CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
1011 Hệ thống tiêu chí đánh giá mức độ hấp dẫn điểm du lịch quốc gia / ThS. Trần Nữ Ngọc Anh, ThS. Nguyễn Hương Giang // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 11/2013 .- Tr. 43-44. .- 910
Giới thiệu hệ thống tiêu chí đánh giá mức độ hấp dẫn điểm du lịch quốc gia qua kinh nghiệm của các nước trên thế giới.
1012 Xây dựng mô hình hệ thống thông tin du lịch Việt Nam / ThS. Phan Thị Huệ // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 11/2013 .- Tr. 45-46. .- 910
Mô hình hệ thống thông tin du lịch Việt Nam gồm: Các cơ quan thông tin trong ngành du lịch và cấu trúc của hệ thống, xác định phân hệ chức năng của hệ thống, xác định luồng thông tin (dữ liệu) trọng hệ thống, xác định phương thức tích hợp và quản lý thông tin trong hệ thống.
1013 Phát triển bền vững du lịch duyên hải miền Trung theo cách tiếp cận chuỗi giá trị / Nguyễn Phúc Nguyên, Lê Thế Giới // Phát triển kinh tế .- 2013 .- Số 277 tháng 11/2013 .- Tr. 2-11. .- 910
Đề cập đến cách thức phát triển ngành du lịch miền Trung trên cơ sở phân tích bản chất của du lịch và chuỗi giá trị du lịch đồng thời tổng hợp các lý thuyết và nghiên cứu có liên quan. Lấy Đà Nẵng làm cơ sở phân tích, tác giả đi sâu làm rõ thực trạng công tác phát triển du lịch tại địa phương này. Nghiên cứu chỉ tập trung vào phân tích khách quôc tế đến Đà Nẵng. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất các giải pháp cũng như chính sách phát triển bền vững du lịch vùng duyên hải miền Trung.
1014 Di sản văn hóa phật giáo tạo sức hấp dẫn cho sản phẩm du lịch / TS. Hà Văn Siêu // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 10/2013 .- Tr. 23-24, 51 .- 910
Thuộc loại hình du lịch văn hóa, những giá trị văn hóa phật giáo đang làm phong phú thêm sản phẩm du lịch Việt
1015 Huế - Gắn kết làng nghề với kinh doanh du lịch / Hoàng Bảo, Hoàng My // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 10/2013 .- Tr. 25 .- 910
Giới thiệu những làng nghề thủ công ở Huế như: Trướng liễn, câu đối làng Chuồn, tranh tín ngưỡng làng Sình, hoa giấy Thanh Tiên. Những ý tưởng về một tuyến du lịch gắn kết với làng nghề truyền thống.
1016 E-Marketing trong xúc tiến du lịch của các khách sạn tại Hà Nội / ThS. Hoàng Thị Thu Trang // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 10/2013 .- Tr. 44-45 .- 910
E-Marketing là một xu hướng tất yếu trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể giải quyết tốt bài toán vận dụng các công cụ này. Với hệ thống dữ liệu thứ cấp và sơ cấp thu thập được, bài viết phân tích những nét cơ bản về thực trạng và gợi ý một số giải pháp hoàn thiện hoạt động E-Marketing trong xúc tiến khách quốc tế của các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn Hà Nội.
1017 Bàn về Internet Marketing / Thái Minh // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 10/203 .- Tr. 48-50 .- 910
Sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin và đặc biệt là internet đã mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ cơ hội khai thác một hình thức quảng cáo tiếp thị mới đầy hiệu quả với chi phí thấp, đó là marketing thông qua internet. Vì thế, việc nghiên cứu ứng dụng một số công cụ internet marketing vào kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch Việt
1018 Xây dựng chiến lược marketing địa phương nhằm thu hút khách du lịch đến với quần đảo Cát Bà / Vũ Trí Dũng, Nguyễn Quang Vinh // Nghiên cứu kinh tế .- 2013 .- Số 9 (424)/2013 .- Tr. 72-77 .- 910
Ứng dụng marketing vào thu hút đầu tư để phát triển địa phương là cách tiếp cận hiệu quả trong điều kiện kinh tế đang phát triển ở Việt
1019 Đào tạo ngoại ngữ chuyên ngành du lịch / ThS. Trần Văn Long // Du lịch Việt Nam .- 2013 .- Số 09/2013 .- Tr. 31-32 .- 910
Trình bày thực trạng đào tạo ngoại ngữ chuyên ngành du lịch tại các trường đại học, cao đẳng hiện nay. Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ chuyên ngành du lịch.
1020 Vận dụng mô hình bảng điểm cân bằng trong kế toán quản trị để nâng cao hiệu quả hoạt động cho các doanh nghiệp Việt Nam / TS. Nguyễn Ngọc Quang // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2013 .- Số 70/2013 .- Tr. 23-26 .- 657
Đưa ra một số gợi ý thực tiễn cho các doanh nghiệp để có tầm nhìn chiến lược trong môi trường kinh doanh biến động bằng cách sử dụng mô hình Bảng điểm cân bằng (Balanced Scorecard – BSC) – công cụ quản lý và lập kế hoạch chiến lược tiên tiến do GS. Robert Kaplan, trường Đại học Kinh doanh Harvard cùng David Norton đưa ra. Mô hình BSC được đánh giá là 1 trong 75 phát minh có hiệu quả nhất về quản trị công ty trong những năm cuối thế kỷ 20.