CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
12931 Kiểm nghiệm nguyên nhân của lạm phát ở nước ta trong thời kỳ 1976 – 1995 bằng kỹ thuật kinh tế lượng / Lê Việt Đức, Trần Thị Thu Hằng, Trần Trọng Nghĩa…. // Nghiên cứu kinh tế, Số 369/2009 .- 2009 .- Tr. 23-33 .- 330
Trình bày những nguyên nhân lạm phát cao bằng kỹ thuật kinh tế lượng theo hai trường phái: trường phái trọng tiền và trường phái trọng cơ cấu trong 20 năm đầu (1976 – 1995) của nền kinh tế Việt Nam để có kinh nghiệm dự báo và phòng tránh giai đoạn tới.
12932 Phân loại nợ và trích lập dự phòng để xử lý rủi ro tín dụng trong ngân hàng thương mại / PGS. TS. Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn thị Phương Huyền // Phát triển kinh tế, Số 222/2009 .- 2009 .- Tr. 7-12 .- 332.1
Trình bày phương pháp phân loại nợ, trích lập dự phòng rủi ro tín dụng theo thông lệ quốc tế nhằm quản lý chính xác chất lượng tín dụng và xử lý rủi ro tín dụng trong ngân hàng thương mại Việt Nam.
12933 Một số giải pháp hạn chế thông tin bất đối xứng trên thị trường chứng khoán Việt Nam / TS. Đỗ Thành Phương // Chứng khoán Việt Nam, Số 4/2009 .- 2009 .- Tr. 14-17 .- 336
Trình bày thực trạng vấn đề thông tin không đối xứng trong công bố thông tin trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Một số giải pháp nhằm hạn chế vấn đề thông tin không đối xứng trong công bố thông tin trên thị trường chứng khoán Việt Nam, một vài kiến nghị.
12934 Khủng hoảng tài chính toàn cầu – những tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam: Đánh giá nguyên nhân & đề xuất giải pháp / Th.S. Nguyễn Ngọc Cảnh // Chứng khoán Việt Nam, Số 4/2009 .- 2009 .- Tr. 41-45 .- 336
Trình bày một vài đánh giá về cuộc khủng hoảng tài chính thế giới, những tác động của cuộc khủng hoảng tài chính đối với thị trường chứng khoán Việt Nam. Một số giải pháp để khắc phục những bất cập nội tại của thị trường chứng khoán Việt Nam và một số giải pháp để phát triển.
12935 Bàn về thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng thu nhập, ghi chép và quản lý tài liệu làm việc, bằng chứng kiểm toán trong hoạt động kiểm toán của kiểm toán nhà nước / PGS. TS. Đinh Trọng Hanh // Kiểm toán, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 9-13 .- 657
Những yêu cầu trong việc thu thập, ghi chép và quản lý tài liệu làm việc và bằng chứng kiểm toán. Thực trạng hiện nay tại các công ty kiểm toán, những hạn chế và nguyên nhân. Các giải pháp nâng cao chất lượng thu thập, ghi chép và quản lý tài liệu làm việc và bằng chứng kiểm toán.
12936 Kích thích tiêu dùng hàng nội địa: Nên nghiên cứu kỹ thị trường / Duy Đông // Đầu tư, Số 45(1936) .- 2009 .- Tr. 5 .- 330
Để kích thích người tiêu dùng sử dụng hàng nội yêu cầu các doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ thị trường. Bài báo đưa ra các nguyên do như: Người Việt có nhu cầu mua hàng, nhưng phải là những mặt hàng phù hợp với khả năng chi trả của họ; Làm thế nào để dể sản xuất ra hàng hóa phù hợp với người có khả năng chi trả thấp? ... để thấy rằng khả năng phân tích, nghiên cứu thị trường trở thành điều kiện quan trọng nhất đối với doanh nghiệp khi muốn xâm nhập thị trường.
12937 Những giải pháp cơ bản cho sự phát triển lành mạnh có hiệu quả thị trường chứng khoán trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế / Ngô Thị Việt Hà // Nghiên cứu khoa học kiểm toán, Số ra ngày 16 tháng 2/2009 .- 2009 .- Tr. 19-28 .- 336
Trình bày thực trạng thị trường chứng khoán Việt
12938 Để thị trường chứng khoán phát triển lành mạnh và bền vững: cần có những điều chỉnh phù hợp / PGS. TS Nguyễn Đình Tài // Tài chính, Số 2 (523)/2009 .- 2009 .- Tr. 29-32 .- 336
Trình bày cách nhận diện những thăng trầm của thị trường chứng khoán, từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp về vấn đề bảo vệ nhà đầu tư, vấn đề thông tin nội bộ, về khuôn khổ pháp lý.
12939 Để kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao, bền vững / TS. Nguyễn Hữu Hiếu // Tài chính, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 11-14 .- 330
Nếu nền kinh tế phát triển dựa quá nhiều vào vốn và lao động thì tốc độ tăng trưởng không cao, kém bền vững và dễ bị tổn thương khi có những biến động. Nền kinh tế cũng sẽ không có những bước tiến mang tính chất đột phá lớn. Chính vĩ lẽ đó, chiến lược tăng trưởng kinh tế cần được nghiên cứu theo chiều sâu. Bài báo này sẽ giới thiệu đôi điều về chất lượng tăng trưởng, thực trạng tăng trưởng kinh tế của Việt
12940 Những rủi ro khi thay đổi biểu tượng thương hiệu / Richard Moore Associattes // Đầu tư, Số 39 (1930)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 658.827
Thay đổi biểu tượng thương hiệu không phải là một vấn đề đơn giản đôi khi còn mang lại rủi ro. Bài báo sẽ cung cấp cho người đọc một vài bài học về thương hiệu đã đi vào các hoạt động marketing bán lẻ như: Nếu không có gì trục trặc thì đừng cố sữa chữa thương hiệu; Thực hiện nghiên cứu tốt chính là một sự đảm bảo chắc chắn; Nên khời đầu với những bước đi nhỏ; Người tiêu dùng luôn có sức ảnh hưởng lớn.