CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
12931 Để thị trường chứng khoán phát triển lành mạnh và bền vững: cần có những điều chỉnh phù hợp / PGS. TS Nguyễn Đình Tài // Tài chính, Số 2 (523)/2009 .- 2009 .- Tr. 29-32 .- 336
Trình bày cách nhận diện những thăng trầm của thị trường chứng khoán, từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp về vấn đề bảo vệ nhà đầu tư, vấn đề thông tin nội bộ, về khuôn khổ pháp lý.
12932 Để kinh tế Việt Nam tăng trưởng cao, bền vững / TS. Nguyễn Hữu Hiếu // Tài chính, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 11-14 .- 330
Nếu nền kinh tế phát triển dựa quá nhiều vào vốn và lao động thì tốc độ tăng trưởng không cao, kém bền vững và dễ bị tổn thương khi có những biến động. Nền kinh tế cũng sẽ không có những bước tiến mang tính chất đột phá lớn. Chính vĩ lẽ đó, chiến lược tăng trưởng kinh tế cần được nghiên cứu theo chiều sâu. Bài báo này sẽ giới thiệu đôi điều về chất lượng tăng trưởng, thực trạng tăng trưởng kinh tế của Việt
12933 Những rủi ro khi thay đổi biểu tượng thương hiệu / Richard Moore Associattes // Đầu tư, Số 39 (1930)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 658.827
Thay đổi biểu tượng thương hiệu không phải là một vấn đề đơn giản đôi khi còn mang lại rủi ro. Bài báo sẽ cung cấp cho người đọc một vài bài học về thương hiệu đã đi vào các hoạt động marketing bán lẻ như: Nếu không có gì trục trặc thì đừng cố sữa chữa thương hiệu; Thực hiện nghiên cứu tốt chính là một sự đảm bảo chắc chắn; Nên khời đầu với những bước đi nhỏ; Người tiêu dùng luôn có sức ảnh hưởng lớn.
12934 Quản trị doanh nghiệp: Lý thuyết và thực tiễn Việt Nam / Thủy – Nhi // Tài chính, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 19-22 .- 658
Quản trị doanh nghiệp thường nhằm vào những doanh nghiệp cổ phần quy mô lớn hoặc doanh nghiệp có nhiều cổ đông. Trên cơ sở đánh giá sơ bộ tình hình quản trị doanh nghiệp ở Việt Nam, bài viết đối chiếu một số điểm chính yếu về quản trị doanh nghiệp trên phương diện lý thuyết với những quy định tương ứng của pháp luật Việt Nam về quản trị doanh nghiệp, từ đó đưa ra một số khuyến nghị chính sách.
12935 Năm mới, suy ngẫm về phương cách “làm mới” doanh nghiệp / Thủy – Nhi // Tài chính, Số 2 (532)/2009 .- 2009 .- Tr.43-46 .- 330
Giới thiệu những phương cách “làm mới” và những vấn đề trọng yếu liên quan mà doanh nghiệp cần quan tâm để chuẩn bị tốt cho hành trình phát triển: khi nào cần làm mới, những mô hình làm mới doanh nghiệp, một số điểm cần chú ý khi làm mới doanh nghiệp.
12936 Để phát triển lành mạnh thị trường chứng khoán Việt Nam / TS. Nguyễn Minh Phong // Ngân hàng, Số 4/2009 .- 2009 .- Tr. 32-35 .- 336
Trình bày một số những hành vi nhằm giảm thiểu những rủi ro gắn với những vi phạm thông tin trong kinh doanh chứng khoán, một số giải pháp để phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam.
12937 Khủng hoảng tài chính toàn cầu – những tác động đến thị trường chứng khoán Việt Nam: đánh giá nguyên nhân & đề xuất giải pháp / Nguyễn Ngọc Cảnh // Chứng khoán Việt Nam, Số 3 tháng 3/2009 .- 2009 .- Tr. 47-49 .- 336
Đôi nét về cuộc khủng hoảng tài chính bắt nguồn từ Mỹ, phản ứng của chính phủ các nước: các động thái của Mỹ và các nước khác về chính sách tiền tệ, chính sách tài chính từ đó đề xuất các giải pháp cho thị trường chứng khoán Việt Nam.
12938 Phân tích chi phí vốn và tốc độ tăng trưởng trong định giá doanh nghiệp / Lý Lâm Duy // Chứng khoán, Số 3/ 2008 .- 2008 .- Tr. 14 - 19 .- 332.632
Phân tích một số yếu tố kỹ thuật trong hoạt động định giá doanh nghiệp và định giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay, bao gồm chi phí vốn và tốc độ tăng trưởng.
12939 Nghiệp vụ vay mua chứng khoán / Phú Cường // Chứng khoán, Số 11/ 2008 .- 2008 .- Tr. 8 - 9 .- 332.64
Để đa dạng hóa các nghiệp vụ giao dịch chứng khoán, hiện nay ủy ban chứng khoán Nhà nước đang xây dựng văn bản quy định việc công ty chứng khoán cho khách hàng vay tiền mua chứng khoán để trình bộ tài chính ban hành. Bài viết giới thiệu tóm lược về cơ chế hoạt động của nghiệp vụ vay mua chứng khoán và khả năng áp dụng tại Việt Nam.
12940 CEO thời kinh tế suy thoái: Nhận diện thách thức để thành công / GS.TS Hồ Đức Hùng // Đầu tư, Số 28(1919)/2009 .- 2009 .- Tr.11 .- 338.5
Trình bày 3 thách thức mà đội ngũ giám đốc điều hành (CEO) nhận diện được, đồng thời đưa những giải pháp thích nghi như: cân nhắc trong đầu tư chi phí marketing; linh hoạt trong cơ cấu sản phẩm, đầu tư vào sản phẩm, mặt hàng chủ lực; phát hiện khoảng trống thị trường, tạo cơ hội ra đời cho sản phẩm mới.