CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Tiếng Anh

  • Duyệt theo:
221 Phân tích bài phát biểu của tổng thống Mĩ Barack Obama về cái chết của Osama Bin Laden từ góc độ diễn ngôn phê phán / Bùi Thị Ánh Ngọc // Ngôn ngữ & đời sống .- 2014 .- Số 11 (229)/2014 .- Số 11 (229) .- 400

Phân tích bài phát biểu của tống thống Mĩ Barack Obama về cái chết của Osama Bin Laden dưới bình diện ngôn ngữ phê phán dựa trên mô hình của Norman Fairclough (2001), nhằm làm sáng tỏ mối quan hệ giữa diễn ngôn và hệ tư tưởng, giữa ngôn ngữ và quyền lực.

222 Sử dụng ngôn ngữ hiệu quả trong diễn thuyết: Nghiên cứu trường hợp / ThS. Nguyễn Thị Hằng Nga // Ngôn ngữ & đời sống .- 2014 .- Số 11 (229)/2014 .- Tr. 72-77 .- 400

Cung cấp một vài phân tích lí từ thành công của một trong những chính khách khá nổi tiếng trên thế giới thời gian gần đây là bà Hillary Clinton. Qua đó có thể có những đóng góp hữu ích để nâng cao kĩ năng diễn thuyết, một trong những kĩ năng ngày càng trở nên quan trọng trong đời sống hiện nay.

223 Việc dịch tựa đề phim từ tiếng Anh sang tiếng Việt tại cụm rạp CGV / ThS. Trần Thị Minh // Ngôn ngữ & đời sống .- 2014 .- Số 11 (229)/2014 .- Tr. 60-64 .- 400

Nội dung bào viết nhằm trả lời hai câu hỏi sau: Những nguyên tắc khi dịch tựa đề phim từ tiếng Anh sang tiếng Việt theo nhìn nhận của các dịch giả tham gia nghiên cứu là gì? Những thủ thuật nào được các dịch giả sử dụng khi dịch tựa đề phim từ tiếng Anh sang tiếng Việt?

224 Biên dịch lời bài hát Anh – Việt, Việt – Anh / ThS. Nguyễn Ninh Bắc // Ngôn ngữ & đời sống .- 2014 .- Số 11 (229)/2014 .- Tr. 65-71 .- 400

Trình bày về cách tiếp cận về mặt kĩ thuật khi dịch lời bài hát Anh – Việt, Việt – Anh. Đồng thời tác giả cũng đề xuất những yếu tố cần được ưu tiên bảo tồn khi chuyển ngữ để bản dịch lời bài hát được thành công.

225 Các kĩ năng phản hồi bài viết nhằm nâng cao năng lực viết tiếng Anh cho sinh viên / Ngôn ngữ & đời sống // Ngôn ngữ & đời sống .- 2014 .- Số 11 (229)/2014 .- Tr. 51-55 .- 400

Nghiên cứu, đánh giá việc đào tạo sinh viên phản biện bài viết cho bạn có ảnh hưởng thế nào tới số lượng và chất lượng của nhận xét bài viết. Tìm hiểu những đánh giá của sinh viên về ảnh hưởng của hoạt động này tới việc nâng cao kĩ năng viết của họ.

226 Giảng dạy tiếng Anh không chuyên: Biến chuyển và định hướng / PSS. TS. Lâm Quang Đông // Ngôn ngữ & đời sống .- 2014 .- Số 11 (229)/2014 .- Tr. 1-5 .- 400

Mô tả dạy tiếng Anh không chuyên gắn với chức năng nhiệm vụ của Khoa tiếng Anh trong Đại học Quốc gia Hà Nội và có liên hệ với việc đào tạo tiếng Anh nói chung ở Việt Nam ở những điểm liên quan. Qua đó, trình bày quan điểm và định hướng giảng dạy và nghiên cứu tiếng Anh trong thời gian tới.

227 Các phương pháp tạo động lực cho sinh viên trong giờ học ngoại ngữ / TS. Mai Thị Loan // Ngôn ngữ & đời sống .- 2014 .- Số 11 (29)/2011 .- Tr. 6-10 .- 400

Tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến động lực học của người học, từ đó đề xuất các phương thức tại động lực cho học viên trong giờ học ngoại ngữ.

228 Biên soạn giáo trình tiếng Trung Quốc dành cho sinh viên không chuyên ngữ: Thực trạng và giải pháp / Lưu Hớn Vũ, Châu Á Phí // Ngôn ngữ và đời sống .- 2014 .- Số 10 (228)/2014 .- Tr. 6-10 .- 370

Trình bày đối tượng, mục tiêu môn học, thời lượng môn học, chuẩn đầu ra, lí do chọn học ngoại ngữ hai là tiếng Trung Quốc. Thực trạng sách học tiếng Trung Quốc tại Việt Nam. Một số kiến nghị về việc biên soạn giáo trình tiếng Trung Quốc.

230 Phiên thiết – Một phương pháp quan trọng trong việc tra cách đọc âm Hán Việt / Hồ Minh Quang // Ngôn ngữ và đời sống .- 2014 .- Số 10 (228)/2014 .- Tr. 16-21 .- 400

Giới thiệu phương pháp Phiên thiết - Một phương pháp quan trọng trong việc tra cách đọc âm Hán Việt, việc tìm hiểu cách lấy âm bằng phương pháp này đối với người Việt Nam là cần thiết.