CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Quản Trị Kinh Doanh
12911 Doanh nghiệp quay về thị trường nội địa: Cần cái nhìn dài hơi! / Duy Đông // Đầu tư, Số 54 (1945)/2009 .- 2009 .- Tr. 10 .- 381.3
Việc hệ thống phân phối chưa được qui hoạch thống nhất, sẽ khiến doanh nghiệp không tận dụng được sức mua của thị trường để đẩy mạnh sản xuất - kinh doanh. Vì vậy khi quay lại thị trường nội địa , doanh nghiệp cần tính bài toán dài hơi để đảm bảo mục tiêu sản suất - kinh doanh.
12912 Gỡ nút thắt tiếp cận vốn vay cho DN làng nghề / Việt Hùng // Đầu tư, Số 53 (1944)/2009 .- 2009 .- Tr. 11 .- 330
Hiện nay, những khó khăn như thiếu vốn, thị trường bị co hẹp ..., vần đề cơ sở sản xuất - kinh doanh là thị trường và vốn doanh nghiệp làng nghề. Bài báo giúp các doanh nghiệp có được lối đi để vượt qua khó khăn trong thời buổi khó khăn này.
12913 M&A trong lĩnh vực ngân hàng: thực trạng và xu hướng / Bùi Thanh Lam // Tài chính, Số 4 (534)/2009 .- 2009 .- Tr. 23-25 .- 332.1
Trình bày sự cần thiết phải M&A (mua bán, sáp nhập) của ngân hàng thương mại Việt Nam, thực trạng và xu hướng M&A ngân hàng trên thế giới và Việt Nam, các thủ tục hoàn thiện hành lang pháp lý thúc đẩy hoạt động M&A ngân hàng.
12914 Quy trình nào để M&A thành công? / Thủy – Nhi // Tài chính, Số 4(534)/2009 .- 2009 .- Tr.26-28,39 .- 332.1
Sơ lược về quy trình M&A, giới thiệu quy trình thực hiện một thương vụ M&A tiêu biểu: lập kế hoạch và tổ chức chiến lược, xác định đích của thương vụ, tiếp cận mục tiêu tiềm năng, thương thảo sơ bộ, đàm phán hợp đồng cuối cùng.
12915 Đầu tư chiều sâu cho thương hiệu / Hà Nguyễn // Đầu tư, Số 48 (1939)/2009 .- 2009 .- Tr.13 .- 658.827
Vấn đề xây dựng thương hiệu quốc gia đang là mối băn khoăn chung của nhiều doanh nghiệp. Bài báo sẽ cung cấp những kinh nghiệm để đầu tư chiều sâu cho thương hiệu bởi thương hiệu đứng đầu thương hiệu Việt Nam.
12916 Thay đổi cấu trúc kinh tế ở Việt Nam cách tiếp cận phân tích I – O / GS. TS. Nguyễn Khắc Minh; TS. Nguyễn Việt Hùng // Kinh tế & phát triển, Số 142/2009 .- 2009 .- Tr. 29-35 .- 330
Dựa trên mô hình vào – ra tĩnh để phân rã những thay đổi trong các thành phần cấu thành tổng cầu đối với nền kinh tế Việt Nam và chỉ ra những tương tác giữa các thành phần thay đổi của tổng cầu, thay đổi kỹ thuật, và sự thay đổi của các chính sách thương mại phản ảnh thông qua mức thay thế nhập khẩu và mở rộng xuất khẩu dẫn đến thay đổi cơ cấu như thế nào?
12917 Giải pháp CRM góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của ngân hàng / Đỗ Giang Nam // Ngân hàng, Số 6/2009 .- 2009 .- Tr. 36-39 .- 332.1
Trình bày những lợi ích mà CRM (Customer Relationship Manegement – marketing mối quan hệ) mang lại đối với hoạt động ngân hàng. Cách xây dựng chiến lược CRM, các giải pháp lựa chọn CRM để mạng lại hiệu quả cao.
12918 Quan hệ công chúng lá chắn hữu hiệu bảo vệ ngân hàng trước tin đồn thất thiệt / Huỳnh Thị Thúy Giang // Thị trường tài chính tiền tệ Số 8/2009 .- 2009 .- Tr. 32-35 .- 658
Dựa vào quan hệ công chúng để xây dựng lòng tin của khách hàng đối với ngân hàng, để mỗi quyết định của khách hàng khi có tin đồn thất thiệt được dựa trên một lý trí sáng suốt cũng như sự vững tin vào uy tín của ngân hàng, tổn thất của ngân hàng sẽ được giảm thiểu đang là hướng đi mới mà mỗi ngân hàng đang xây dựng dựa trên mối quan hệ công chúng. Bài viết này đưa ra một số giải pháp để các ngân hàng có thể xây dựng chiến lược PR thành công.
12919 Phát triển nguồn nhân lực công nhân kỹ thuật cho khu kinh tế Dung Quất: thực trạng và giải pháp / Nguyễn Hồng Tây // Phát triển kinh tế, Số 222/2009 .- 2009 .- Tr. 56-61 .- 658.3
Đề cập tình hình và khả năng đào tạo, cung ứng và phát triển nguồn nhân lực công nhân kỹ thuật cho khu kinh tế Dung Quất trong giai đoạn trước mắt và lâu dài, mà trọng tâm là nhấn mạnh đến yêu cầu và khả năng phát triển nguồn nhân lực công nhân kỹ thuật thông qua công tác đào tạo của các trường trên khu vực.
12920 Phát triển tiếp thị địa phương ở Việt Nam / TS. Nguyễn Đông Phong // Thương mại, Số 11/2009 .- 2009 .- Tr.4-6 .- 658
Thực trạng tình hình tiếp thị địa phương ở Việt Nam: tiếp thị xuất khẩu, tiếp thị đầu tư, tiếp thị thu hút nhân lực có trình độ cao. Giải pháp phát triển tiếp thị của các địa phương Việt Nam: giải pháp phát triển tiếp thị xuất khẩu, tiếp thị du lịch, tiếp thị thu hút đầu tư, giải pháp phát triển tiếp thị thu hút và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.