CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Quản Trị Kinh Doanh

  • Duyệt theo:
12911 Trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong khu vực nông nghiệp, nông thôn / PGS. TS. Nguyễn Đình Long, TS. Trần Quang Diệu // Số 28 ( 4- 2009) - Tạp chí cộng sản - Chuyên đề cơ sở .- 2009 .- Lý luận và Chính trị .- tr. 31 - 34 .- 338.46

Doanh nghiệp đã có nhiều hoạt động xã hội tích cực như đóng góp, hỗ trợ các quỹ từ thiện, xóa đói, giảm nghèo và bảo vệ quyền lợi người lao động nhưng các hoạt động này chưa được thực hiện thường xuyên và còn phụ thuộc khá lớn vào tiềm lực kinh tế và ý thức trách nhiệm của chủ doanh nghiệp. Nhận thức rõ mối quan hệ nhân quả, hai chiều giữa trách nhiệm xã hội với doanh nghiệp, thực hành đạo đức kinh doanh, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật là những việc làm thiết thực nhằm hướng tới sự phát triển bền vững

12912 Kích cầu sản xuất, tiêu dùng hiện nay: Tiêu chí lựa chọn và giải pháp / PGS. TS. Nguyễn Sinh Cúc // Số 4/ 2009 - Lý luận Chính trị .- 2009 .- Học viện chính trị - Hành chính QG HCM .- .- 658.5

Đã có nhiều kiến nghị đề xuất các giải pháp kích cầu theo những góc độ khác nhau để đạt mục đích khác nhau. Vấn đề đặt ra là sử dụng những giải pháp nào để kích cầu có hiệu quả kinh tế - xã hội cao nhất. Sau đây là một số tiêu chí đối với sự lựa chọn đối tác kích cầu: Phải lấy tiêu chuẩn hiệu quả kinh tế - xã hội làm thước đo đầu tiên trong phân bổ giói kích cầu; Phải kích cầu có trọng tâm trọng điểm; Kích cầu phải đạt tiêu chí phát huy tác dụng nhanh; Kích cầu cần phải triển khai đồng bộ; Đồng thời đưa ra một số giải pháp kích cầu hiện nay ở nước ta.

12913 Nâng cao năng lực cạnh tranh của Nông sản xuất khẩu Việt Nam trong giai đoạn hiện nay / ThS. Nguyễn Thị Miền // Số 4/ 2009 - Lý luận Chính trị .- 2009 .- Học viện Chính trị - Hành chính QG HCM .- tr.39 - 44 .- 658.5

Trong những năm qua, đặc biệt sau gần 2 năm gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới, xuất khẩu nông sản của nước ta tiếp tục gia tăng cả về số lượng lẫn kim ngạch song vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của đất nước.Vì vậy, những vấn đề đặt ra về năng lực cạnh tranh của nông sản xuất khẩu: Quy mô và khẳ năng cung ứng nhỏ bé, không ổn định; Chất lượng sản xuất còn thấp; Giá thành nông sản cao nhưng giá xuất khẩu thấp; Chủng loại và mẫu mã nông sản xuất khẩu còn nghèo nàn...

12914 Những giải pháp cơ bản về cơ chế giám sát thị trường tài chính Việt Nam nhằm phòng ngừa, hạn chế rủi ro trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế / PGS. Ngô Trí Long // Kiểm toán, Số 4 (101)/2009 .- 2009 .- Tr. 7-13 .- 332.1

Thực trạng thị trường tài chính Việt Nam: thị trường tiền tệ, thị trường chứng khoán, thị trường bảo hiểm. Những giải pháp cơ bản về cơ chế giám sát thị trường tài chính Việt Nam Việt Nam nhằm phòng ngừa, hạn chế rủi ro trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

12915 Kinh ghiệm của bảo hiểm tiền gửi Nhật Bản và Hoa Kỳ - đối phó khủng hoảng kinh tế và xử lý ngân hàng đổ vỡ / Nguyễn Mạnh Dũng, Đặng Duy Cường // Ngân hàng, Số 8/2009 .- 2009 .- Tr. 56-61 .- 332

Trình bày kinh nghiệm của bảo hiểm tiền gữi Nhật Bản, kinh nghiệm của chính phủ Mỹ và của Tổng công ty bảo hiểm tiền gũi Mỹ (FDIC), kinh nghiệm xử lý ngân hàng đổ vỡ của FDIC.

12916 Vận dụng giải pháp từ các ngân hàng thương mại nước ngoài và trong nước để tăng cường nguồn vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam / PGS. TS. Đinh Xuân Hạng // Ngân hàng, Số 8/2009 .- 2009 .- Tr. 23-27 .- 332.15

Kinh nghiệm của các ngân hàng thương mại nước ngoài và trong nước: Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ, Việt Nam. Các giải pháp tăng cường nguồn vốn tại ngân hàng thương mại cổ phần từ việc vận dụng kinh nghiệm các ngân hàng thương mại nước ngoài và trong nước.

12917 Marketing kiểm toán / Nguyễn Hoản // Nghiên cứu khoa học kiểm toán, Số 18/2009 .- 2009 .- Tr. 22-25 .- 658

Trình bày thực trạng các doanh nghiệp kiểm toán của Việt Nam, các giải pháp phát triển marketing cho doanh nghiệp kiểm toán có quy mô nhỏ và vừa như: Hãy bắt đầu từ tên công ty, logo, xây dựng trang Web, tiếp thị qua Email và SMS, miễn phí những gì có thể, xây dựng bản sắc riêng, triển khai CRM…

12918 Doanh nghiệp quay về thị trường nội địa: Cần cái nhìn dài hơi! / Duy Đông // Đầu tư, Số 54 (1945)/2009 .- 2009 .- Tr. 10 .- 381.3

Việc hệ thống phân phối chưa được qui hoạch thống nhất, sẽ khiến doanh nghiệp không tận dụng được sức mua của thị trường để đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh. Vì vậy khi quay lại thị trường nội địa , doanh nghiệp cần tính bài toán dài hơi để đảm bảo mục tiêu sản suất - kinh doanh.

12919 Gỡ nút thắt tiếp cận vốn vay cho DN làng nghề / Việt Hùng // Đầu tư, Số 53 (1944)/2009 .- 2009 .- Tr. 11 .- 330

Hiện nay, những khó khăn như thiếu vốn, thị trường bị co hẹp ..., vần đề cơ sở sản xuất - kinh doanh là thị trường và vốn doanh nghiệp làng nghề. Bài báo giúp các doanh nghiệp có được lối đi để vượt qua khó khăn trong thời buổi khó khăn này. 

12920 M&A trong lĩnh vực ngân hàng: thực trạng và xu hướng / Bùi Thanh Lam // Tài chính, Số 4 (534)/2009 .- 2009 .- Tr. 23-25 .- 332.1

Trình bày sự cần thiết phải M&A (mua bán, sáp nhập) của ngân hàng thương mại Việt Nam, thực trạng và xu hướng M&A ngân hàng trên thế giới và Việt Nam, các thủ tục hoàn thiện hành lang pháp lý thúc đẩy hoạt động M&A ngân hàng.