-23. .- 910

Việc phát triển du lịch có trách nhiệm là hết sức cần thiết để có những cách thức tối đa hóa tác động tích cực và tối thiểu hóa tác động tiêu cực của du lịch đối với một điểm đến cụ thể. Bài viết giới thiệu phát triển du lịch gắn với phát triển phúc lợi xã hội, phát triển du lịch có trách nhiệm đối với môi trường, đối với kinh tế.

994 An toàn, an ninh trong hoạt động du lịch / TS. Nguyễn Văn Lưu // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 11/2013 .- Tr. 32-33. .- 910

Để duy trì và phát triển hình ảnh tốt đẹp của du lịch Việt Nam đối với du khách quốc tế và nội địa, tiếp tục giữ được đà tăng trưởng cao như hiện nay, bên cạnh việc định hướng khai thác thị trường phù hợp, tăng cường xúc tiến quảng bá, bảo đảm chất lượng sản phẩm, thì việc đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách tại các điểm du lịch trong cả nước đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Bài viết giới thiệu vai trò của an toàn, an ninh trong hoạt động du lịch, nhiệm vụ của cơ quan du lịch quốc gia. Giải pháp khắc phục sự mất an toàn , an ninh trong du lịch.

995 Hệ thống tiêu chí đánh giá mức độ hấp dẫn điểm du lịch quốc gia / ThS. Trần Nữ Ngọc Anh, ThS. Nguyễn Hương Giang // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 11/2013 .- Tr. 43-44. .- 910

Giới thiệu hệ thống tiêu chí đánh giá mức độ hấp dẫn điểm du lịch quốc gia qua kinh nghiệm của các nước trên thế giới.

996 Xây dựng mô hình hệ thống thông tin du lịch Việt Nam / ThS. Phan Thị Huệ // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 11/2013 .- Tr. 45-46. .- 910

Mô hình hệ thống thông tin du lịch Việt Nam gồm: Các cơ quan thông tin trong ngành du lịch và cấu trúc của hệ thống, xác định phân hệ chức năng của hệ thống, xác định luồng thông tin (dữ liệu) trọng hệ thống, xác định phương thức tích hợp và quản lý thông tin trong hệ thống.

997 Phát triển bền vững du lịch duyên hải miền Trung theo cách tiếp cận chuỗi giá trị / Nguyễn Phúc Nguyên, Lê Thế Giới // Phát triển kinh tế .- 2013 .- Số 277 tháng 11/2013 .- Tr. 2-11. .- 910

Đề cập đến cách thức phát triển ngành du lịch miền Trung trên cơ sở phân tích bản chất của du lịch và chuỗi giá trị du lịch đồng thời tổng hợp các lý thuyết và nghiên cứu có liên quan. Lấy Đà Nẵng làm cơ sở phân tích, tác giả đi sâu làm rõ thực trạng công tác phát triển du lịch tại địa phương này. Nghiên cứu chỉ tập trung vào phân tích khách quôc tế đến Đà Nẵng. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất các giải pháp cũng như chính sách phát triển bền vững du lịch vùng duyên hải miền Trung.

998 Di sản văn hóa phật giáo tạo sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch / TS. Hà Văn Siêu // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 10/2013 .- Tr. 23-24, 51 .- 910

Thuộc loại hình du lịch văn hóa, những giá trị văn hóa phật giáo đang làm phong phú thêm sản phẩm du lịch Việt Nam. Bài viết này đưa ra một số gợi ý về phát huy những giá trị văn hóa phật giáo góp phần tạo dựng hình ảnh thương hiệu du lịch Việt Nam.

999 Huế - Gắn kết làng nghề với kinh doanh du lịch / Hoàng Bảo, Hoàng My // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 10/2013 .- Tr. 25 .- 910

Giới thiệu những làng nghề thủ công ở Huế như: Trướng liễn, câu đối làng Chuồn, tranh tín ngưỡng làng Sình, hoa giấy Thanh Tiên. Những ý tưởng về một tuyến du lịch gắn kết với làng nghề truyền thống.

1000 E-Marketing trong xúc tiến du lịch của các khách sạn tại Hà Nội / ThS. Hoàng Thị Thu Trang // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 10/2013 .- Tr. 44-45 .- 910

E-Marketing là một xu hướng tất yếu trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể giải quyết tốt bài toán vận dụng các công cụ này. Với hệ thống dữ liệu thứ cấp và sơ cấp thu thập được, bài viết phân tích những nét cơ bản về thực trạng và gợi ý một số giải pháp hoàn thiện hoạt động E-Marketing trong xúc tiến khách quốc tế của các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Hà Nội.